Làm lụng vất vả ba năm mới mua được một căn nhà, trong bữa tối tân gia bị mẹ chồng hất tung cả rượu vào người nhưng tôi không hề tức giận vì...

Đến bữa ăn, tôi bắt đầu đi rót rượu cho từng người, đến lượt mẹ chồng, bà buông những câu phũ phàng rồi hất rượu vào người tôi.

Vợ chồng tôi lấy nhau được 3 năm, cuối cùng cũng mua được căn nhà riêng. Trải qua những ngày tháng ở thuê khó khăn vất vả, không dám ăn sang mặc đẹp để tiết kiệm tiền, nên khi ước mơ thành hiện thực vợ chồng tôi hạnh phúc lắm.

Nhưng được mặt nọ mất mặt kia, 3 năm qua chúng tôi mải mê đi làm mà không nghĩ đến chuyện con cái. Tôi nghĩ bụng, có khi làm lụng nhiều quá nên khó có thai được. Còn mẹ chồng thì liên tục thúc giục muốn có người nối dõi tông đường.

Ngày tân gia, tôi dự định mời tất cả anh em họ hàng đến khách sạn nhưng mẹ chồng không đồng ý, bà bắt tôi phải làm cỗ ở nhà. Để chiều lòng mẹ chồng, tôi dậy sớm đi chợ nấu nướng và chuẩn bị mọi việc chu đáo. Ai đến cũng khen ngợi vợ chồng tôi giỏi giang có nhà to đẹp. Tôi còn nghe một người họ hàng nói rằng: "Bà Lan có phúc lắm nhé, có con dâu đảm đang lại còn giỏi kiếm tiền mua nhà. Bà không phải lo cho chúng nó cái gì cả thế là sướng lắm rồi". Nhưng nhìn vẻ mặt của mẹ chồng tôi thì dường như không vui cho lắm trước những lời khen ngợi kia.

Làm lụng vất vả ba năm mới mua được một căn nhà, trong bữa tối tân gia bị mẹ chồng hất tung cả rượu vào người nhưng tôi không hề tức giận vì...-1

Đến bữa ăn, tôi bắt đầu đi rót rượu cho từng người, đến lượt mẹ chồng, bà nói với tôi rằng: "Mẹ không yêu cầu con kiếm tiền. Mẹ không cần biết con làm gì bên ngoài nhưng con phải sớm sinh con đi". Trong lòng tôi đang vui thì bỗng dưng vụt tắt, tôi đáp trả: "Mẹ ơi, con kiếm tiền vất vả không phải là để cho gia đình này sao? Hơn nữa, việc sinh con có phải của riêng con đâu".

Mẹ chồng nghe tôi phản ứng như vậy thì hất luôn cốc rượu vào người tôi rồi nói: "Con dâu như cô không được tích sự gì cả, ly hôn sớm đi". Chồng tôi thấy vậy vội vàng lau quần áo cho tôi và quay sang nói mẹ quá đáng. Còn họ hàng ai cũng khuyên can mẹ chồng kìm chế cơn gận. Bữa tiệc tân gia bỗng dưng trở thành trò cười khiến tôi buồn không tả nổi mà bỏ vào trong phòng nằm.

Ngồi trong phòng tôi tủi thân lắm nhưng cũng không giận bà chút nào bởi mẹ chồng cũng có lý do riêng. Với những người già, ai cũng chỉ mong sớm có cháu bồng bế. Tôi chột dạ nghĩ lại, đúng là 3 năm qua bận công việc nhưng tôi không hề uống thuốc tránh thai mà tại sao không có bầu? 

Hôm sau tôi một mình đến bệnh viện khám thì bác sĩ nói sức khỏe của tôi bình thường, vậy chỉ có vấn đề ở chỗ chồng tôi. Giờ tôi có nên nói với mẹ chồng tình trạng sức khỏe của mình và bảo chồng tôi đi chữa trị không? Nhưng tôi rất sợ mẹ chồng con dâu đã sứt mẻ thì khó hàn gắn tình cảm. Tôi phải làm sao đây?

(anquyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.