Hối hận vì đã "ghép đôi" cho bạn thân và anh trai

Lúc mới đầu, tôi rất hãnh diện về việc làm mai thành công cho bạn thân với anh trai. Nhưng giờ đây, tôi đang hối hận, nếu được quay trở lại quá khứ, tôi sẽ không ghép đôi 2 người với nhau.

Hối hận vì đã ghép đôi cho bạn thân và anh trai-1

Ảnh minh họa

Tôi và Hồng làm việc cùng công ty, là bạn bè thân thiết của nhau. Tính tình của cô ấy hiền lành, chăm chỉ và sống rất biết điều nên được lòng mọi người trong công ty.

Trong 1 lần Hồng đến chơi nhà, thấy cô ấy với anh tôi nói chuyện rất hợp nhau, thế là tôi nảy sinh ý định làm mai cho 2 người. Tôi thường xuyên mời bạn về nhà chơi, những cuộc đi chơi luôn có 3 người. "Mưa dầm thấm lâu", sau nhiều tháng kiên trì làm bà mai, cuối cùng tôi đã thành công.

Ngày Hồng trở thành chị dâu, tôi vui mừng lắm, anh trai đã thoát cảnh ế vợ, bố mẹ không còn phải lo lắng về anh ấy nữa.

Cứ nghĩ khi có vợ con, anh tôi sẽ thay đổi tính nết nhưng không, anh ngày càng lười biếng và sống ỉ lại vào vợ hơn. Vợ chồng cùng đi làm, về đến nhà chị dâu phải lo cơm nước và chăm sóc con. Sau giờ làm, anh tôi la cà quán xá với mấy người đồng nghiệp. Đến khi nào vợ làm xong xuôi mọi việc, con cái ngủ rồi anh tôi mới về nhà.

Cho đến ngày anh tôi bị mất việc, ở nhà không chịu làm việc gì. Chị dâu đi làm về muộn, anh không chịu đón con hay nấu ăn. Cả ngày chỉ có ngủ rồi ăn mặc đẹp ra quán cà phê ngồi với bạn.

Không làm ra tiền nhưng anh tôi vẫn giữ thói quen chi tiêu hoang phí như bữa sáng phải ăn bát phở 50 nghìn, bữa trưa và tối ăn cơm phải có thức ăn ngon. Bữa nào mà ăn đậu phụ hay rau luộc là anh giận dỗi bỏ bữa. Mỗi khi ra đường trong ví lúc nào cũng phải để vài triệu, nếu ít quá mặt anh lại hằn học giận dỗi, mắng mỏ vợ không ra gì.

Hôm chủ nhật vừa rồi, chị dâu đến nhà tôi chơi. Chị khóc rất nhiều khi kể về chuyện gia đình. Chị đang phải gồng mình lên để gánh vác, không biết sức chị sẽ chịu được bao lâu nữa.

Mỗi lần chị nhắc nhở anh đi kiếm việc, anh lại quát tháo ầm ĩ nhà cửa để lấn át chị. Chị không thể chịu nổi người chồng không làm ra tiền nhưng lại chi tiêu hoang phí.

Nhìn thấy chị dâu có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, tôi thật sự hối hận. Giá mà ngày trước, tôi không làm mai cho 2 người thì bây giờ chị ấy đâu có khổ như thế này. Tôi rất muốn giúp chị bớt khổ nhưng không biết phải làm sao?

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoi-han-vi-da-ghep-doi-cho-ban-than-va-anh-trai-20230422084057177.htm

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.