Giày cũ rách chồng vẫn cố đi, tôi mang vứt để mua đôi mới tặng thì bị anh mắng thậm tệ và sốc hơn khi chị chồng tiết lộ về thứ anh quý hơn vàng

Vốn thân thiết với chị chồng, tôi uất ức mà kể đầu đuôi câu chuyện. Chị thở dài bảo tôi thế là dở rồi, chồng tức giận là phải. Nghe chị kể đôi giày đó tôi hoang mang tột độ.

Chồng tôi là người trầm tính, hiền, thích những thứ hoài cổ. Từ lúc cưới đến giờ đã 5 năm rồi, chồng tôi vẫn không thay đổi chút nào. Vẫn đi chiếc xe máy Dream cũ kỹ và dùng Iphone 5. Tiền lương anh đều đưa tôi hết và chỉ giữ lại 1 triệu đồng để phòng thân. Không tiêu đến anh lại đưa cho tôi.

Vì chồng lành mà 5 năm qua, số lần vợ chồng tôi căng thẳng đếm trên đầu ngón tay. Anh không bao giờ lớn tiếng với vợ, lúc tôi nóng anh im lặng. Cuộc hôn nhân bình lặng nhiều khi khiến tôi cảm thấy nhàm chán, nhưng nhìn ra ngoài kia mấy ai được như chồng tôi không bồ bịch, rượu chè, chỉ biết mỗi vợ.

Giày cũ rách chồng vẫn cố đi, tôi mang vứt để mua đôi mới tặng thì bị anh mắng thậm tệ và sốc hơn khi chị chồng tiết lộ về thứ anh quý hơn vàng-1(Ảnh minh họa)

Kinh tế của gia đình không phải dạng khó khăn, nhưng chồng tôi rất tiết kiệm và ít mua đồ. Tôi có mua quần áo mới thì anh mặc, còn không thì mặc đồ cũ. Riêng giày thể thao anh chỉ đi đúng một đôi từ hồi mới cưới tôi đến giờ. Đôi giày giờ đã cũ rách, bong đế nhưng chồng vẫn cố đi, nhiều lần mang đi sửa rồi lau chùi nó cẩn thận.

Nhiều người mỉa mai, nói tôi hà tiện bắt chồng đi giày hỏng khiến tôi khó chịu. Họ đâu biết năm nào tôi cũng mua giày tặng rồi chồng lại giấu tôi mang cho bạn bè, họ hàng. Lúc nào hỏi anh cũng chỉ bảo thích đi đôi này, ngoài nó thì không ưng đôi nào cả. 

Không muốn chồng đi giày hỏng để người ngoài đánh giá, lần này tôi giấu chồng vứt nó đi và mua đôi mới tặng anh. Không còn giày bắt buộc anh sẽ phải đi thôi. Vả lại đôi này đắt tiền, thiết kế đơn giản chắc chắn chồng tôi sẽ thích, nhân tiện tôi làm quà sinh nhật anh luôn. Cứ tưởng chồng sẽ thích, cảm ơn tôi nhưng không, tôi đã lầm.

Tối về, anh lục tung tủ giày không thấy đôi cũ đâu. Tôi mang đôi giày mới nguyên hộp tặng chồng. Vậy mà anh không quan tâm tới món quà tôi tặng, anh lo lắng, cuống cuồng hỏi đôi giày cũ đâu. Vô tư trả lời anh, tôi đã bỏ nó ra bãi rác vì đôi đó đã quá cũ, hỏng lắm rồi. Chồng nghe vậy, anh sửng cồ lên nhìn tôi với ánh mắt hình viên đạn rồi cau có: "Đồ của tôi ai cho cô vứt! Cô có biết nó quý giá với tôi thế nào không?".

Anh bỏ đi, lao đến bãi rác gần nhà bới tung lên tìm đôi giày cũ kỹ đó. Còn tôi, ngồi thụp xuống nhà mà khóc vì hụt hẫng, sợ hãi trước thái độ của chồng. Lần đầu tiên tôi anh tức giận, mắng tôi thậm tệ chỉ vì đôi giày cũ. Nó có gì quý đến mức anh như mất bảo bối vậy? 

Giày cũ rách chồng vẫn cố đi, tôi mang vứt để mua đôi mới tặng thì bị anh mắng thậm tệ và sốc hơn khi chị chồng tiết lộ về thứ anh quý hơn vàng-2(Ảnh minh họa)

Chị chồng đưa cháu qua chơi, thấy tôi ngồi khóc, vốn thân thiết với chị, tôi uất ức mà kể đầu đuôi câu chuyện. Chị thở dài bảo tôi thế là dở rồi, chồng tôi tức giận là phải. Chị kể đôi giày đó là người yêu cũ của chồng mua tặng. Hai người yêu nhau sâu đậm và tính đến chuyện kết hôn thì cô gái kia phát hiện ung thư và ra đi sau đó 1 năm. Chồng tôi vì trân trọng người cũ nên luôn giữ đôi giày ở bên cạnh.

Tình cũ của chồng - tôi chưa hề nghe anh nhắc tới, hóa ra trước tôi có người con gái khiến anh yêu say đắm như thế. Anh giờ là chồng tôi, bố của hai đứa con mà lòng vẫn tơ tưởng về người cũ. Chẳng lẽ anh coi tôi chỉ là cái bóng, sống không có tình cảm với tôi như vậy sao?

Đêm muộn chồng trở về với đôi bàn tay trắng, gương mặt anh phờ phạc buồn thiu. Anh hút thuốc, uống rượu rồi lại thở dài - lần đầu tiên tôi thấy anh dùng mấy loại chất kích thích đó. Biết mình sai, tôi chủ động xin lỗi chồng nhưng anh phớt lờ lời tôi nói. Tôi đã cố hạ mình làm hòa nhưng anh vẫn thờ ơ. Tôi phải làm gì với người chồng luôn nhớ về tình cũ quá cố đây? Chẳng lẽ cả đời này anh không quên được chị ấy ư?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.