Lần đầu tiên về quê chồng sau ba tháng kết hôn, nghe mẹ chồng nói lời này nên tôi lén để lại 300 triệu rồi mới đi

Mẹ chồng hỏi chuyện công việc của tôi thế nào, có áp lực không. Tôi như gặp được người chia sẻ nên nói về sự cạnh tranh trong công ty quá khốc liệt, các mối quan hệ phức tạp, sếp lại khó tính luôn muốn nhân viên phải làm việc nhiều...

Tôi là con một, sinh ra trong gia đình khá giả ở thành phố. Ngay từ nhỏ tôi đã được cưng chiều không thiếu thứ gì. Hàng xóm cùng lứa tuổi đứa nào cũng ghen tị với tôi vì thích gì được nấy. Nhưng chồng thì hoàn toàn khác, anh sinh ra trong gia đình không có điều kiện. Bố chồng mất sớm, còn lại mẹ nuôi hai anh em ăn học đầy đủ. Tuy hoàn cảnh như vậy nhưng chồng là người chịu thương chịu khó và sống rất biết điều. Em chồng cũng là một trong những học sinh xuất sắc ở huyện.

Còn nhớ khi mới yêu nhau, bố mẹ ngăn cấm sợ tôi sống vất vả nhưng tôi một lòng yêu thương anh. Tôi tin, nếu cả hai cố gắng thì sẽ vượt qua tất cả. Ngày về ra mắt, tôi bất ngờ với ngôi nhà thấp nhỏ của gia đình, mọi vật dụng đều đã cũ kĩ.

Nhưng bù lại, mẹ chồng lại tạo cho tôi cảm giác vô cùng ấm cúng, thân thiện. Trong suốt bữa ăn, bà liên tục nói chuyện, gắp thức ăn cho tôi. Sau bữa, bà còn chẳng để cho tôi làm gì. Bà tâm sự: "Con là gái thành phố, lấy chồng quê thì thiệt thòi lắm đấy. Nhà mẹ nghèo nhưng có tấm lòng, sống yêu thương nhau con ạ". Những lời bà nói thực sự đáng suy ngẫm, vì tôi thấy nhiều nhà giàu có nhưng chẳng được giây phút nào yên ổn.

Đám cưới được tổ chức cả ở quê và thành phố. Sau khi cưới, hai chúng tôi sống trong ngôi nhà ở thành phố bố mẹ cho. Ông bà cũng sắm đầy đủ trang thiết bị nội thất để chúng tôi có cuộc sống tốt nhất. Tôi thực sự cảm ơn bố mẹ vì đã lo cho tôi đến cả lúc đi lấy chồng. Còn chồng tôi thì chia sẻ: "Anh sẽ cố gắng kiếm tiền mua lại căn nhà này của bố mẹ, em yên tâm".

Lần đầu tiên về quê chồng sau ba tháng kết hôn, nghe mẹ chồng nói lời này nên tôi lén để lại 300 triệu rồi mới đi-1

Cuộc sống nơi đô thị bận rộn, kể từ lúc cưới đã 3 tháng nhưng tôi chưa từng về quê chồng một lần. Mới đây, hai vợ chồng tôi tranh thủ về thăm. Vừa về đến nhà, mẹ chồng đã chạy ra nắm tay tôi nói: "Sao dạo này con gầy thế, chịu khó ăn uống vào cho khỏe chứ. Mà sao con không gọi điện trước cho mẹ chuẩn bị cơm nước đầy đủ. Nhà có con gà sạch, mẹ làm cho con ăn nhé".

Ngay sau đó khoảng một tiếng, mẹ chồng đã sửa soạn mâm cơm cho chúng tôi ăn. Mẹ chồng còn hỏi chuyện công việc của tôi thế nào, có áp lực không. Tôi như gặp được người chia sẻ nên nói về sự cạnh tranh trong công ty quá khốc liệt, các mối quan hệ phức tạp, sếp lại khó tính luôn muốn nhân viên phải làm việc nhiều... Tôi không biết mẹ chồng có hiểu được không, nhưng tôi thấy rất thoải mái sau khi nói ra những điều đó. 

Nghe tôi nói xong, mẹ chồng sững sờ mất mấy giây rồi bất ngờ nói với tôi câu: "Cả nhà đều ủng hộ con". Một lúc sau, bà nói tiếp: "Nếu con mệt thì nghỉ ngơi đi rồi về đây mẹ chăm cho ít hôm, trông con xanh xao thế này mẹ xót lắm". Hai mẹ con nhìn nhau, trong ánh mắt bà, tôi cảm nhận rõ sự chân thành, ngọt ngào đến lạ, đó là thứ tình cảm tôi chưa từng thấy được.

Lời mẹ chồng nói tôi bỗng cảm động rưng rưng nước mắt. Nhìn lại các vật dụng trong nhà, tôi bỗng nảy sinh ý định làm điều gì đó giúp bà. Trong lúc mẹ chồng rửa bát, tôi nhân cơ hội đó nhờ em chồng chở đến ngân hàng để rút 300 triệu.

Trước khi đi, tôi lén đặt số tiền trên đầu giường của mẹ chồng và để lại một mảnh giấy: "Mẹ à, mẹ có thể dùng số tiền này thay thế đồ dùng trong nhà. Việc em Hoa sắp lên học đại học, con sẽ lo liệu tất cả, mẹ không phải bận lòng". Trên đường về, tôi chợt cảm thấy mình phải chia sẻ hơn nữa với gia đình chồng. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn với hi vọng giúp tất cả mọi người được đầy đủ, hạnh phúc.

(tranly...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.