Không ngờ ở nhà nội trợ cả năm mà tôi lại nhận được tiền thưởng Tết

Việc làm của chồng khiến tôi rất hạnh phúc, cảm thấy luôn có giá trong mắt chồng.

Sau khi sinh con đầu, chồng động viên tôi nghỉ làm ở nhà chăm sóc con và sinh tiếp đứa thứ 2. Tôi không chịu, tôi muốn đi làm kiếm tiền tiêu cho thoải mái, không muốn ngửa tay xin tiền chồng mỗi khi cần.

Bà nội và ngoại đều không thể đi chăm sóc cháu được nên tôi quyết định thuê người giúp việc. Thế nhưng sau nhiều ngày tìm kiếm không được người làm ưng ý, chồng lại khuyên vợ ở nhà. Anh nói sẽ đưa thẻ lương cho tôi giữ, còn hứa sau khi làm việc xong ở công ty sẽ về phụ giúp. Chồng không bao giờ quên sự hi sinh của vợ dành cho gia đình.

Những lời nói chân thành của anh khiến tôi mềm lòng và quyết định nghỉ việc ở nhà chăm sóc chồng con.

Chồng tôi đã giữ đúng lời hứa với vợ, tuy công việc vất vả là vậy nhưng anh luôn dành thời gian cho gia đình. Cuối tuần nào anh cũng dẫn vợ con đi chơi, đi ăn hay về quê nội ngoại.

Đầu năm nay, tôi đã sinh bé thứ 2, tuy vất vả hơn nhưng luôn có chồng ở bên động viên hỗ trợ nên tôi cảm thấy thật hạnh phúc. Công việc của anh ngày một tốt hơn, lương tháng tăng, đồng nghĩa với việc gia đình có thêm thu nhập.

Tuy chồng làm nhiều tiền nhưng tôi sống rất tiết kiệm. Chỉ mua những gì cần thiết, thứ nào còn dùng được sẽ không mua mới. Chính vì thế, chồng rất tin tưởng khi đưa tiền cho tôi giữ.

Ngày hôm qua, anh bất ngờ đưa cho tôi 10 triệu tiền mặt. Anh bảo cả năm tôi đã vất vả vì gia đình, cũng xứng đáng được tiền thưởng Tết như những người lao động khác.

Tôi đang cầm thẻ lương của chồng, thế anh lấy đâu ra tiền? Thấy tôi ngạc nhiên, chồng giải thích là tính vợ tiết kiệm, lười chăm sóc bản thân, lúc nào cũng chỉ nghĩ cho 3 bố con. Tiền đó là anh làm thêm trong 3 tháng cuối năm, gom góp được mỗi khi tăng ca. 

Chồng nói là năm nay sẽ đưa tôi về ngoại ăn Tết, thế nên phải làm đầu tóc đẹp, mua vài bộ quần áo mới để mặc. Anh luôn muốn vợ con đẹp trong mắt mọi người nên số tiền đó tôi cứ mang đi mua sắm.

Nhận được số tiền này mà tôi còn mừng hơn cả khi được cầm thẻ lương của chồng. Bởi như thế tức là anh đánh giá cao công việc của tôi, anh không chê trách tôi ăn bám, không có ý nghĩ coi thường công việc nội trợ. Quả nhiên tôi đã lấy đúng người! 

 

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khong-ngo-o-nha-noi-tro-ca-nam-ma-toi-lai-nhan-duoc-tien-thuong-tet-20230118195058166.htm

thưởng tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.