Em chồng lấy vợ, vợ chồng tôi mừng cưới 20 triệu, hôm sau mẹ chồng đến đập cửa rồi ném cho chúng tôi một tờ giấy

Hôm đám cưới, vợ chồng tôi đã tặng em chồng một chiếc phong bì 20 triệu, nhưng nhìn cậu ấy hình như không vui lắm. Ngày hôm sau, mẹ chồng đi tới đập cửa nhà rồi nhìn tôi với vẻ mặt rất tức giận.

Tôi và chồng tôi gặp nhau trong một bữa tiệc của một người bạn. Chồng tôi, anh ấy là anh họ của bạn thân tôi. Tôi nhớ lúc đó chúng tôi mới gặp nhau nhưng lại có cảm giác rất thân quen và nói chuyện khá hợp gu, vì thế, không lâu sau chúng tôi đã có những buổi hẹn hò, đi chơi riêng. Ba tháng sau thì anh ấy tỏ tình với tôi qua cô bạn thân, lúc đó tôi đã đứng hình trong giây lát, nhưng rất hạnh phúc mà đến bây giờ nhớ lại tôi vẫn không thể quên được cảm giác lâng lâng hôm đó.

Chồng tôi là người đàn ông tuyệt vời. Vì yêu anh, tôi đã cố gắng thay đổi bản thân để xứng với anh hơn. Chồng tôi cũng rất tốt với tôi, mặc dù, anh ấy hơn tôi hai tuổi nhưng đôi lúc tôi thấy anh giống như một người cha, luôn tỏ ra bao bọc, chăm sóc tôi bằng mọi cách. Có thể nói, chồng tôi là mẫu bạn trai lý tưởng mà bất kỳ cô gái nào cũng đều muốn có. Yêu nhau gần 2 năm, anh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi, vì thế, tôi chỉ mong nhanh chóng được làm vợ anh. Vào đúng ngày kỷ niệm 2 năm yêu nhau, anh đã cầu hôn tôi.

Gia đình chồng tôi còn có một cậu em trai. Bố mẹ chồng tôi từ nhỏ đã có phần thiên vị em trai hơn nhưng mối quan hệ của hai anh em vẫn rất tốt. Về cơ bản, chồng tôi không được bố mẹ quan tâm lắm nên từ nhỏ anh đã sớm tự lập, phải chịu trách nhiệm về chi phí đi học đại học của mình. Trước khi chúng tôi kết hôn, anh ấy cũng đã mua được một căn nhà ở thành phố.

Chồng tôi làm trong một công ty nước ngoài, lương tháng hơn 30 triệu, công việc cũng rất tốt. Sau khi cưới, vợ chồng tôi muốn ổn định sự nghiệp trước rồi mới sinh con, vì vậy chúng tôi dự định tiết kiệm tiền mua một chiếc xe tốt hơn để phục vụ cho công việc.

Hôm đi xem xe, em chồng gọi điện nói sắp làm đám cưới, muốn có một căn nhà riêng để không phải sống chung với bố mẹ nhưng họ vẫn chưa xoay sở được tiền. Cậu ấy gọi điện muốn nhờ chúng tôi vay một ít tiền để trả góp căn nhà. Tối hôm đó, tôi đã bàn bạc với chồng rất lâu và quyết định sẽ cho em chồng mượn một số tiền.

Em chồng lấy vợ, vợ chồng tôi mừng cưới 20 triệu, hôm sau mẹ chồng đến đập cửa rồi ném cho chúng tôi một tờ giấy-1

Hôm đám cưới, vợ chồng tôi đã tặng em chồng một chiếc phong bì 20 triệu, nhưng nhìn cậu ấy hình như không vui lắm. Ngày hôm sau, mẹ chồng đi tới đập cửa nhà rồi nhìn tôi với vẻ mặt rất tức giận. Bà nói rằng chúng tôi sống bất nhân, không coi trọng tình anh em và sau đó ném một tờ giấy cho chúng tôi.

Tôi nhặt lên xem thì nhận ra đây là giấy ghi nợ mà tôi đã yêu cầu em trai chồng viết và ký tên. Tôi không hiểu mình đã làm gì sai khiến bà phải tức giận đến vậy? Tiền của chúng tôi làm ra không phải là lá đa lá đề, tôi làm vậy để sau này không xảy ra chuyện bất trắc gì mà thôi vì "đồng tiền đi liền khúc ruột", càng thân thiết lại càng phải rành mạch, rõ ràng. Nhưng mẹ chồng không hiểu cho vợ chồng tôi mà cho rằng chúng tôi tính toán, chi ly với anh em trong nhà chỉ vì số tiền ít ỏi.

Chồng tôi vốn hiền lành, không muốn làm to chuyện nên khuyên mẹ chồng bình tĩnh lại, chờ em chồng đi hưởng tuần trăng mật về sẽ gọi sang giải quyết cho ổn thỏa. Nhưng tôi thì vẫn cảm thấy ấm ức trong lòng. Theo mọi người, vợ chồng tôi yêu cầu em chồng viết giấy ghi nợ là đúng hay sai? Tôi có nên hủy bỏ giấy vay nợ kia cho mẹ chồng vui lòng không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên!

(minhhang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.