Hớn hở đem cái áo mới xuống tặng mẹ chồng, tôi chết sững khi vô tình nghe cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng

Nghe cuộc trò chuyện giữa họ mà tôi thắt lòng vì xót con và buồn bã.

Sau khi cưới, vợ chồng tôi ở riêng còn bố mẹ chồng sống chung với vợ chồng anh Cả. Chị dâu tôi tính tình không tốt, hay ăn nói ngang ngược nên tôi và chị ấy không thể thân được với nhau. Chính mẹ chồng cũng nhiều lần mắng mỏ con dâu trưởng, thậm chí có lần còn gay gắt đến mức đuổi vợ chồng chị ấy ra khỏi nhà. Dù thế, chị dâu vẫn ngang bướng cãi lại tay đôi và tuyên bố có chết cũng không ra khỏi nhà một bước. Có thể nói, mối quan hệ giữa mẹ chồng với chị dâu luôn căng thẳng. Và bà thường xuyên tâm sự, trò chuyện với tôi. Tôi cũng chưa từng làm điều gì hay nói gì khiến mẹ chồng giận dữ hay xích mích.

Nhưng tôi thấy rất rõ mẹ chồng thương cháu trai ở nhà anh chị Cả hơn. Nói cách khác, dù cùng là cháu nhưng bà lại đối xử phân biệt rạch ròi. Mẹ chồng còn nói sau này sẽ sống chung, nhờ cháu nuôi nên phải đối xử tốt đặc biệt với nó. Tôi nghe rồi cũng cho qua vì không để tâm lắm.

Hớn hở đem cái áo mới xuống tặng mẹ chồng, tôi chết sững khi vô tình nghe cuộc trò chuyện của bố mẹ chồng-1

Ngay cả bịch bún bò mà mẹ chồng cũng tính toán với con tôi thì sau này, bà còn phân biệt đối xử như thế nào nữa? (Ảnh minh họa)

Hôm qua, tôi đưa con đi dạo hội chợ và mua tặng mẹ chồng một cái áo mới, rất đẹp. Vừa về đến nhà, tôi đã hớn hở đem cái áo xuống tặng mẹ chồng. Nào ngờ chưa vào nhà, tôi đã nghe được tiếng mẹ chồng trách cứ bố chồng: "Bịch bún bò đó tôi mua cho thằng cu Tít (con anh chị Cả) chứ có phải mua cho thằng Bo (con tôi) đâu? Sao ông lấy đưa cho thằng Bo làm gì?".

Tôi chết sững, cảm giác uất nghẹn tận cổ. Ngay cả bịch bún bò mà mẹ chồng cũng tính toán với con tôi thì sau này, bà còn phân biệt đối xử như thế nào nữa? Hồi sáng, bố chồng đưa con tôi bịch bún, thằng bé hồn nhiên ăn hết, tôi cũng không nghĩ là của mẹ chồng mua cho con của chị dâu.

Tôi cầm cái áo về, tủi thân thì một mà xót con tới mười. Cùng là cháu, tại sao mẹ chồng lại thiên vị như thế? Tôi buồn và chẳng còn thiết tha giữ gìn mối quan hệ với mẹ chồng nữa. Tôi chỉ phân vân có nên kể cho chồng nghe rồi bàn bạc chuyển về ngoại ở không? Tôi không còn muốn ở gần nhà chồng nữa rồi.

(thuphi8976...@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hon-ho-dem-cai-ao-moi-xuong-tang-me-chong-toi-chet-sung-khi-vo-tinh-nghe-cuoc-tro-chuyen-cua-bo-me-chong-162212401121503561.htm

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.