Em chồng mỗi tháng về nhà bố mẹ đẻ 3 lần, nhìn hành động của em khiến tôi bực tức thốt lên: 'Đến đây để xin ăn à?'?

Nhiều người bảo rằng sống chung với mẹ chồng khó lắm nhưng với tôi thì việc sống chung với em chồng lại khó chịu gấp bội lần.

Kể từ khi về nhà chồng, tôi đã thấy bố mẹ chồng chiều chuộng em chồng thái quá. Em là con gái, chỉ kém chồng tôi 2 tuổi nhưng lúc nào cũng như trẻ con. Từ ăn uống đến giặt giũ mẹ chồng tôi đều phải lo cho. Đôi khi tôi thấy vậy tâm sự rằng: "Nếu mẹ thương em thì để cho em tự lập, nay mai còn đi lấy chồng nữa, ở chung với bố mẹ mãi sao được". Dù vậy, mẹ chồng vẫn luôn phớt lờ lời khuyên nhủ của tôi, ở tuổi 27 mà em chồng chưa từng biết nấu một bữa cơm cho gia đình, thậm chí không biết tự nấu cho bản thân. Mỗi khi cả nhà đi vắng, em lại đi ăn với bạn bè.

Nhiều người bảo rằng sống chung với mẹ chồng khó lắm nhưng với tôi thì việc sống chung với em chồng lại khó chịu gấp bội lần. Em luôn ỉ lại vào tôi là chị dâu của em rồi nhờ vả tôi làm mọi chuyện. Có những lúc em thiếu tiền vay "nóng" tôi nhưng cứ lờ đi không chịu trả, phải nhắc mãi với hoàn lại tiền vay cho tôi. Thú thật, tôi chỉ mong em đi lấy chồng sớm ngày nào hay ngày đó.

Rồi đến đúng năm 29 tuổi, qua sự giới thiệu của họ hàng, em chồng lấy chồng. Bố mẹ chồng tôi mừng một thì tôi mừng mười. Trong nhà không có sự xuất hiện của em khiến tôi thảnh thơi lắm. Trong đám cưới, bố mẹ chồng tôi cho em 200 triệu tiền của hồi môn, việc làm này khiến tôi khá ghen tị. Nghĩ lại trước đây hai vợ chồng tôi lấy nhau đều là hai bàn tay trắng, bố mẹ chồng không cho được đồng tiền nào.

Em chồng mỗi tháng về nhà bố mẹ đẻ 3 lần, nhìn hành động của em khiến tôi bực tức thốt lên: Đến đây để xin ăn à??-1

Rất may khi đó, bố mẹ tôi có cho một khoản để phòng thân. Sau này thì công việc của chồng tiến triển hơn nên kinh tế thoải mái. Nhưng ngược lại, khi chồng kiếm ra tiền, chúng tôi lại phải chịu trách nhiệm lo nuôi bố mẹ chồng và em chồng. Nói chung là mọi phí sinh hoạt trong nhà đều do vợ chồng tôi lo.

Cứ tưởng rằng em chồng cưới rồi sẽ tập trung lo cho nhà chồng cô ấy và ít khi về nhà. Nhưng em lại rất hay về thăm bố mẹ đẻ, tôi là con dâu cũng thấy khó chịu. Tôi tính mỗi tháng em về nhà khoảng 3 lần, mỗi lần về em đều gọi điện cho mẹ đẻ mình nấu nhiều món ăn ngon. Ăn uống xong xuôi thì hai vợ chồng em ra ngồi xem tivi để tôi phải dọn dẹp. Tôi than vãn với chồng: "Anh xem cái K., nó là em mà cứ như bà chủ, đi lấy chồng rồi mỗi lần về chẳng phụ giúp được gì, còn đòi ăn uống tốn kém". Nhưng chồng tôi cứ gạt đi, tôi nghĩ anh cũng thương em gái mình nên nói qua loa cho tôi đỡ giận.

Điều tôi tức hơn là mỗi khi ăn xong về nhà, em chồng lại mang rất nhiều hoa quả trong tủ lạnh nhà tôi về nhà mình, lần nào cũng như vậy không hề thay đổi. Mới tuần trước em lại lặp lại "bài" cũ ăn uống no nê rồi mang đồ về nhà. Tôi không chịu nổi thốt lên: "Em đến đây để xin ăn à?". Nghe tôi nói mẹ chồng có vẻ không hài lòng nên quát tôi vừa phải thôi. Nhưng tôi nghĩ bụng, những điều tôi nói không quá đáng bằng hành động của em, nếu không nói thì chắc gì em đã thay đổi hành động của mình như vậy. Hãy cho tôi lời khuyên giờ phải làm sao cho phải nhẽ?

(khanhan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.