Em chồng về lại mặt mà một mình tôi phải nấu nướng, những món bê ra sau đó khiến mẹ con họ tái mặt

Mẹ chồng quen thói đẩy việc cho con dâu nên cũng chẳng hề ngó nghiêng vào bếp xem tôi làm những món gì, chỉ đến khi tôi dọn bàn lên bà mới tái mặt.

Tôi vốn dị ứng với những câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, nên trước khi kết hôn tôi đã sớm tâm sự và bàn bạc với người yêu về kế hoạch ở riêng sau đám cưới. Lúc đó anh nói bố mẹ đang xây cho 2 chúng tôi một căn nhà mới, sau này kết hôn xong chúng tôi sẽ ra đó ở riêng. Tôi nghe mà phấn khởi đến nhẹ cả người, thế nhưng thực tế lại chẳng được như ý.

Em chồng về lại mặt mà một mình tôi phải nấu nướng, những món bê ra sau đó khiến mẹ con họ tái mặt-1

Trong thời gian đợi căn nhà mới hoàn thành, tôi cố gắng ngoan ngoãn làm con dâu hiếu thảo, đảm đang nhưng tôi cảm thấy nhà chồng lại chỉ coi tôi như một người giúp việc. Tất cả mọi việc trong nhà như giặt giũ, nấu ăn, đi chợ, dọn dẹp… tôi đều phải đảm nhiệm. Mẹ chồng và ngay cả em gái chồng cũng chẳng động tay động chân phụ giúp tôi điều gì, hơn nữa họ cư xử như thể những việc tôi làm là đương nhiên.

Ngày căn nhà mới hoàn thiện, tôi khấp khởi mừng thầm vì sắp thoát cảnh "osin". Tôi giục chồng xin phép bố mẹ để dọn ra ở riêng nhưng không ngờ ngày chuyển nhà, bố mẹ chồng cũng chuyển đến ở cùng, căn nhà cũ thì cho thuê. Họ nói nhà mới là cho vợ chồng tôi nhưng tạm thời cứ ở chung cho vui, hơn nữa chồng tôi là con trai duy nhất đằng nào cũng phải phụng dưỡng bố mẹ lúc tuổi già. Tôi vô cùng thất vọng, hụt hẫng đến không nói nên lời.

Tôi không chối bỏ việc phải hiếu thuận với bố mẹ chồng nhưng điều tôi muốn nói là bây giờ ở chung, mẹ chồng còn khỏe, em chồng cũng chưa kết hôn lẽ ra họ nên cùng tôi cơm nước, dọn dẹp nhà cửa tinh tươm thì mới phải. Đằng này họ giao phó mọi việc cho tôi, khiến tôi không ngày nào được rảnh rỗi, khiến dự định đi xin việc làm sau đám cưới của tôi cứ bị trì hoãn hết tháng này qua tháng khác. Không những thế, hở tí họ còn đi ra ngoài kể xấu về tôi với những người chẳng liên quan khiến tôi nghe được cảm thấy rất bất mãn.

Gần đây em chồng tôi sắp kết hôn, để chuẩn bị cho đám cưới, gia đình nhà trai sẽ sang nhà gái để gặp mặt và bàn tính cụ thể. Việc này lẽ ra mẹ chồng tôi phải là người đứng ra lo liệu, nhưng bà vẫn quen thói cũ mà ra lệnh cho tôi rằng chị dâu phải giúp em việc này, việc kia. 

Chị dâu giúp em chồng cũng là điều dễ hiểu nhưng điều tôi không thể chịu được nhất là mỗi lần mẹ chồng sắp xếp công việc cứ như ra lệnh chứ chẳng hề mang ý nghĩa tôn trọng hay nhờ vả tôi. Trước nay tôi vẫn cố làm mọi việc theo lệnh của bà nhưng dù làm tốt cũng chẳng có chút thành ý ghi nhận nào, ngược lại bà luôn phàn nàn rằng tôi thế nọ thế kia khiến tôi rất ấm ức.

Sau đám cưới, em chồng và chồng sẽ chọn một ngày về nhà gái lại mặt. Theo phong tục vùng này thì khi con gái và con rể về, bố mẹ vợ sẽ làm vài mâm cơm và mời một số khách khứa là họ hàng thân thiết đến nhà trước là hỗ trợ nấu nướng, sau là cùng chúc phúc cho tân lang tân nương. Thế nhưng hôm em chồng về nhà, mẹ chồng tôi không nhờ ai đến giúp cả, cũng không có kế hoạch ăn uống cụ thể như thế nào mà chỉ nói với tôi là chuẩn bị cho bà 2 bàn ăn để đón em gái và em rể về lại mặt.

Làm sao tôi có thể làm được một mình đây? Càng nghĩ càng bức xúc nên cuối cùng tôi quyết định lần này sẽ "chơi" lại một vố cho mẹ chồng bẽ mặt. Tôi thầm nghĩ dù bà có bị xấu hổ trước mặt người ngoài tôi cũng không quan tâm vì bà đã làm như thế với tôi nhiều lần mà có bao giờ nghĩ gì đến cảm xúc của tôi đâu.

Em chồng về lại mặt mà một mình tôi phải nấu nướng, những món bê ra sau đó khiến mẹ con họ tái mặt-2

Ngày hôm đó tôi vào bếp như mẹ chồng mong muốn, cũng làm 2 mâm cơm như bà yêu cầu nhưng món ăn thì vô cùng đơn giản. Mẹ chồng quen thói đẩy việc cho con dâu nên cũng chẳng hề ngó nghiêng vào bếp xem tôi làm những món gì, chỉ đến khi tôi dọn bàn lên, họ mới biết mâm cơm tôi làm rất đơn giản chỉ gồm 3 món: salad dưa chuột, thịt lợn rang và đậu rán.

Tôi thấy rõ cả mẹ chồng và em chồng đều tái mặt choáng váng, bố chồng và chồng tôi cũng bối rối không kém trước mặt khách khứa nhưng tôi không quan tâm mà quay lưng bước ra ngoài. Chẳng phải mẹ chồng vẫn ra ngoài phàn nàn tôi lười, tôi đoảng, tôi nấu nướng kém đó sao và tôi đã làm đúng như những gì bà nói.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.