Gặp chồng cũ trong buổi họp lớp, vô tình nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón áp út của anh tôi vội vào nhà vệ sinh rồi lặng lẽ bỏ đi

Cách đây không lâu, các bạn học cấp 3 của tôi đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ, tôi không ngờ lại gặp chồng cũ ở đây.

Tôi và chồng cũ quen nhau từ khi học cấp 3, chúng tôi ngồi chung bàn suốt từng ấy năm. Thời đó, bạn bè ai cũng trêu ghẹo chúng tôi đẹp đôi nhưng tôi chỉ biết thẹn thùng cười trừ. Còn nhớ, gần kì thi đại học, chúng tôi cùng nhau đi du lịch với một nhóm bạn để chia tay thời học sinh, lúc đó, tôi mới biết rằng hai đứa thực sự thích nhau. Lần đầu trong đời tôi có cảm giác hồi hộp, tim đập loạn xạ khi được anh nắm tay tỏ tình. Chúng tôi hẹn ước nộp hồ sơ vào cùng một trường đại học. Không ngờ rằng, hai đứa không chỉ trúng tuyển vào cùng một trường đại học mà còn trở thành bạn cùng lớp.

Những năm học đại học, chồng cũ chăm sóc tôi chu đáo. Vì sống xa nhà nên hai chúng tôi còn gắn bó hơn. Tôi là con gái duy nhất trong gia đình, được bố mẹ chiều chuộng nên chẳng biết làm gì. May có anh ở bên cạnh, nên cuộc sống của tôi thời đại học sung sướng chẳng khác gì đang ở nhà mình. Bạn bè ở phòng kí túc xác ai cũng ghen tị vì tôi có bạn trai tốt như vậy. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chúng tôi nhanh chóng ra mắt họ hàng hai bên và đám cưới diễn ra như đúng dự định. Bố mẹ tôi rất thích chồng cũ và luôn khen ngợi anh là người đáng tin cậy. Nhưng sau khi kết hôn, những mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa hai vợ chồng không được giải quyết. Tính tôi hiếu thắng, lúc nào cũng muốn chồng phục tùng mình nên cuộc hôn nhân của tôi càng đi vào ngõ cụt.

Lúc đó mới 23 tuổi, tôi chưa muốn có con ngay mà tập trung vào công việc. Bản thân tôi là người coi trọng nghề nghiệp, đi sớm về khuya và bỏ qua cảm xúc của chồng. Tôi cũng quên mất nhiệm vụ làm vợ của mình. Nhiều lần cãi nhau, chúng tôi "chiến tranh lạnh" cả tháng trời. Cảm thấy không thể ở với anh ấy được nữa, tôi đã đâm đơn ly hôn.

Cầm tờ giấy trên tay, anh cũng không chần chừ mà đồng ý. Khi ly hôn, bố mẹ mắng chửi tôi rất nhiều. Ông bà cho rằng, do tôi không chịu sinh nở, lại suốt ngày công việc nên mới dẫn đến hậu quả như vậy. Trong lòng tôi cũng cảm thấy mình có lỗi nhưng vì cái tôi quá cao nên tôi không chịu lùi bước. Tôi thầm nghĩ sẽ không bao giờ tìm gặp lại chồng cũ nữa, với lại với diện mạo đẹp trai, công việc ổn định như anh cũng sẽ nhanh chóng tìm được hạnh phúc mới thôi.

Gặp chồng cũ trong buổi họp lớp, vô tình nhìn thấy chiếc nhẫn trên ngón áp út của anh tôi vội vào nhà vệ sinh rồi lặng lẽ bỏ đi-1

Cách đây không lâu, các bạn học cấp 3 của tôi đã tổ chức một bữa tiệc nhỏ, tôi không ngờ lại gặp chồng cũ ở đây. Lúc đó, cả hai chúng tôi đều mỉm cười chào nhau. Nhưng đột nhiên tôi giật mình nhìn thấy trên ngón áp út của anh vẫn còn đeo chiếc nhẫn cưới của chúng tôi. 

Trong lúc trò chuyện, chồng cũ nói: "Hai năm qua anh sống rất cô đơn khi không có em. Nếu được, chúng ta có thể bắt đầu lại được không?". Tôi im lặng không trả lời và một lúc sau tôi vội xin phép vào nhà vệ sinh rồi lẳng lặng bỏ đi vì rất sợ đối mặt với anh. Giờ đây tôi không biết phải làm sao, trong lòng tôi vẫn còn hình bóng chồng cũ nhưng nếu tái hôn, liệu tôi với anh có hòa hợp và hạnh phúc hay không? Xin cho tôi một lời khuyên.

(hoangquyen@...gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.