Sinh nhật vợ anh kêu làm thêm giờ, hôm sau thấy hai tờ giấy nhỏ trong ví chồng tôi mới nhận ra cuộc hôn nhân ba năm đã không còn nữa

Giờ đây tôi rất đau lòng, người tôi tin tưởng lại mang đến cho tôi sự thất vọng nặng nề. Đúng là trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Tôi và chồng là bạn cùng lớp đại học. Còn nhớ thời sinh viên có rất nhiều người theo đuổi nhưng tôi chẳng đoái hoài gì. Nhưng với chồng lại khác, anh thu hút tôi bởi diện mạo đẹp trai còn học giỏi, nói năng điềm đạm nữa. Dù gia đình tôi giàu có, còn nhà anh thì chẳng khá khẩm gì nhưng tôi vẫn một lòng yêu thương anh hết mực.

Bất chấp sự chênh lệch giữa hai gia đình, sau khi ra trường, tôi đã thuyết phục bố mẹ để được lấy anh. Đám cưới diễn ra suôn sẻ trong sự hài lòng của tôi. Vì bố tôi là sếp của công ty lớn nên sau khi kết hôn, tôi đã nhờ bố sắp xếp cho anh một vị trí trong công ty. Với sự giúp đỡ của bố, chồng đảm nhận vị trí trưởng phòng tiếp thị. Cũng nhờ có khả năng xã hội tốt nên công việc của chồng được đánh giá cao, ai cũng khen ngợi.

Chồng tôi có một người bạn gái tên là Linh. Hai người chơi thân với nhau từ khi còn học cấp 2. Theo lời chồng tôi kể, mọi niềm vui, nỗi buồn của anh cô bạn gái này đều biết. Thời chúng tôi yêu nhau, đôi lúc đi chơi chồng tôi cũng gọi Linh đi cùng, mọi người trò chuyện rất vui vẻ.

Tôi nghĩ Linh dù diện mạo kém sắc nhưng là người nhiệt tình và tốt bụng. Nên khi chồng tôi đề nghị muốn xin cho cô ấy vào làm cùng đội, tôi đồng ý ngay. Tôi nghĩ nhiều năm qua họ là bạn bè thân thiết với nhau, nếu làm cùng sẽ rất thuận lợi, hậu thuẫn cho đường quan lộ của chồng tôi sau này.

Đầu năm nay, tôi mang bầu nhưng sức khỏe không được tốt, phải nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Thời gian này chồng tôi bận rộn, còn Linh khi nghe tôi ốm thi thoảng vẫn gửi đồ ăn cho tôi, nhờ chồng tôi cầm về. Có nhiều hôm cuối tuần cô ấy đến nhà tôi chơi, ngồi ăn cùng bàn, cô ấy và chồng tôi nói chuyện rất rôm rả, đôi khi tôi cảm thấy mình là người thừa rồi xin phép về phòng nghỉ ngơi. 

Hôm thứ 7 vừa rồi là sinh nhật của tôi. Tôi nghĩ sẽ chuẩn bị một bữa ăn thật ngon để tôi và chồng vui vẻ bên nhau. Lâu lắm rồi, kể từ khi chồng tôi suốt ngày bận rộn, chúng tôi chẳng được hôm nào thảnh thơi ngồi trò chuyện tâm sự như thời đi học. Nhưng đến khoảng 6h tối, chồng gọi điện bảo có khách hàng ở tỉnh khác đến thăm đột xuất, phải đi tiếp. Trong lòng tôi rất buồn nhưng cũng đành gật đầu vì đó là công việc.

Sinh nhật vợ anh kêu làm thêm giờ, hôm sau thấy hai tờ giấy nhỏ trong ví chồng tôi mới nhận ra cuộc hôn nhân ba năm đã không còn nữa-1

Đến tối, tôi ngồi lướt mạng thì thấy Linh đăng 2 chiếc vé xem phim lên Facebook khoe với bạn bè nhưng không tiết lộ đi với ai. Tôi nghĩ chắc hẳn Linh đã tìm được bạn trai vì cô ấy cũng đã gần 30 tuổi rồi. Đêm hôm đó, tôi mệt nên ngủ thiếp đi cũng không biết chồng mình về khi nào.

Hôm sau, tôi dậy để chuẩn bị đồ ăn sáng cho chồng. Tình cờ nước tương trong nhà hết, tôi vội móc ví chồng để lấy tiền lẻ xuống siêu thị mua đồ. Bỗng dưng đập vào mắt tôi là 2 cuống vé xem phim. Tôi nhìn kĩ thì đúng tên phim, ngày giờ vào khoảng thời gian tối qua Linh đăng trên Facebook. Lúc này tôi hiểu thầm trong lòng, thì ra tối qua chồng tôi không hề bận công việc như lời anh nói, anh đi xem phim với Linh. Tôi tức giận điên cuồng lôi chồng dậy nói chuyện, anh ban đầu còn chối nhưng rồi cũng thừa nhận rằng sự gần gũi lâu ngày khiến hai người nảy sinh tình cảm sau lưng tôi được 6 tháng nay.

Mọi chuyện đã rõ ràng, đàn bà dù có ngu đến đâu cũng có thể biết được chuyện gì đang xảy ra, chẳng trách chồng tôi cứ có cơ hội lại kể về Linh trước mặt tôi một cách hào hứng. Giờ đây tôi rất đau lòng, người tôi tin tưởng lại mang đến cho tôi sự thất vọng nặng nề. Đúng là trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đang mang thai giọt máu của anh nhưng tôi không thể chung sống với kẻ đã phụ mình được. Chia tay cuộc hôn nhân 3 năm là điều tất yếu nhưng sao tôi cảm thấy như nghẹt thở trong tim. Mọi người hãy cho tôi một lời khuyên!

(khanhha@gmail...com)

Theo Vietnamnet


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.