Làm việc nhà quần quật từ sáng đến tối chồng vẫn bảo "cô chẳng làm được gì nên hồn", tôi thuê chồng "gánh vác" 3 hôm và cái kết

Vợ đưa tôi 3 triệu ra điều kiện: "Em thuê anh 'làm vợ' 3 ngày, mỗi ngày 1 triệu", nghĩ việc này quá đơn giản, tôi nhận làm ngay nhưng đến ngày thứ 2 thì...

Nhà tôi từ trước đến nay có truyền thống vợ ở nhà làm nội trợ, cơm nước cho chồng con. Từ thời cụ, bà và mẹ tôi đều thế. Duy đến đời anh em chúng tôi khác chút là vẫn để vợ đi làm nhưng cô ấy phải đảm bảo cáng đáng chu toàn việc nhà. Vợ tôi bao năm nay vẫn vậy, cô ấy vừa đi làm vừa cơm nước, con cái không vấn đề gì.

Cưới hơn một năm thì vợ tôi đẻ, tôi nghe mẹ khuyên vợ nghỉ làm ở nhà chăm con cái, lo việc gia đình. Nói mãi vợ mới đồng ý với điều kiện chúng tôi phải dọn ra ngoài, không sống chung cùng mẹ chồng. Vợ tỉ tê nhiều tôi thấy hợp lý nên xin phép bố mẹ ra ngoài thuê nhà ở cho tiện. Cũng vì việc này mà bố mẹ giận tôi, nói tôi nghe vợ, chiều vợ là hỏng.

Làm việc nhà quần quật từ sáng đến tối chồng vẫn bảo cô chẳng làm được gì nên hồn, tôi thuê chồng gánh vác 3 hôm và cái kết-1(Ảnh minh họa)

Ra ngoài ở riêng, gánh thêm mỗi tháng tiền thuê nhà, tôi phải cật lực làm việc để được tăng lương, thưởng nhiều hơn. Nhà ba miệng ăn trông chờ vào đồng lương của tôi không làm thì tiền đâu nuôi vợ con. Nghỉ đẻ hơn một năm, vợ bàn với tôi gửi con đi trẻ, cô ấy đi làm trở lại nhưng tôi không đồng ý. Con mới được 13 tháng, còn bé, đi trẻ tội nó lắm. Ít nhất con 2 tuổi tôi mới cho đi được. Vợ đi làm kế toán lương bõ gì, thôi ở nhà chăm con cho yên tâm.

Vợ ở nhà, tôi thì đi làm từ sáng tới tối muộn mới về vì tăng ca, nhận thêm việc. Ấy vậy mà về nhà hôm nào cũng thấy cô ấy mới lúi húi nấu nướng trong bếp. Cả ngày vợ chỉ ở nhà chăm con, chơi dài mà đến tối vẫn không xong, cô ấy lề mề đến sợ. Không biết đẻ xong vợ tôi có vấn đề gì về trí nhớ hay không mà cô ấy nhiều phen khiến tôi sôi máu khi kho cá cháy đen, đi chợ thì quên đồ, để đồ lung tung rồi không nhớ đâu nữa.

Bực vợ, tôi nhiều lần chỉ trích cô ấy, vợ nói xin lỗi rồi sau đâu lại đóng đấy. Cho đến hôm nọ, cô ấy nhờ tôi lấy quần áo trong máy giặt đi phơi. Lôi ra tôi phát sợ, buồn nôn khi thấy bỉm con ị vợ lại bỏ cả vào giặt, máy thì chưa bấm nút nên quần áo vẫn bẩn nguyên, cái áo khoác đắt tiền tôi mới mua, dính đầy phân của thằng con. 

Bực tức, tôi gọi vợ ra quát thậm thệ, nói cô ấy rằng: "Cô là đồ ăn hại, ở nhà chơi mà chẳng làm được gì ra hồn". Mới nói thế, vợ tôi đã khóc rồi quay vào phòng lấy tiền đưa tôi 3 triệu với điều kiện: "Em thuê anh 'làm vợ' 3 ngày, mỗi ngày 1 triệu rồi anh sẽ hiểu". Vợ thách thức thế, nghĩ làm việc nhà chẳng có gì tôi cầm tiền đồng ý yêu cầu ngay.

Nhận làm việc nhà cho vợ, hôm sau cô ấy ăn diện bỏ con ở nhà cho tôi trông mà đi cafe với bạn bè. Thằng con tôi nó quấy khóc, đòi bế rồi quấn bố suốt đến đi vệ sinh cũng phải ôm nhau theo. Chưa kể nó tiểu, ị vô tội vạ khiến tôi thay đồ, lau dọn nhà cửa đến vã mồ hôi. Trông con, cho con ăn, ru con ngủ đã mệt, lại còn đống quần áo sơ sinh phải giặt tay, nhà chưa lau, có bữa phải ẵm cả con đi chợ mua đồ về nấu.

Tưởng chừng như ở nhà nội trợ nhàn lắm, hóa ra không phải thế. Mới trôi qua một ngày mà tôi đã gần như kiệt sức. Kêu mệt với vợ, cô ấy lại nói bóng gió: "Có gì đâu, việc đơn giản thế anh cũng kêu à?". Ngày thứ 2, vợ vẫn đi chơi bỏ con ở nhà cho tôi trông.

Công việc vẫn như ngày hôm qua nhưng thực sự tôi mệt vô cùng. Nấu cơm, giặt đồ cũng không yên khi con nó quấy khóc ầm ĩ đòi bế, cứ tranh thủ con ngủ lúc nào thì đi làm việc nhà lúc đó mà không xong. Bảo sao vợ tôi tối vẫn còn lay hoay làm nốt mọi việc, lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Đến thời gian soi gương, thở còn không có thì sao mà chăm chút bản thân được.

Làm việc nhà quần quật từ sáng đến tối chồng vẫn bảo cô chẳng làm được gì nên hồn, tôi thuê chồng gánh vác 3 hôm và cái kết-2(Ảnh minh họa)

Tối ngày thứ 2, tôi trả vợ 3 triệu rồi thừa nhận thua kèo này. Tôi đi làm văn phòng nhàn nhã chân tay quen rồi, chỉ tập trung làm một việc nó không mệt, không bị rối chứ ở nhà chăm con đúng là mệt hơn tưởng tượng. Giờ tôi mới hiểu vì sao vợ hay quên, hay cáu gắt và muốn đi làm trở lại. Ở nhà ôm con với bốn bức tường mà tôi đã thấy tù túng ngột ngạt rồi. 

Lần này, tôi chủ động bảo vợ nộp hồ sơ đi xin việc, con thì gửi ông bà nội. Chứ ở nhà nhiều đến trầm cảm và kiệt sức vì việc nhà, con cái mất. Thôi thì từ giờ đi làm về tôi sẽ vào bếp phụ vợ hay giúp vợ dọn dẹp nhà cửa. 

Kiểu này tôi không thể nghe mẹ, duy trì truyền thống "phụ nữ phải ở nhà nội trợ chăm con" của gia đình được nữa. Điều này thật khủng khiếp, vợ đi làm cô ấy thoải mái tinh thần, có thêm thu nhập dù ít nhưng cũng đỡ tôi. Chứ mình tôi lo kinh tế, tôi sợ không kham nổi về lâu về dài mất. 

(thang26...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


trầm cảm

làm việc nhà

ở nhà chăm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.