Gửi cho mẹ chồng 5 triệu mỗi tháng, một lần quê tình cờ nhìn thấy món ăn trên bát cơm của bà tôi mới ngã ngửa

Cưới nhau về, hai đứa vẫn đi thuê nhà nhưng chỉ 3 năm sau, vợ chồng tôi đã mua được một ngôi nhà trả góp.

Ngay sau khi ra trường, tôi tình cờ quen chồng qua sự giới thiệu của bạn bè. Anh tuy sinh ra ở quê nhưng rất có ý chí và chịu khó học hành. Tính tình cũng hiền lành dễ chịu nên chỉ sau vài lần tiếp xúc, tôi mang lòng yêu anh ngay. Ở bên anh, tôi có cảm giác an tâm và được chiều chuộng hết mức. Làm việc gì từ nhỏ đến to anh đều tôn trọng, hỏi han ý kiến của tôi. Lúc đưa anh về nhà ra mắt, bố mẹ sợ tôi lấy chồng xa và ở quê nên khổ nhưng tôi một lòng muốn cưới người đàn ông này. Thấy tôi quyết tâm, bố mẹ chỉ tâm sự mong sự lựa chọn của tôi là đúng đắn.

Cưới nhau về, hai đứa vẫn đi thuê nhà nhưng chỉ 3 năm sau, vợ chồng tôi đã mua được một ngôi nhà trả góp. Hàng tháng hai đứa phải tiết kiệm một khoản để trả tiền ngân hàng. Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy hài lòng vì những điều mình có. Tôi nghĩ, chỉ vài năm nữa là sẽ trả xong nợ, chỉ cần ông trời phù hộ cho vợ chồng tôi mạnh khỏe thì dần dần cái gì rồi cũng sẽ có.

Bố mẹ chồng sống ở quê, thi thoảng chúng tôi với về thăm. Bố chồng tính khí rất phóng khoáng, thường hay đi chơi còn mẹ chồng thì tính lành, ít nói. Cuộc sống đang vui vẻ thì bỗng nhiên mẹ chồng ở quê gọi điện lên thông báo rằng bố chồng tôi nợ số tiền lớn 300 triệu. Vợ chồng tôi cũng ớ người ra bởi ở tuổi xế chiều rồi, chẳng ngờ bố chồng lại nghĩ không thấu đáo. Ông nghe lời dụ dỗ của người khác, vay mượn đầu tư làm ăn, khi vỡ lở ra mẹ chồng mới biết.

Thương bố và giờ có trách móc cũng chẳng giải quyết vấn đề gì nên chồng tôi bảo mỗi tháng gửi về quê cho mẹ chồng 5 triệu để trả nợ. Ông bà vẫn có lương hưu thì lấy tiền đó chi tiêu ăn uống, rồi vài năm sẽ hết món nợ đó. Đang lúc khó khăn phải tích góp trả nợ ngân hàng nên tôi cũng khó chịu vì chuyện đó, tôi còn nghĩ tại sao bố mẹ chồng không bớt lương hưu ra mà trả nợ, còn phải làm phiền vợ chồng tôi.

Gửi cho mẹ chồng 5 triệu mỗi tháng, một lần quê tình cờ nhìn thấy món ăn trên bát cơm của bà tôi mới ngã ngửa-1

Mấy tháng qua, vợ chồng tôi vẫn gửi tiền đều về quê. Vì chồng mải đi làm thêm để giúp bố mẹ trả nợ nên anh không có thời gian. Nhưng cách đây ít hôm, hai vợ chồng tranh thủ về nhà và không báo trước cho bố mẹ.

Về đến nhà, tôi không thấy bố chồng đâu nhưng lặng lẽ bước vào trong bếp, thấy mẹ chồng đang ngồi ăn cơm một mình. Điều đáng nói là bát cơm bà ăn chỉ có mỗi canh với cà, không có thêm thức ăn gì. Thấy xót xa và chạnh lòng vì bữa cơm quá đạm bạc, tôi hỏi mẹ chồng: "Sao mẹ lại ăn uống như thế, tiền lương hưu cũng đủ chi tiêu, còn nợ thì vợ chồng con vẫn gửi về trả đều mà".

Mẹ chồng ngậm ngùi nói: "Tiền lương hưu mỗi tháng mẹ tiết kiệm thêm được vài triệu nữa, cộng với tiền các con gửi nên mẹ trả nợ được nhanh hơn. Mẹ mong sớm trả hết nợ cho đỡ xấu hổ với hàng xóm xung quanh".

Nghe mẹ chồng nói, tôi mới hiểu bà ăn uống kham khổ như vậy là có lý do. Tôi bỗng thấy thương bà quá, trước đây tôi cứ nghĩ ông bà sống ở nhà thoải mái, làm phiền con cái nhưng tôi đã nhầm. Tôi thấy hối hận vì hiểu nhầm mẹ chồng, tôi thầm nghĩ sẽ chăm chỉ kiếm tiền nhiều hơn trong tương lai để giúp ông có cuộc sống thảnh thơi, thoải mái hơn.

(haan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.