Gần đến ngày được khoanh đỏ trên tờ lịch, anh tôi càng suy sụp, mắt lúc nào cũng đỏ hoe

Nhìn anh trai như vậy, tôi đau lòng quá.

1 năm trước, gia đình tôi vẫn còn êm ấm, hạnh phúc, đầy đủ. Có ai ngờ, chỉ sau một năm mà mọi chuyện thay đổi vô thường quá. Thay đổi nhanh đến mức khiến cho người ta không sao chấp nhận được.

Lúc đó, chị dâu tôi đang có bầu. Vợ chồng anh tôi sống hòa thuận, hạnh phúc lắm. Anh tôi chiều vợ. Chị dâu lại hiếu thuận, ăn nói dịu dàng và cư xử phải phép với tất cả mọi người. Tôi đã từng rất ngưỡng mộ gia đình anh trai mình.

Thế mà chị dâu tôi lại sinh khó. Kết quả là mẹ con chị ấy đều không qua khỏi. Nhận được tin, bố mẹ tôi sụp đổ, mẹ tôi sốc đến mức ngất lịm đi. Anh tôi ôm mặt, gục xuống ghế mà khóc nức nở. Chưa khi nào gia đình tôi lâm vào cảnh đau thương, tang tóc đến thế.

Gần đến ngày được khoanh đỏ trên tờ lịch, anh tôi càng suy sụp, mắt lúc nào cũng đỏ hoe-1

Mấy ngày làm lễ tang chị, cả nhà tôi tràn ngập sự đau buồn. Chẳng ai nói với ai câu nào, mắt ai cũng sưng đỏ. Mẹ tôi xót thương con dâu, thương tiếc cháu nên cứ ngất xỉu suốt rồi nằm liệt giường cả tháng trời.

Vậy rồi mọi chuyện cũng dần trôi qua. Ngày chị dâu mất, anh tôi khoanh đỏ lên tờ lịch như nhắc nhở chính mình. Chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày giỗ đầu của mẹ con chị. Mỗi ngày, anh tôi đều nhìn lên tờ lịch một lúc, người thẫn thờ, tôi gọi cũng chẳng nghe.

Tôi thấy anh gầy còm, ốm yếu, mắt lúc nào cũng trũng xuống và đỏ hoe mà xót thắt lòng. Tôi không biết phải làm sao để giúp anh mình vượt qua nỗi đau dai dẳng này!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gan-den-ngay-duoc-khoanh-do-tren-to-lich-anh-toi-cang-suy-sup-mat-luc-nao-cung-do-hoe-222022304194850922.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.