Sinh con trai bằng phương pháp sinh mổ, mẹ chồng nói điều này với chồng khi con dâu đang ở cữ khiến tôi khóc đòi ly hôn

Một hôm, tôi tình cờ đi ra phòng khách, vừa bước đến cửa thì nghe thấy tiếng mẹ chồng buông lời...

Tôi và chồng quen nhau ở trường đại học. Lần đầu gặp chồng tôi đã có ấn tượng tốt về anh, nhưng lúc đó anh đã có bạn gái nên tôi đành nén tình cảm trong lòng. Chơi cùng nhóm, đôi lúc thấy anh tình tứ với bạn gái mà tôi ghen tức và không từ bỏ ước mơ một ngày được ở bên anh. Cho đến khi tốt nghiệp ra trường, anh và bạn gái chia tay mỗi người một nơi, tôi như mở cờ trong bụng bởi đây là cơ hội tốt để tôi chủ động thể hiện tình cảm. Rồi mọi việc cũng diễn ra đúng ý của tôi, anh bị tôi "tán" cho bằng được.

Nhà chồng tôi ở thành phố nên sau khi tốt nghiệp đại học, bất chấp sự phản đối của bố mẹ, tôi cố bám trụ ở lại nơi này để làm việc. Có lẽ vì chồng thấy được tình yêu sâm đậm của tôi dành cho anh nên rất vui vẻ, còn tôi thì quay lưng với bố mẹ khi quyết tổ chức đám cưới.

Ngày kết hôn bố mẹ tôi vẫn tham dự nhưng vẻ mặt thì như đưa đám. Lúc đó, tôi đang say sưa trong tình yêu nên chẳng quan tâm đến đấng sinh thành. Tôi nghĩ, chỉ cần chúng tôi sống hạnh phúc, sinh con cái đầy đủ thì thì mọi việc sẽ êm đẹp theo thời gian. Sau đám cưới, vì nhà chồng con một nên chúng tôi ở chung với bố mẹ.

Trong nhà, mẹ chồng tôi là người rất quyền lực, mọi sự phải làm theo lời của bà. Từ bố chồng cho đến chồng tôi phải răm rắp nghe theo, khi tôi về làm dâu cũng không ngoại lệ. Tôi rất sợ làm mất lòng mẹ chồng nên luôn cố gắng chiều chuộng bà, làm đủ mọi việc trong nhà - điều mà tôi chưa bao giờ làm với bố mẹ mình.

Sinh con trai bằng phương pháp sinh mổ, mẹ chồng nói điều này với chồng khi con dâu đang ở cữ khiến tôi khóc đòi ly hôn-1

Có bầu sau nửa năm lấy chồng, cứ nghĩ mẹ chồng sẽ thông cảm và đối xử tốt hơn với mình, nhưng mọi chuyện vẫn vậy. Dù bụng mang dạ chửa nhưng tôi vẫn phải cơm nước, phục vụ gia đình. Tôi cũng than phiền với chồng, nói chuyện mẹ chồng - con dâu không hợp và muốn dọn ra ngoài ở. Nhưng khi nghe tôi nói, chồng còn mắng và suýt đánh tôi vì cho rằng tôi bất hiếu. Từ đó, tôi không bao giờ dám than phiền nữa. Nhiều lúc tôi hối hận nghĩ lại, lúc trước không nghe lời bố mẹ, bị tình yêu làm mờ mắt giờ thì quá muộn để phàn nàn mọi chuyện rồi.

Đến lúc sinh nở khó khăn cạn ối nên tôi phải sinh mổ thì mẹ chồng cứ cằn nhằn chuyện sinh mổ thì không tốt cho đường hô hấp. Bản thân tôi thì không quyết định được chuyện này, tất cả theo sự chỉ định của bác sĩ. Sinh con trai rồi, cứ tưởng sẽ được lòng mẹ chồng hơn nhưng trong mắt bà, hai mẹ con tôi dường như không có chỗ đứng trong gia đình. Thời gian ở cữ, tôi vừa phải nuôi con vất vả, vừa chẳng được nghỉ ngơi. Từ việc giặt giũ, cho đến cơm nước dọn nhà tôi đều phải gánh vác. Đến lúc này, chồng tôi mới nhờ mẹ anh giúp đỡ được chút việc.

Một hôm, tôi tình cờ đi ra phòng khách, vừa bước đến cửa thì nghe thấy tiếng mẹ chồng nói với chồng: "Con ơi, giờ con dâu đang ở cữ, tiền nong đi làm về con đưa hết cho mẹ để cơm nước lo toan trong gia đình. Nó ở nhà chăm con cũng có việc gì cần tiền đâu. Mà con cứ đưa hết tiền cho nó, lỡ sau có vấn đề gì, nó cuỗm hết đi thì có mà trắng tay". Chồng tôi đáp lại: "Mẹ, con biết rồi, con sẽ đưa thẻ lương cho mẹ. Con rất biết ơn mẹ, nếu không chia tay người yêu cũ thì chưa chắc con ấy cô ấy làm gì".

Nghe lời chồng nói mà tôi ngã ngửa, thì ra bấy lâu nay anh chẳng yêu thương tôi thật lòng. Tôi quá ngây thơ với tình yêu của riêng mình và nghĩ rằng cứ kết hôn với người mình yêu sẽ được hạnh phúc. Tôi chạy về phòng ôm mặt khóc nức nở, cho đến sáng sớm hôm sau, tôi đưa đơn ly hôn với anh. Tôi thực sự không thể tiếp tục cuộc hôn nhân như thế này. Dù rất có lỗi với con mới sinh ra đã phải chịu cảnh không có bố nhưng những tháng ngày sau còn rất dài, tôi không muốn cả đời sống trong cảnh mông lung, thiệt thòi không tình nghĩa của gia đình chồng.

(thuhuong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.