Hí hửng lấy được chồng giàu có, tôi không ngờ thứ mình có được lại là món nợ khổng lồ

Họ nói chồng tôi nợ nần chồng chất, cả chiếc xe ô tô mà anh đi cũng là đồ đi mượn, căn nhà vợ chồng tôi ở thực chất đã thế chấp ngân hàng từ lâu.

Họ nói chồng tôi nợ nần chồng chất, cả chiếc xe ô tô mà anh đi cũng là đồ đi mượn, căn nhà vợ chồng tôi ở thực chất đã thế chấp ngân hàng từ lâu.

Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh tỉnh những cô gái trẻ đã từng như tôi. Hy vọng mọi người có thể đồng cảm với tôi. Bởi vì những gì tôi đang phải gánh chịu cũng đã khiến tôi nhận được bài học cho sự tham lam của mình rồi.

Tôi sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó. Mẹ tôi mất sớm, bố lại nhanh chóng lấy vợ 2. Người ta nói mẹ kế và con chồng không bao giờ hoà hợp được. Đối với tôi câu nói ấy quả thật chẳng sai. Tôi phải sống trong căn nhà lụp xụp. Đã vậy còn bị mẹ kế phân biệt đối xử.

Suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, tôi chưa bao giờ được mặc một bộ quần áo mới. Những bộ quần áo mà tôi mặc đa phần đều là quần áo của cô em gái cùng cha khác mẹ kém tôi 2 tuổi. Tôi lớn hơn em nhưng lại phải mặc quần áo của em. Bộ quần áo nào cũng ngắn và chật nhưng tôi đành phải cắn răng chịu đựng vì sợ mẹ kế.

Hí hửng lấy được chồng giàu có, tôi không ngờ thứ mình có được lại là món nợ khổng lồ - Ảnh 1.
Tôi quen những người nhiều tiền. Dù không yêu họ nhưng tôi đã trục lợi từ tình yêu của họ. (Ảnh minh họa)

Vì quá khổ và ám ảnh cái nghèo nên tôi quyết tâm không để cuộc đời mình phải đói kém. Lợi dụng bản thân có nhan sắc, từ khi lên đại học tôi đã biết cách ăn diện và tiêu tiền từ đàn ông. Tôi quen những người nhiều tiền. Dù không yêu họ nhưng tôi đã trục lợi từ tình yêu của họ.

Tôi đã nghĩ mình đẹp nên có quyền được yêu người giàu có. Vì thế khi quen chồng của tôi, thấy anh có xe hơi và nhà ở trung tâm thành phố, tôi đã quyết tâm sẽ phải làm vợ anh và làm bà chủ của cơ ngơi mà anh đã có.

Tôi bắt đầu lên kế hoạch để chồng mình vào tròng. Cuối cùng sau gần 1 năm yêu nhau, tôi đã nhận được lời cầu hôn của chồng theo đúng ý mà tôi muốn.

Chúng tôi tổ chức một đám cưới linh đình. Ngày tôi lên xe hoa, từ mẹ kế cho đến họ hàng của tôi đều nở mày nở mặt vì có được rể quý. Nhưng họ và cả tôi đều không biết rằng tất cả chỉ là mác bên ngoài.

Lấy nhau chưa được bao lâu thì chồng tôi nói anh cần huy động vốn để đầu tư gấp. Tin tưởng chồng, tôi liền đứng ra vay mượn cho anh số tiền khá lớn. Không những vậy, tôi còn về quê mượn sổ đỏ của bố và hứa hẹn sẽ trả với lãi suất cao.

Hí hửng lấy được chồng giàu có, tôi không ngờ thứ mình có được lại là món nợ khổng lồ - Ảnh 2.
Tôi bàng hoàng và không tin đó là sự thật, còn nghĩ rằng họ vu khống chồng mình. (Ảnh minh họa)

4 tháng sau ngày cưới, khi tôi đang ở nhà thì một toán người đến đòi tiền. Họ nói chồng tôi nợ nần chồng chất, cả chiếc xe ô tô mà anh đi cũng là đồ đi mượn, căn nhà vợ chồng tôi ở thực chất đã thế chấp ngân hàng từ lâu.

Tôi bàng hoàng và không tin đó là sự thật, còn nghĩ rằng họ vu khống chồng mình. Nhưng khi tôi hỏi chồng về chuyện nợ nần, anh đành lắp bắp thú nhận đã thua lỗ từ lâu. Giờ đây anh không còn khả năng trả bất kỳ khoản nợ nào.

Tôi bàng hoàng khi nghe những lời nói đó từ miệng chồng. Những tưởng sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, giàu có, không ngờ bây giờ tôi lại phải ôm một khoản nợ kếch xù vì chồng. Những khoản nợ ấy đều là tôi đứng ra vay, vì thế bây giờ tôi đành phải cố gắng kiếm tiền để trả nợ từng ngày. Tôi thật sự rất mệt mỏi, đây không phải cuộc sống mà tôi mong muốn nhưng chính sự tham lam của tôi đã khiến tôi rơi vào bước đường này. Có hối hận cũng muộn rồi các bạn ạ.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.