Khinh nhà chồng quê mùa vừa nghèo vừa bẩn, vợ đưa con về ngoại ở cữ nhưng lúc thấy em dâu đăng thứ này lên mạng thì tiếc hùi hụi

Sốc trước những thứ em dâu khoe khi về nội ở cữ, vợ tôi ngồi ngẩn người tiếc của rồi lại than trách nhà chồng.

Vợ tôi là người thành phố, gia đình cũng bình thường nhưng là con một nên được bố mẹ chiều từ nhỏ. Cũng vì thế cô ấy rất lười làm việc nhà và sợ bẩn khủng khiếp. Tôi là trai quê, bố mẹ làm nông, ngày mùa thì thóc lúa phơi đầy sân, gà vịt, lợn cũng nuôi thành ra vợ tôi rất sợ về quê chồng. Em luôn chê nhà chồng bẩn, hôi tanh khiến em buồn nôn khó chịu. Đó cũng là lý do một năm vợ mới về nội được một lần, mỗi lần không quá hai ngày.

Hai vợ chồng tôi làm việc trên Hà Nội, hiện đang ở nhà thuê nhưng cũng rộng rãi sạch sẽ. Việc nhà chủ yếu do tôi làm, vợ thi thoảng mới dọn dẹp, phơi đồ. Riêng khoản nấu ăn thì em không đụng, nếu vợ nấu là y rằng chẳng ăn nổi món gì cả. Đợt này vợ có bầu, cô ấy gầy yếu nên tôi cũng chiều chẳng bắt vợ làm gì. Thôi thì cô ấy cứ dưỡng thai cho tốt. Nhiều người nói tôi chiều vợ quá sinh hư, nhưng tôi mặc kệ, vợ mình chứ vợ ai mà không chiều. 

Khinh nhà chồng quê mùa vừa nghèo vừa bẩn, vợ đưa con về ngoại ở cữ nhưng lúc thấy em dâu đăng thứ này lên mạng thì tiếc hùi hụi-1(Ảnh minh họa)

Vợ đẻ, mẹ tôi lên chăm vài hôm thì về quê nhưng vợ tỏ ra khó chịu, không cho bà đụng vào cháu. Cô ấy ở trên đây nửa tháng thì tôi khuyên em về nội ở cữ để bố mẹ chăm sóc cho tiện nhưng vợ gạt phắt lời đề nghị của tôi mà bảo: "Nhà anh bẩn lắm, giờ đang mùa gặt em không về đâu. Ở đó nghèo kiểu gì ngày nào cũng ăn cơm cữ với lạc? Nghĩ thôi đã thấy rùng mình rồi. Em sẽ về ngoại!".

Vẫn lý do chê nhà nội bẩn và nghèo, chuyện ăn uống sẽ kham khổ, thiếu thốn, vợ tôi đòi về ngoại. Tôi không đồng ý bắt cô ấy phải về nội ít nhất một tháng rồi đi đâu thì đi. Ai đời lại coi thường nhà nội như thế. Vợ về đó, bố mẹ tôi cơm bưng nước rót tận nơi còn than trách gì chứ? Vậy mà cô ấy không biết điều, lúc nào cũng chê bẩn, sợ cái mùi nhà quê.

Không đồng ý cho vợ về ngoại, vậy mà tôi đi làm cô ấy tranh thủ bắt taxi về quê ngoại trốn luôn. Tôi giận, cãi nhau qua điện thoại với cô ấy nhưng vợ vẫn quả quyết không về. Bố mẹ thì mong cháu, hỏi tôi bao giờ đưa con về quê chơi tôi chỉ biết ậm ừ trả lời bâng quơ cho xong, tôi sợ bố mẹ biết chuyện sẽ giận vợ tôi lâu dài mất. 

Vợ mới sinh, con lại nhỏ nên tôi chẳng dám giận lâu nên hơn một tuần sau đã làm lành và về quê ngoại chơi với hai mẹ con. Bà ngoại dạo này bận đi buôn bán thành ra vợ tôi ở nhà tự lo cơm nước, trông cháu. Về đây cô ấy một mình làm tất cả, tôi khuyên cô ấy về nội nhưng vợ vẫn không chịu. Cho đến tối vợ lên mạng, thấy em dâu (vợ em trai tôi) đăng hình ảnh bát gà hầm cùng chiếc phong bì 10 triệu lên mạng với dòng chú thích: "Ở cữ, mẹ chồng em chỉ chăm thế thôi. Ông bà cho cháu nhiều tiền thế này cháu được uống sữa no rồi".

Thấy vậy, vợ liền tị nạnh với em dâu nói với tôi rằng bố mẹ chồng chiều em dâu, không quan tâm đến cháu nội đích tôn. Tôi bực mà quát vợ: "Không phải em chê nhà anh nghèo, bẩn đấy sao? Em dâu về ở cữ được bố mẹ chăm thì lại tị nạnh, tiếc cái gì chứ?". Vợ im lặng nhưng cũng tỏ ra khó chịu, bực bội vì bố mẹ chồng không cho cháu cái gì.

Khinh nhà chồng quê mùa vừa nghèo vừa bẩn, vợ đưa con về ngoại ở cữ nhưng lúc thấy em dâu đăng thứ này lên mạng thì tiếc hùi hụi-2(Ảnh minh họa)

Gọi điện hỏi thăm bố, tôi mới hay ông bà mới bán đàn lợn được hơn 30 triệu nên cho cháu 10 triệu. Bố kể lần trước gọi điện bảo vợ tôi đưa con về chơi với ông bà, vợ tôi buột miệng nói: "Con về sợ cháu không được ăn ở đúng vệ sinh, con không về đâu". Ông bà giận từ lần đó mà không gọi điện gì nữa, có chút tiền bán lợn cho con dâu thứ vì thím biết điều, không bao giờ chê bai gì bố mẹ dù cũng là người thành phố, sạch sẽ.

Chuyện xảy ra như vậy vợ giấu tôi, bố mẹ cũng giận không kể. Tôi bực vợ mà bắt cô ấy khăn gói về nội trước là xin lỗi bố mẹ vì thái độ và suy nghĩ không đúng của cô ấy, sau là để ông bà gần cháu. Thế nhưng vợ tôi quả quyết không chịu nhận sai, nói bố mẹ tôi quá đáng thiên vị con của em chồng mà không đoái hoài gì đến cháu lớn. Vợ thỏa thuận nếu ông bà cho cháu gấp đôi số tiền cho con của em dâu cô ấy mới về.

Nghe vợ mặc cả như vậy tôi thực sự sốc, cô ấy đã báo hiếu được bố mẹ chồng cái gì chưa mà cứ đòi ông bà phải cho cô ấy nhiều hơn em dâu. Em dâu tôi là đứa biết điều, tử tế và ngoan hiền nên những thứ nó nhận được từ nhà chồng chẳng có gì bàn cãi. Còn vợ tôi, cô ấy lúc nào cũng tị nạnh, nghĩ xấu về nhà chồng thì làm sao tôi có thể chịu đựng được mãi. Hay là do tôi chiều cô ấy quá, cô ấy thành hư? Tôi phải làm gì đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


bố mẹ chồng

chiều vợ

em dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.