Em chồng ở quê đến nhà chơi mà tắm cả tiếng đồng hồ không thấy ra, tôi mở cửa nhìn thấy cảnh này mà không cầm được nước mắt

Chồng có một cô em gái đang học cấp 1, kém anh rất nhiều tuổi. Lúc yêu nhau, anh còn ngại ngùng vì chuyện bố mẹ sinh muộn.

Chồng là đồng nghiệp cùng công ty tôi. Ban đầu, chúng tôi chỉ là bạn bè, thường xuyên trao đổi công việc qua lại. Lâu dần, cả hai cảm thấy nói chuyện rất hợp nên hẹn hò riêng tư. Sau đó, chẳng mất nhiều thời gian để chúng tôi yêu nhau thắm thiết. Ở bên anh, tôi thấy rất tự tin và cảm nhận được sự chân thành trong con người anh. Bạn bè ở chỗ làm luôn khen chúng tôi xứng đôi vừa lứa.

Tôi sinh ra ở thành phố, còn anh ở quê. Anh từng tâm sự rằng, liệu tôi có xem thường sự khác biệt này không, nhưng tôi luôn tâm niệm con người không ai chọn được nơi mình sinh ra nhưng có thể chọn được cách sống sao cho thật ý nghĩa. Quan điểm này của tôi khiến anh rất hài lòng và trân trọng.

Anh còn có một cô em gái đang học cấp 1, kém anh rất nhiều tuổi. Lúc yêu nhau, anh còn ngại ngùng vì chuyện bố mẹ sinh muộn nhưng tôi không quan trọng, còn thấy em chồng là một cô bé rất đáng yêu và dễ thương. Mỗi lần về nhà chơi, bố mẹ anh chiều chuộng tôi lắm, nấu toàn đồ ăn sạch ở quê. Dù ở thành phố ăn cơm cao cỗ đầy nhưng tôi cảm thấy rất thích thú vì sự đơn sơ, giản dị và thoáng đãng ở nơi phố núi này.

Lúc đưa bạn trai về ra mắt bố mẹ mình, tôi cũng phần nào lo lắng. Trước đây ông bà luôn muốn tôi lấy một chàng trai thành phố con nhà giàu, khác hẳn với gia thế của người yêu hiện tại. Rất may mà bố mẹ để ý thấy anh chăm sóc tôi chu đáo trong từng cử chỉ nhỏ nên đồng ý ngay.

Em chồng ở quê đến nhà chơi mà tắm cả tiếng đồng hồ không thấy ra, tôi mở cửa nhìn thấy cảnh này mà không cầm được nước mắt-1

Sau khi cưới, chúng tôi được bố mẹ cho luôn một ngôi nhà ở thành phố. Căn nhà này bố mẹ mua từ lâu lắm rồi nhưng để trống. Bố mẹ còn đùa vui rằng may mà tôi dẫn được chồng về ở, nếu không thì thành nhà hoang. Tôi biết, ông bà thương tôi nhiều lắm nên mới làm như vậy, tôi mong sau này sẽ sớm báo đáp công ơn của đấng sinh thành.

Cách đây ít ngày, em chồng được nghỉ hè nên đến nhà tôi chơi. Hôm đầu tiên, tôi thấy con bé vào nhà tắm rất lâu, cả tiếng đồng hồ không ra. Tôi sợ nó bị làm sao nên đẩy cửa vào, thấy cánh tay nó thâm tím, thương quá tôi chảy cả nước mắt. Tôi lôi ra hỏi chuyện thì nó bảo ở lớp tranh giành đồ với các bạn nên bị ngã. Tôi nghĩ bụng, bố mẹ chồng cũng nhiều tuổi rồi nên có thể không quan tâm được đến con bé.

Đến tối, tôi nằm nghĩ rồi nói chuyện với chồng, đề nghị cho em chồng lên sống cùng. Dẫu sao gần nhà chúng tôi cũng có một ngôi trường khá tốt, hai vợ chồng cũng có điều kiện để nuôi em khôn lớn, coi như giúp bố mẹ chồng đỡ vất vả.

Tôi nói xong, chồng vui vẻ gật đầu ngay, anh còn thổ lộ trong lòng đã nghĩ đến chuyện này nhưng sợ tôi không đồng ý nên chưa dám nói ra. Anh cảm ơn tôi và nói lấy tôi là phúc lớn của nhà anh. Còn tôi thì mỉm cười mãn nguyện, chúng tôi là một gia đình, em gái chồng cũng là em gái của tôi mà.

(trangnhung...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.