Hỏi chuyện chồng con của em gái, con bé tuyên bố đanh thép một câu mà nhà tôi điên đảo

Em gái tôi lấy tờ giấy siêu âm đặt lên bàn rồi tuyên bố thẳng thừng một câu.

Trong mắt mọi người, em gái tôi là người rất hiền, có năng lực tốt nên đang được đề bạt vào vị trí cao trong công ty. Bố mẹ tôi hãnh diện lắm nên hay đi khoe con gái với hàng xóm.

Năm nay đã hơn 30 tuổi, em tôi vẫn chưa tính chuyện chồng con. Ban đầu nhà tôi còn bình tĩnh, vài năm nay bắt đầu hối thúc nhưng em ấy vẫn bình thản.

Chủ nhật tuần trước, trong bữa cơm, tôi lại nhắc đến chuyện chồng con của em gái. Con bé không nói nhiều, chỉ lấy tờ giấy siêu âm đặt lên bàn rồi tuyên bố đanh thép sẽ làm mẹ đơn thân.

- Em thấy cuộc sống của chị, em sợ quá rồi. Lấy chồng mà không hạnh phúc, túng thiếu đủ điều, bị chồng đánh đập mà vẫn không dám kêu than, không dám bỏ chồng. Sống tù túng, nhu nhược như vậy, em không cần đâu.

Tôi sững người. Mẹ tôi nhìn giấy siêu âm thai đã hơn 10 tuần mà chết lặng. Bố tôi giận dữ hất đổ cả mâm cơm và mắng chửi em bằng những lời nặng nề. 

Tôi hỏi về cha đứa bé nhưng em tôi vẫn không nói. Con bé chỉ bảo đã quyết định rồi thì không thay đổi nữa.

Mấy hôm nay gia đình tôi căng thẳng lắm. Mỗi khi về nhà chơi, tôi đều thấy bố mẹ dằn vặt, chỉ trích lẫn nhau vì chuyện của em. Còn em tôi cũng bỏ nhà, chuyển đến căn chung cư em ấy mua để ở. Giờ chúng tôi phải làm sao để thay đổi suy nghĩ của em gái mình đây? Chỉ cần biết cha đứa bé là ai thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều rồi.

(giangmi...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoi-chuyen-chong-con-cua-em-gai-con-be-tuyen-bo-danh-thep-mot-cau-ma-nha-toi-dien-dao-222022142121634503.htm

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.