Lần đầu tiên về quê chồng, tôi chê ỏng chê eo món ăn mẹ chồng nấu không ngon nhưng rồi lại phải bật khóc khi thức dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm

Đến bữa cơm, mẹ chồng nấu rất nhiều món nhưng tôi không cảm thấy ngon vì ruồi bâu và món gì cũng nhạt nhẽo không vừa miệng. Tối nằm ngủ tôi phàn nàn với chồng rằng mẹ nấu ăn không ngon, nhưng chồng toàn gạt đi.

Tôi và chồng quen nhau trong một buổi hẹn hò. Anh sinh ra ở quê nhưng chăm chỉ lại tốt bụng nên tôi quyết lấy làm chồng dù bố mẹ đẻ không ưng lòng. Ngày đám cưới, vì chiều theo ý tôi nên anh không tổ chức ở quê, bố mẹ chồng và họ hàng bên nội kéo nhau lên thành phố tổ chức ở nhà hàng nửa ngày xong thì về.

Sau khi cưới, với sự hỗ trợ của bố mẹ đẻ tôi mua một căn hộ chung cư trả góp. Dù phải trả nợ hàng tháng nhưng tôi vẫn vui và không cảm thấy mệt mỏi gì. Hơn nữa, chồng chu đáo, tốt bụng và sau khi có con, bố mẹ tôi cũng chấp nhận anh nên tôi hạnh phúc lắm.

Sinh con xong, chồng tôi nhiều lần ngỏ ý đưa vợ con về quê thăm quê. Vì quen sống ở thành phố và không thích ở quê nên tôi luôn từ chối. Mẹ chồng cũng lên nhà tôi thăm cháu vài lần nhưng thật tâm là tôi không thích bà. Đôi lúc tôi hơi khó chịu vì thấy bà không sạch sẽ. Mỗi lần bà lên nhà tôi thì dấu chân bẩn ở khắp mọi nơi, chăm cháu lại vụng và làm gì cũng bừa bộn, không gọn gàng.

Một lần, chồng tiếp tục rủ tôi về quê. Tôi lấy cớ con nhỏ nên không đi thì anh bảo sẽ mang con về chơi với ông bà nội mà không cần tôi đi cùng. Không còn cách nào khác tôi đành phải theo chồng về quê. Khi về đến nơi, thấy tôi bố mẹ chồng rất mừng, đặc biệt là mẹ chồng vui ra mặt. Bà đon đả chạy ra đón tôi ngay từ đầu ngõ và liên tục lấy đồ ăn trong nhà bày ra mời tôi ăn.

Đến bữa cơm bà nấu rất nhiều món nhưng tôi không cảm thấy ngon vì ruồi bâu và món gì cũng nhạt nhẽo không vừa miệng. Tối nằm ngủ tôi phàn nàn với chồng rằng mẹ nấu ăn không ngon, nhưng chồng tôi gạt đi nói: "Thôi, ở quê bà nấu thế là được rồi, đừng đòi hỏi nhiều. Chịu khó một vài hôm rồi anh sẽ đưa hai mẹ con trở về thành phố".

Lần đầu tiên về quê chồng, tôi chê ỏng chê eo món ăn mẹ chồng nấu không ngon nhưng rồi lại phải bật khóc khi thức dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm-1

Khoảng 4 giờ sáng, tôi bỗng buồn đi vệ sinh. Thấy hành lang vẫn sáng đèn tôi đi qua nghe bố mẹ chồng nói chuyện với nhau. Bố chồng bảo sáng nay phải đi chợ bán gà và bắp cải nhưng mẹ chồng tôi bảo: "Thôi nay nghỉ một hôm đừng bán nữa. Chả mấy khi con dâu về, tôi muốn làm gà ngon cho nó ăn. Rau trong vườn cũng là rau sạch nên để nấu cho con ăn. Còn lại một ít cho nó mang lên thành phố để tủ lạnh ăn dần". Bà nói thêm: "Con dâu lần đầu về nhà nên tôi phải kiếm đồ ăn tươi ngon cho nó".

Nghe đến đây, lòng tôi trùng xuống, xúc động và bật khóc, bản thân tôi luôn có thành kiến ​​với mẹ chồng nhưng bà lại tốt với tôi như vậy. Tôi thực sự không phải là một người con dâu tử tế, tôi phải làm gì để đền đáp cho bà đây?

(khanhha...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.