Em chồng nhập viện tôi mang 5 triệu đến, khi ngồi ở cửa nghe em nói chuyện với mẹ chồng, tôi về nhà lấy thêm 150 triệu nữa

Cuộc nói chuyện giữa hai người khiến tôi quyết định về nhà lấy thêm 150 triệu nữa.

Tôi có bầu rồi mới cưới nên chuyện cưới xin gặp nhiều trắc trở. Vì lúc đó tôi đang mang thai ,mẹ chồng sợ xấu hổ với họ hàng nên bà không muốn tổ chức đám cưới cho chúng tôi. Cũng vì thế nên hai bên gia đình không thống nhất được chuyện dẫn cưới.

Nhưng nhờ chồng tôi kiên trì, không ngừng thuyết phục mẹ chồng, nên cuối cùng bà cũng bằng lòng tổ chức đám cưới cho chúng tôi theo tục lệ của làng. Không những thế, hôm đó mẹ chồng còn chuẩn bị cho tôi một chiếc váy cưới rất đẹp và một khoản của hồi môn hậu hĩnh, lên tới 80 triệu. Dù lúc đầu bà hơi chèn ép gia đình tôi nhưng tôi vẫn rất biết ơn mẹ chồng, ít ra bà cũng không đến mức quá vô lý.

Tôi lấy chồng được 1 năm thì Hoa- em gái chồng cũng đi xuất giá. Hoa thực sự là một người phụ nữ rất hiểu chuyện, cô ấy thường là người đứng ra phân giải những mâu thuẫn giữa tôi và mẹ chồng, nhờ vậy mà gia đình tôi hòa hợp hơn. Về cơ bản, Hoa là người ôn hòa và rất hiếu thảo nên được mẹ chồng thương lắm. 

Cách đây một thời gian, Hoa đột nhiên phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. Lúc đó, mẹ chồng tôi nói có thể tốn 500 triệu mới đủ chi phí chữa bệnh nhưng bà chỉ có 150 triệu thôi. Bên nhà chồng Hoa lo được 200 triệu rồi, giờ còn thiếu 150 triệu nữa. Sau đó, mẹ chồng có hỏi vay tôi, vì sau khi cưới về cơ bản tôi thu hết tiền của chồng để lo chi phí sinh hoạt, nhưng tôi đã từ chối. Tôi nghĩ, em chồng đã đi lấy chồng rồi, chuyện chữa bệnh của cô ấy nên để cho gia đình chồng lo liệu.

Em chồng nhập viện tôi mang 5 triệu đến, khi ngồi ở cửa nghe em nói chuyện với mẹ chồng, tôi về nhà lấy thêm 150 triệu nữa-1

Tuy nhiên, vì tôi là chị dâu cả, em chồng gặp chuyện không may thì tôi cũng không thể đứng nhìn được. Nghĩ vậy nên tôi đã cầm 5 triệu và một số thuốc bổ đến bệnh viện để gặp em chồng. Không ngờ vừa đi ngang qua đã nghe thấy tiếng mẹ chồng nói chuyện với Hoa trước cửa, bà nói: "Chị dâu con nó chẳng biết điều tý nào cả.

Nếu ngày trước con không thuyết phục thì mẹ đã không cho vợ chồng nó 80 triệu quà cưới, số tiền đấy là con đã đi làm dành dụm được, lẽ ra phải là của con. Con nói bây giờ nó tốt tính hơn rồi, vậy mà mẹ vay nó một ít tiền để chữa trị bệnh cho con mà nó từ chối" Nhưng Hoa còn nói bênh tôi: "Mẹ ơi, đừng làm khó chị dâu. Điều kiện nhà chị dâu thực ra cũng không mấy dư giả, chị ấy còn phải lo cho cả gia đình mình nữa, cũng không dễ dàng gì" 

Cuộc nói chuyện giữa hai người khiến tôi rơm rớm nước mắt. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng của hồi môn mà vợ chồng tôi được mẹ chồng tặng lại là tiền của em chồng tích cóp được. Cô ấy đã giúp đỡ vợ chồng tôi suốt thời gian qua mà tôi không biết. Tôi cảm thấy xấu hổ vì sự ích kỷ của mình.

Sau đó, khi mẹ chồng về nhà, tôi đã đưa hết số tiền hiện có cho bà. Thực ra, trong số 150 triệu này, một phần là tiền mẹ chồng tôi cho làm của hồi môn khi trước, một phần là tiền chúng tôi dành dụm được. Tôi đã không nói với bố mẹ về số tiền này mà đã giữ nó suốt thời gian qua.

Mẹ chồng thấy tôi đưa tiền thì vui mừng lắm, tôi thấy mắt bà rưng rưng như muốn khóc. Tôi động viên bà: "Mẹ cố gắng giữ sức khỏe để lo cho cô Hoa, đừng lo lắng quá mà sinh bệnh, rồi mọi chuyện sẽ ổn cả thôi. Vợ chồng con giúp được gì thì chúng con sẽ cố gắng hết mình". Mẹ chồng nghe tôi nói vậy thì cũng phấn chấn hơn còn tôi thì cũng cảm thấy nhẹ lòng vì đã nhận ra sai lầm của mình và kịp sửa chữa.

(thuphuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.