Em dâu vừa mua được xe ô tô liền huyênh hoang, chị dâu nói đúng một câu khiến cô nàng vừa tức vừa ngại

Đã muốn nhẫn nhịn cho êm ấm cửa nhà nhưng Thủy không thể chịu nổi cô em dâu khó hiểu của mình.

Đã muốn nhẫn nhịn cho êm ấm cửa nhà nhưng Thủy không thể chịu nổi cô em dâu khó hiểu của mình.

Thủy về làm dâu trước Liên 2 năm, tuy nhiên, Thủy là người sống khá biết điều, biết cư xử, không làm ai phật lòng về mình. Liên thì không được như vậy, cô nàng khá kiêu ngạo hay có chút gì đó khinh người. Đặc biệt, dù từ khi gặp nhau, Thủy đã tỏ ra rất thân thiện, gần gũi và chia sẻ, quan tâm em dâu mới nhưng Liên lại không ưa Thủy. Điều này Thủy biết nhưng cô lại không thể hiểu vì sao mình lại bị em dâu ghét.

Nhưng bỏ qua tất cả, chị em sống chung một nhà "chín bỏ làm mười", Thủy cũng người lớn, chín chắn nên không chấp Liên làm gì, thế nhưng, Liên lại rất thích gây sự với chị.
 

Em dâu vừa mua được xe ô tô liền huyênh hoang, chị dâu nói đúng một câu khiến cô nàng vừa tức vừa ngại-1

Em dâu suốt ngày khoe khoang chuyện mua xe, ra vẻ ta đây giàu có. (Ảnh minh họa)

Liên có một tính xấu là hay khoe khoang, khoe mình có tiền, khoe mình giỏi rồi hễ khi nào có cơ hội nói đểu chị dâu là Liên chớp lấy ngay.

Bao nhiêu ngày tháng nhẫn nhịn, đúng là "con giun xéo lắm cũng phải quằn". Thời điểm vợ chồng Liên rục rịch mua ô tô, cô nàng suốt ngày nói về chuyện đi xem xe rồi thì thông số xe này xe nọ, giá tiền các thứ ra sao, Thủy cũng chẳng nói gì.

Thế nhưng, khi Liên mua được xe rồi, cô bắt đầu về nhà huyênh hoang với chị dâu. Miệng Liên cứ xoen xoét nói về chuyện có ô tô thì sướng, đi đâu cũng tiện, mưa không đến mặt nắng chẳng đến đầu. Sau này có con có cái đưa chúng nó đi học chẳng phải lo lắng gì. Nói rồi Liên còn cố tình quay sang hỏi Thủy: "Nhà chị có định sắm một chiếc không? Quê chị xa, anh chị cố gắng tiết kiệm mà mua cái xe để thỉnh thoảng về dưới quê".

Thấy chị dâu ậm ừ, Liên lại tiếp tục bài ca nói mỉa: "Nhưng mà lương anh chị giờ mua xe cũng khó chị nhỉ".

Không thể tiếp tục nhịn được cô em của mình, Thủy quay sang nhìn Liên nói những lời đầy thâm thúy: "Ừ, lương anh chị thấp ấy mà, trừ chi phí ăn tiêu đi rồi chỉ để ra được chút đỉnh thôi, chưa tiết kiệm đủ nên cũng chưa dám mua sắm gì. Mà có sắm thì cũng phải tùy mục đích nữa, thực sự cần thì sắm chứ không sắm để đi chơi. Còn cô chú chị thấy cũng mạnh dạn ghê, chỉ có nửa tiền mà cũng dám đi vay tiền mua ô tô đi.

Nói chung, mua được xe cũng không khó lắm nhưng nuôi nó thì cũng vất vả đấy. Cô có sắp xếp kiếm việc gì làm chứ chú Hải vừa nuôi vợ vừa nuôi xe vừa trả nợ thì cũng vất vả lắm".
 

Em dâu vừa mua được xe ô tô liền huyênh hoang, chị dâu nói đúng một câu khiến cô nàng vừa tức vừa ngại-2

Nhịn mãi không xong, chị dâu nói một lời khiến em vừa tức vừa ngại. (Ảnh minh họa)

Nghe chị dâu nói, Liên tức điên người. Chuyện vợ chồng cô vay tiền mua xe được Liên giấu kín nhưng Hải chồng Liên đã kể với Phong – chồng Thủy nên cô biết. Dẫu vậy, Thủy chưa bao giờ có ý nói ra để làm khó em dâu nhưng Liên lại không biết điều, thích công kích chị thì Thủy cũng đáp lời một lần cho em dâu biết ngại.

Thủy không phải người hiền. Chỉ là Thủy muốn sống yên bình, "nước sông không phạm nước giếng" mà thôi. Nhưng không may gặp phải cô em dâu như Liên nên Thủy đành phải ra lời. Từ đó trở đi, Liên có vẻ bớt huyênh hoang hơn mặc dù đôi lúc vẫn nói ra những lời kiêu ngạo khó nghe.



Theo Helino

 


khoe khoang

em dâu

mua xe


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.