Em trai giới thiệu người yêu khiến cả nhà tôi ngỡ ngàng

Tôi không nghĩ Hân lại thầm yêu mến em trai của mình.

Tôi và Hân là bạn thân thiết với nhau hơn 15 năm qua. Hân tốt tính, việc làm ổn định, mức lương khá khẩm, đã có nhà có xe ô tô. Nhưng mãi mà cô ấy không chịu lập gia đình. Mỗi lần đến nhà Hân chơi, bố mẹ cô ấy đều buồn rầu than ngắn thở dài vì con gái cứ đi về đơn độc một mình ở cái tuổi 33. Nhất là mẹ Hân, bà mong mỏi có cháu bế lắm rồi nhưng cứ nhắc đến chuyện chồng con là cô ấy lại cáu lên.

Lại nói về em trai tôi, năm nay em tôi 27 tuổi, đã ly hôn hơn một năm nay sau cuộc hôn nhân chỉ vẻn vẹn gần 2 năm. Không hiểu sao từ lúc em trai tôi ly hôn, Hân lại thường đến nhà chúng tôi chơi, có khi còn ở lại ăn cơm tối. Lúc đó, tôi chẳng nghĩ ngợi gì nhiều đâu vì Hân đã quá quen thuộc với gia đình tôi rồi. Thậm chí mẹ tôi cứ hay đùa, bảo phải chi Hân là con dâu bà thì tốt quá. Mỗi lần như vậy, Hân đều cười bẽn lẽn.

2 ngày trước, em trai tôi đột ngột bảo sẽ dẫn người yêu về ăn cơm tối. Bố mẹ tôi bất ngờ, kêu con trai dời ngày khác vì chưa kịp chuẩn bị. Nhưng em tôi đáp gọn, bảo người yêu em ấy đã rất quen thuộc với mọi người rồi nên chẳng cần chuẩn bị gì hết.

Một lát sau, Hân lái ô tô đến nhà tôi. Điều khác biệt là cô ấy không ăn mặc xuề xòa nữa mà diện một cái váy trắng nhẹ nhàng, trang điểm xinh đẹp và cầm theo một lẵng trái cây lớn. Bố mẹ và tôi "đứng hình" tại chỗ.

Hân nhẹ nhàng thưa "bác trai và bác gái" chứ không phải là "bố, mẹ" như cách gọi thông thường, quen thuộc thường ngày. Bố mẹ tôi chưa kịp thích ứng với điều này nên cứ thần người ra.

Em trai tôi nói đã tìm hiểu Hân được 9 tháng nay và thấy cả hai rất hợp ý nhau nên muốn tiến tới hôn nhân. Bố mẹ tôi hỏi Hân đã biết chuyện quá khứ của em trai tôi thì có cảm thấy tủi thân hay thiệt thòi gì không? Hân nói cô ấy yêu em trai tôi từ lâu rồi nhưng cố giấu giếm tình cảm suốt mấy năm nay. Đến khi em tôi ly hôn, Hân mới mạnh dạn ngỏ lời yêu và hiện tại, cô ấy đang mang thai. Nhà tôi lại nhận thêm một cú sốc nữa. Lần đầu tiên bữa cơm trong nhà tôi lại ngượng ngập nhiều đến thế chỉ bởi chuyện em trai giới thiệu người yêu.

Thấy Hân và em trai tình tứ, yêu thương nhau, tôi cũng mừng. Chỉ là mỗi khi cô ấy gọi tôi "chị chồng" lại khiến tôi khó xử. Sao tôi thấy khó tiếp nhận chuyện bạn thân trở thành em dâu quá.

 

Theo phunuvietnam.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-trai-gioi-thieu-nguoi-yeu-khien-ca-nha-toi-ngo-ngang-20221122125207745.htm

người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.