Lần đầu bạn trai đưa tôi đến gặp bố mẹ anh, khi bước vào nhà, mặt tôi tái xanh vì sợ hãi

Suốt hai năm đi làm, tôi chưa từng mang lòng yêu ai. Đôi lúc cũng có một vài người đàn ông tán tỉnh nhưng tôi không nảy sinh tình cảm.

Thời học đại học, tôi có một người bạn trai. Hai chúng tôi yêu nhau say đắm và ngọt ngào khiến ai cũng ghen tị. Do cuộc sống xa nhà nên chẳng chịu sự quản lý của ai, tôi thường xuyên qua nhà người yêu ngủ, chúng tôi chẳng khác gì vợ chồng son. Từng có nhiều lời thề hẹn ước nhưng cuối cùng khi ra trường, tôi và anh mỗi người một ngả. Tôi cố bám trụ lại thành phố, còn anh về quê theo sự bắt buộc của bố mẹ.

Ban đầu anh cũng thuyết phục tôi về quê làm cùng với anh, nhưng qua vài lần gặp gỡ, tôi biết bố mẹ anh không ưng tôi vì hai nhà ở xa nhau, gia cảnh lại khác biệt nên thực sự khó tiến tới hôn nhân. Thấy bạn trai không quyết đoán trong mối quan hệ, tôi đành chia tay trong tủi nhục. Bao nhiêu mơ ước cứ tưởng rằng sẽ trở thành vợ chồng nên tôi đã "trao thân phận" cho anh từ lâu, giờ trở thành vô nghĩa. Tôi cũng từng khóc rất nhiều nhưng tự an ủi bản thân sẽ vượt qua những khó khăn về tình cảm. Hi vọng một ngày nào đó, tôi sẽ tìm được người đàn ông hiểu và thông cảm cho mình.

Sống một mình ở thành phố tôi cũng gặp nhiều khó khăn nhưng do sự nỗ lực của bản thân tôi cũng có công việc ổn định. Nhưng suốt hai năm đi làm, tôi chưa từng mang lòng yêu ai. Đôi lúc cũng có một vài người đàn ông tán tỉnh nhưng tôi không nảy sinh tình cảm.

Thực ra hình bóng người yêu cũ và những kỉ niệm quá sâu sắc mà hai đứa có với nhau như hằn sâu trong trái tim tôi. Bố mẹ ở dưới quê cứ gọi điện lên tâm sự nói rằng: "Con xem yêu đương rồi cưới xin đi, con gái quá lứa lỡ thì thì khó lấy chồng lắm". Những lời nói của bố mẹ đôi lúc cũng khiến tôi suy nghĩ nhiều, tôi luôn làm bố mẹ phải lo lắng nhiều kể từ ngày lên thành phố học đại học.

Rồi bỗng dưng ở công ty tôi có một nhân viên nam mới chuyển từ nơi khác đến. Lần đầu chúng tôi chạm mặt nhau, dường như đã có cảm tình. Rất nhanh chóng, anh xin được số điện thoại của tôi rồi chủ động rủ đi chơi. Không hiểu sao lần này, tôi lại rung động trước anh. Và chúng tôi yêu nhau chỉ trong một tháng hẹn hò.

Người yêu mới của tôi tính tình sôi nổi, hay nói và hài hước, trái ngược hẳn với tính tôi. Nhưng ai cũng bảo hai đứa sẽ bù trừ cho nhau và có tướng phú thê nên chắc chắn sẽ có khả năng cao sẽ là vợ chồng trong tương lai. Anh cũng là con một trong gia đình giàu có và theo lời kể của anh, bố mẹ anh nói rằng chỉ cần có người yêu là cho cưới ngay lập tức.

Sau 6 tháng bên nhau, anh vui vẻ đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Tôi thực sự hồi hộp vì đây là lần đầu tiên đến gặp hai bác. Tôi chọn cho mình một bộ váy dịu dàng với mong muốn sẽ gây được ấn tượng bởi vẻ ngoài hiền lành, đoan trang. Biết tôi bị tâm lý nên người yêu đã an ủi: "Bố anh làm kinh doanh, mẹ là bác sĩ, vì vậy em đừng lo lắng quá, cả hai đều tốt bụng và dễ tính".

Lần đầu bạn trai đưa tôi đến gặp bố mẹ anh, khi bước vào nhà, mặt tôi tái xanh vì sợ hãi-1

Nhưng ngay khi bước vào nhà anh tôi đã có cảm giác bất an và khi đối diện với mẹ anh tôi nhận ra ngay trước đây tôi từng gặp bà rồi. Chuyện là trong quá khứ, do quan hệ với bạn trai sớm, tôi từng phải đi khám phụ khoa vài lần.

Trong lần khám đó, vị bác sĩ - chính là mẹ anh còn khuyên bảo tôi rằng là con gái phải biết cách chăm sóc và bảo vệ bản thân. Nghĩ lại những lời này, tôi tái xanh mặt vì sợ hãi, tôi sợ bà nhận ra tôi chính là đứa con gái trước đây từng đến phòng khám của bà. Sự luống cuống của tôi khiến người yêu phải bận tâm tưởng tôi bị trúng gió, rất may mà mẹ người yêu không tỏ thái độ gì.

Trở về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi, tôi càng lo lắng hơn chẳng may sau này bà nhớ ra được lại bắt chúng tôi chia tay với nhau. Tôi có nên nói thật đời tư của mình trong quá khứ hay để mọi chuyện trôi qua, rồi thời gian sẽ chứng minh rằng tình cảm của tôi giờ đây dành cho anh là thật. Chẳng nhẽ vì quá khứ mà tôi không còn cơ hội lấy chồng ư? Hãy cho tôi một lời khuyên!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.