Kết hôn với bạn thân của vợ sau khi cô ấy qua đời, tình cờ đọc được tin nhắn hai người trao đổi khi vợ còn sống mà tôi rùng mình

Hai năm sau khi vợ qua đời tôi đã yêu và cưới luôn người bạn thân của cô ấy.

Tôi và vợ bén duyên ở trường đại học. Trải qua 6 năm yêu nhau chúng tôi mới tiến tới hôn nhân. Vì thời gian theo đuổi cô ấy khá lâu nên khi về chung một nhà, tôi rất trân trọng và vun vén cho tình cảm vợ chồng. Tôi nghĩ rằng, trọn đời này sẽ mãi yêu thương vợ, không làm cô ấy phải phật lòng.

Nhưng bao nhiêu dự định trong tôi bỗng tan vỡ khi vợ qua đời trong một vụ tai nạn ô tô. Tôi còn nhớ, hôm đi công tác, vợ bịn rịn ra tiễn tôi ở cửa rồi nói: "Anh đi giữ gìn sức khỏe, chịu khó ăn uống rồi nhanh về với em nhé". Tôi an ủi vợ: "Anh chỉ đi 3 ngày thôi mà, em yên tâm anh sẽ gọi điện về nhà thường xuyên". Tôi không ngờ rằng, lần chia tay ấy là lần cuối cùng tôi gặp vợ.

Đang đi công tác thì tôi nhận được tin vợ bị tai nạn ô tô. Tôi vội vã bắt xe về thì không kịp gặp mặt, cô ấy đã qua đời mà chẳng một lời trăng trối. Có thể nói, khoảng thời gian đó là lúc tôi suy sụp nhất. Tôi hận số phận sao lại để vợ bỏ tôi một mình mà đi. Tôi cô đơn buồn bã chìm đắm trong đau khổ tột cùng. Nhưng khi đó, có người bạn thân của vợ luôn ở bên cạnh an ủi, động viên tôi. Điều tôi xúc động nhất là mỗi ngày cô ấy đều đến nhà thắp hương cho vợ tôi, dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng cho tôi ăn.

Lâu dần, sự hiện diện của cô bạn thân vợ như một điều hiển nhiên trong nhà. Khi cô ấy bận việc không đến, tôi lại thấy thiếu. Nhìn cô ấy, tôi có cảm giác như vợ đang ở đâu đây rất gần gũi. Hai năm sau khi vợ qua đời tôi đã yêu và cưới luôn người bạn thân của cô ấy. Tôi nghĩ rằng, vợ ở nơi nào đó cũng sẽ hiểu và thông cảm rằng tôi không thể mãi sống một mình như vậy được. 

Kết hôn với bạn thân của vợ sau khi cô ấy qua đời, tình cờ đọc được tin nhắn hai người trao đổi khi vợ còn sống mà tôi rùng mình-1

Vợ mới là bạn thân của vợ quá cố nên hai người cũng có những tính cách tương đồng. Tôi cũng cảm thấy dễ chịu khi được cô ấy chăm sóc tận tình chu đáo. Bố mẹ tôi vui lắm bởi ông bà cứ sợ tôi không vực dậy được sau nỗi mất mát lớn trong đời. Cuối cùng, tôi cũng tự đứng lên vì cuộc sống vẫn phải diễn ra, tôi cần làm đi làm để kiếm tiền lo cho tương lai.

Một tháng sau khi kết hôn, một lần tôi tình cờ cầm vào điện thoại của vợ thì đọc được dòng tin nhắn của người vợ quá cố nhắn hồi còn sống. Ngoài những dòng tin nhắn vui đùa bỗng dưng cô ấy buột miệng nói lạ rằng: "Tao mà có mệnh hệ gì thì mày lo cho anh Đạt nhé".

Đọc xong tôi cảm thấy có chút rùng rợn nhưng nỗi nhớ nhung vợ quá cố lại tràn về, tôi ôm mặt khóc như một đứa trẻ. Thì ra cô ấy luôn lo lắng cho tôi và dường như đã dự đoán trước được điều gì đó nên mới dặn bạn thân như vậy. Còn tôi thì lại dễ dàng kết hôn với người phụ nữ khác chỉ sau 2 năm cô ấy qua đời.

Đang ngồi buồn bã thì vợ tiến lại gần tôi nhẹ nhàng tâm sự: "Chồng đừng buồn, em sẽ cùng anh vượt qua mọi khó khăn. Quá khứ đã qua rồi, chúng mình sẽ cùng nhau xây dựng cuộc sống mới". Nghe cô ấy an ủi như vậy trong lòng tôi vẫn áy náy không biết việc kết hôn với bạn thân của vợ quá cố có đúng không.

(quocdat...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.