Hăm hở khoe số quà con dâu biếu, không ngờ hàng xóm chỉ ra điều phũ phàng

Tôi nhập viện phẫu thuật, con dâu cho số tiền lớn nhưng chỉ có con gái chăm sóc, khi xuất viện tôi lập tức sửa lại di chúc.

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 35 năm và có 2 con, 1 trai, 1 gái đều đã lập gia đình. Về cơ bản, vợ chồng tôi luôn yêu thương 2 đứa như nhau nhưng dù sao thì con gái sau này lấy chồng sẽ theo chồng, con trai mới là người có trách nhiệm với gia đình và bố mẹ hơn nên chúng tôi có phần trông mong hơn ở nó. 

Ngay từ khi còn nhỏ, vợ chồng tôi luôn chăm sóc con cái chu đáo và rất chú trọng đến việc học hành của chúng, đặc biệt là con trai. Nó cũng đã không phụ lòng chúng tôi khi luôn có học lực xuất sắc và đạt được nhiều giải thưởng khác nhau trong suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường. Sau này nó cũng đã trúng tuyển vào đại học, tốt nghiệp bằng giỏi và ở lại thành phố làm việc. Mọi thứ với con trai tôi từ nhỏ đến lớn dường như đều rất thuận lợi, chỉ đến khi yêu đương và tính đến chuyện kết hôn mới có chút căng thẳng.

Hăm hở khoe số quà con dâu biếu, không ngờ hàng xóm chỉ ra điều phũ phàng-1

Chuyện là người yêu của con trai là tiểu thư nhà khá giả, con bé đề nghị con trai tôi phải mua nhà ở thành phố mới chịu làm đám cưới. Trong khi đó con trai tôi mới ra trường làm gì đã có nhiều tiền, vợ chồng tôi không quá nghèo nhưng để mua được nhà ở thành phố cho con cũng là cả một vấn đề.

Cuối cùng vì con trai tôi quá yêu cô gái đó và cũng có nguyện vọng sớm mua nhà để an cư lạc nghiệp nên vợ chồng tôi đã dồn hết tiền tiết kiệm rồi vay mượn thêm để con trai được hạnh phúc. Được cái sau đó công việc buôn bán của vợ chồng tôi cũng thuận lợi, con trai làm việc lương cũng khá nên căn nhà đó cũng chỉ sau 2 năm là chúng tôi đã trả hết nợ nần.…

Con gái tôi thì làm việc ở tỉnh, nhà chồng nó cũng gần nhà tôi nên vẫn thường xuyên qua chơi, có món gì ngon nó cũng không quên mang về cho bố mẹ. Hàng xóm ai cũng cũng tấm tắc khen vợ chồng tôi có phúc, con gái lúc nào cũng hiếu thảo bên cạnh, con trai thì giỏi giang và biết kiếm tiền.

Thế nhưng từ khi con trai lấy vợ đôi lúc tôi cũng thấy tủi thân, nhất là trong những dịp lễ, tết khi chứng kiến cảnh hàng xóm sum họp, nhưng gia đình tôi thì không được thế. Con gái lấy chồng nên chỉ thanh thủ về với bố mẹ chốc lát, ngày nọ ngày kia nếu có về thì cũng lại nhanh chóng về lại lo việc bên nhà nội. Nhưng điều tôi chạnh lòng nhất là từ khi con trai kết hôn, nó càng ít về thăm nhà hơn và lúc nào cũng nói bận việc, xong tôi lại tự an ủi mình rằng vợ chồng nó trẻ nên tập trung cho sự nghiệp cũng tốt.

Bẵng đi 1 thời gian, con dâu có bầu và sinh cháu trai tôi mừng lắm. Tôi tâm sự nói với chồng lo việc ở nhà rồi vội vàng thu dọn hành lý lên chăm sóc con dâu ở cữ. Ai ngờ con dâu lại không chào đón tôi, nó nói rằng đã nhờ mẹ đẻ chăm con rồi nên không làm phiền mẹ chồng. Vậy nên chỉ ở lại với cháu trai được 2 ngày, tôi lại khăn gói về quê mà rưng rưng nước mắt.

Nửa năm sau là Tết nguyên đán, con trai cũng cho vợ con về ăn Tết với chúng tôi nhưng chỉ ở lại được 2 ngày. Tôi mừng lắm và lì xì cho cháu trai 2 triệu đồng. Vợ chồng con trai cũng mang về cho chúng tôi khá nhiều quà bánh, dù chẳng ham hố gì nhưng thấy vậy tôi cũng rất phấn khởi. Khi chúng trở lại thành phố rồi, cứ hễ hàng xóm đến chúc Tết tôi lại hãnh diện mang ra khoe, không ngờ có người tinh mắt đã phát hiện ra rằng một số trong đó đã hết hạn sử dụng.

Nghĩ rằng vợ chồng con trai bị người bán hàng lừa nên tôi tức giận gọi cho nó tố cáo, bảo sẽ gửi đồ lên để chúng mang đi đòi bồi thường. Không ngờ con trai lưỡng lự rồi nói ra sự thật, hóa ra thuốc bổ sung dinh dưỡng thường là do con dâu mua cho bố mẹ đẻ và một số món họ có nhiều nên không dùng hết nên lại mang về để cho chúng tôi dùng mà không để ý đến hạn sử dụng. Sự việc này đã trở thành một tảng đá lớn trong lòng tôi, tôi thấy con dâu luôn đối xử tốt với bố mẹ đẻ hơn chúng tôi, có lẽ nó coi chúng tôi người nhà quê lại ít gặp gỡ nên quà cáp luôn có sự chênh lệch rất lớn.

Nhưng đỉnh điểm của sự việc là khi tôi bất ngờ bị tai nạn giao thông phải nhập viện. Bác sĩ nói tôi bị dập lá lách và gẫy xương sườn nên phải phẫu thuật. Vợ chồng con gái ở gần nên lập tức đến lo thủ tục và chăm sóc cho tôi, vợ chồng con trai thì hôm sau mới về tới.

Hăm hở khoe số quà con dâu biếu, không ngờ hàng xóm chỉ ra điều phũ phàng-2

Trong cơn mê man sau phẫu thuật, tôi loáng thoáng nghe thấy con trai và con gái nói chuyện. Con gái thông báo tình hình của tôi, về chi phí phẫu thuật và khả năng phải điều trị lâu dài. Trong khi con gái tôi sụt sịt vì thương mẹ thì con trai lại trách móc tôi đi lại không chịu cẩn thận, giờ xảy ra cơ sự này chỉ làm khổ con cái.

Nó còn bảo công việc rất bận không thể ở lại chăm tôi được nên mọi việc chỉ biết trông mong vào vợ chồng con gái… Ngày hôm sau khi tôi tỉnh lại, con dâu và con trai đến hỏi han rồi dúi cho tôi 1 phong bì 50 triệu rồi nói phải quay về thành phố để giải quyết công việc. Tôi chạnh lòng gật đầu chứ không muốn nói lời nào vì thất vọng. Vợ chồng con gái không đưa cho tôi số tiền lớn như thế nhưng suốt những ngày tháng nằm viện, chúng là người gần gũi chăm sóc tôi mà chẳng một lời kêu ca, phàn nàn. 

Nhiều lúc nhìn cảnh con gái cứ sấp ngửa ngược xuôi về nhà lo con cái xong lại chạy vào viện chăm mẹ đến phờ phạc mà tôi rơi nước mắt. Bao lâu nay, chúng tôi luôn coi trọng con trai hơn nhưng khi lấy vợ rồi nó lại chẳng mấy để tâm đến bố mẹ đẻ nữa, không coi trọng bố mẹ đẻ bằng bố mẹ vợ lắm tiền nhiều của nó…

Vậy nên sau khi xuất viện về nhà, tôi quyết định bàn với chồng sẽ lập di chúc chỉ để lại căn nhà hương hỏa cho con trai, còn lại toàn bộ những tài sản khác của của gia đình thì để cho con gái chứ không phải cho con trai tất cả như trước đây dự định. Vợ chồng tôi ý thức rõ con gái và con rể đã chăm sóc mình bao năm qua, tài sản cho chúng không nhiều nhưng cũng muốn bù đắp cho tấm lòng của chúng với bố mẹ.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.