Lần đầu gặp mẹ chồng tương lai, bà hỏi han vấn đề này, hôm sau tôi quyết định chia tay bạn trai

Không ngờ mẹ chồng tương lai lại đưa ra những yêu cầu vô lý khiến tôi chẳng còn muốn cưới xin gì cả.

Sinh ra trong gia đình giàu có nhưng ngay từ nhỏ tôi đã biết bố mẹ sống không hạnh phúc. Mặc dù ông bà luôn sắm cho tôi những món đồ đắt đỏ, sang trọng nhưng tôi chưa bao giờ cảm nhận được sự vui vẻ ngọt ngào trong nhà. Rất nhiều năm bố mẹ không ngủ cùng nhau và đôi lúc tôi còn để ý mẹ nói lời cay đắng với bố. Bố tôi thì đi sớm về khuya, qua vài lần nói chuyện tôi biết bố cũng có người phụ nữ bên ngoài. Bởi vậy, khi lớn lên, tôi chỉ mong ước sau này lấy được người chồng yêu thương mình, gia đình êm ấm còn chuyện tiền bạc chỉ là thứ yếu.

Ở trường đại học, tôi gặp Nam, anh là người con trai tuy không bảnh bao nhưng hiền lành và chăm chỉ học tập. Qua những lần tiếp xúc trong lớp, tôi rất có cảm tình với anh bởi sự điềm tĩnh và lịch sự hơn hẳn những người khác. Chúng tôi nhanh chóng chơi thân với nhau rồi khoảng nửa năm sau đó, Nam chủ động tỏ tình. Anh tâm sự từ lần đầu gặp đã thích tôi rồi nhưng không dám ngỏ lời bởi thấy tôi là con gái nhà giàu, chênh lệch hoàn cảnh. Nhưng khi tiếp xúc, thấy tôi rất gần gũi, thân thiện và không chảnh chọe nên mới dám bộc bạch tình cảm.

Tôi cũng chia sẻ thật những cảm nhận của mình, sau đó hai đứa yêu nhau thắm thiết không rời. Thực ra tôi chẳng quan tâm đến gia đình anh làm gì hay khối tài sản bao nhiêu, chỉ cần anh yêu và chăm sóc tôi nhiệt tình là đủ rồi. Thời gian trôi đi những năm học đại học cũng qua nhanh chóng, chúng tôi có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Tôi chỉ mong khi ra trường, hai đứa có công việc ổn định rồi kết hôn.

Ra trường, tháng lương đầu tiên của anh, anh dành một nửa mua cho tôi chiếc túi hàng hiệu. Tôi cảm động lắm, đây là lần đầu tiên anh tặng cho tôi món quà quý giá như vậy. Anh nói, sau này khi cưới nhau, anh sẽ cố gắng đi làm kiếm tiền để cho tôi làm chủ gia đình và chiều theo mọi ý thích của tôi. Nghe những lời này, tôi thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất trên đời. Đưa anh về ra mắt, bố mẹ tôi cũng khen anh quyết đoán, có chí lớn.

Lần đầu gặp mẹ chồng tương lai, bà hỏi han vấn đề này, hôm sau tôi quyết định chia tay bạn trai-1

Còn với tôi, ngày đầu ra mắt bố mẹ bạn trai thì quả thật là một cú sốc lớn. Còn nhớ, hôm đó, tôi chuẩn bị rất nhiều trái cây đến biếu và mặc chiếc váy đẹp dịu dàng. Tôi muốn lấy lòng ông bà và muốn trở thành người con dâu thật tốt. Ngồi ăn cơm, mẹ chồng tương lai còn thường xuyên gắp đồ ăn cho tôi khiến tôi cảm thấy ấm lòng và không có cảm giác xa lạ. Trong lòng tôi lúc đó vui lắm, dường như mọi việc thật suôn sẻ với mình.

Ăn cơm xong, tôi chủ động dọn dẹp và rửa bát đũa. Khi đó, bạn trai tôi lên phòng có chút việc đột xuất phải xử lý trên máy tính. Rồi mẹ bạn trai bảo tôi ra ngồi uống nước nói chuyện. Bà hỏi han nhiều thứ về gia cảnh tôi, bố mẹ làm nghề gì... Tôi cũng thật thà trả lời và đang rất vui vẻ thì bỗng dưng bà nói: "Con muốn về làm dâu nhà này thì đơn giản thôi. Con phải lo nội trợ trong nhà, tiền lương phải nộp cho bố mẹ chủ động chi tiêu. Ngoài ra tối đến đôi lúc mẹ mệt mỏi, con phải mát xa chân cho mẹ. Đặc biệt, của hồi môn của con không được dưới 700 triệu".

Nghe nói xong tôi choáng váng, thời đại nào rồi mà bà lại ra giá với tôi như vậy. Bản thân tôi là con gái, lẽ ra khi cưới, bố mẹ tôi còn phải thách cưới, đằng này lại quá ngược đời. Lúc đó, tôi không nói năng lời nào rồi xin phép ra về, không thèm tạm biệt bạn trai.

Về đến nhà, tôi gọi điện cho Nam nói lời chia tay. Anh suy sụp hỏi lý do thì tôi chỉ bảo: "Hãy đi mà hỏi mẹ anh ấy". Giờ tôi buồn lắm, dù trong lòng còn yêu anh nhiều lắm, nhưng nếu gặp phải mẹ chồng như thế thì tôi thà ở vậy còn hơn.

(ngolien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.