Giúp chị dâu cơm nước, đón con hàng ngày, được nửa năm chị đưa ra yêu cầu khiến tôi choáng váng

5 năm sau khi cưới, tôi sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh, nhà chị dâu cũng có hai đứa đã đi học cấp một.

Khi tôi bước chân về nhà chồng, anh trai chồng đã lấy vợ có con cái đề huề. Chúng tôi không sống cùng nhau, gia đình anh chồng ở cách nhà chúng tôi khoảng một trăm mét. Trước đây, ngôi nhà này là của ông bà để lại, đất đai rộng nên không phải ở chung. Nhưng được cái, anh em trong nhà khá thân thiết và biết yêu thương nhau. Tôi nghe chồng kể, anh chồng đi làm sớm nên thường xuyên cho chồng tôi tiền và phụ giúp bố mẹ. 

Chính vì điều này, chồng rất biết ơn anh trai và chị dâu mình. Chồng còn luôn tâm sự nhắc nhở tôi rằng: "Chúng ta là phận em, cũng nên biết cách cư xử với anh chị sao cho phải nhẽ. Trước đây anh chị giúp mình nhiều, giờ nếu có cơ hội mình cũng phải trả ơn cho chính đáng".

Kể từ khi đám cưới, mối quan hệ của tôi và chị dâu rất tốt. Biết tôi không có điều kiện nên đôi lúc chị đều mua quà cho tôi cũng như mấy đứa trẻ con nhà tôi. Tôi thực sự biết ơn vì được gả vào nhà chồng sống tình cảm như vậy, đặc biệt là có chị dâu xem nhau như chị em ruột, trong khi nhiều nhà khác chị em dâu mâu thuẫn có khi còn không nhìn mặt nhau.

5 năm sau khi cưới, tôi sinh được hai cậu con trai kháu khỉnh, nhà chị dâu cũng có hai đứa đã đi học cấp một. Cách đây 6 tháng, anh chị nhận thêm dự án làm nên không có thời gian cho con cái. Tôi thấy chị khá vất vả nên ngỏ lời chăm sóc con cái và dọn dẹp nhà cửa cho chị. Anh chị vui vẻ đồng ý ngay và còn bảo sẽ biếu tôi 5 triệu mỗi tháng nhưng tôi không lấy. Tôi nghĩ bao lâu nay anh chị cũng giúp chúng tôi nhiều nhưng không tính toán gì, giờ tôi giúp như vậy cũng chỉ tựa như "muối bỏ biển".

Giúp chị dâu cơm nước, đón con hàng ngày, được nửa năm chị đưa ra yêu cầu khiến tôi choáng váng-1

Suốt nửa năm, vì nhà gần nhau nên tôi chạy đi chạy lại cho hai đứa ăn uống, vệ sinh nhà cửa, tắm rửa cho các cháu, tối tôi lại về nhà. Nói chung, anh chị không phải đụng tay vào việc gì mà chỉ chuyên tâm đi làm kiếm tiền.

Nhưng cách đây vài hôm, chị dâu bỗng dưng đưa ra đề xuất rằng đưa hai con của chị sang nhà tôi ở, để chúng tôi nuôi nấng khiến tôi rất bất ngờ. Anh chị sẽ chuyển công tác xa 3 năm, nhưng vì không muốn con thay đổi môi trường nên về ở với chúng tôi cho tiện. Hơn nữa, do tôi chăm sóc chu đáo nên anh chị khá yên tâm. 

Tuy nhiên, tôi nghĩ bụng thấy không ổn nên từ chối. Tôi nghĩ rằng không chỉ việc ăn uống mà còn học hành của chúng nó, tôi không thể đảm nhiệm được. Lại còn việc dạy giỗ trẻ con giờ rất khó khăn. Tôi không thể tham được trọng trách lớn như vậy. Thấy tôi khước từ, chị dâu không hài lòng. Chị nói, đến đồng nghiệp của chị còn bảo sẽ giúp chị nuôi con nếu cần thiết, huống gì là tôi.

Mấy ngày nay chị dâu đang giận tôi, thậm chí chị cắt đứt liên lạc, tôi gọi mãi không được. Giờ tôi không biết phải làm sao, chả nhẽ để mất tình cảm trong gia đình nhưng chị giao trách nhiệm nuôi con hộ thì tôi thực sự không đảm nhiệm được. Hãy cho tôi một lời khuyên?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.