Lần đầu về ra mắt, tôi lỡ làm cháu người yêu khóc, mẹ chồng tương lai liền kéo tay đuổi tôi ra khỏi nhà

Tôi và bạn trai là bạn cùng trường đại học nhưng khác lớp. Trong một đợt thực tập, chúng tôi đã gặp gỡ và quen nhau.

Tỷ lệ nam và nữ trong các chuyên ngành chúng tôi học lúc đó rất trái ngược, nữ nhiều hơn nam, vì vậy một số nam sinh trong lớp được gọi là "mì chính cánh" và luôn được các bạn gái quan tâm. Người yêu tôi cũng được khá nhiều bạn gái xinh đẹp để ý, thậm chí tỏ tình nhưng anh luôn lạnh lùng từ chối càng khiến nữ sinh chúng tôi xôn xao bàn tán.

Thế rồi trong một cuộc tán gẫu với bạn bè, tôi bị những người bạn cùng phòng xúi giục theo đuổi chồng, họ còn cá rằng tôi sẽ không bao giờ được chàng để ý khiến tôi càng hiếu thắng muốn chinh phục và chứng tỏ. Vậy là tôi đã lên một loạt kế hoạch rất cẩn thận và kiên trì thực hiện từng bước một, cuối cùng anh cũng "đổ gục" làm tôi vừa tự hào vừa hạnh phúc.

Sau này yêu nhau một thời gian tôi mới biết, thực ra điều kiện gia đình anh không tốt lắm, theo anh tâm sự thì mẹ chồng tương lai không biết buôn bán mà chỉ trồng rau, nuôi gà vịt để bán lấy tiền nuôi anh ăn học. Vì thế, người yêu tôi đã phải bươn chả từ sớm, anh luôn cố gắng học thật giỏi để dành học bổng, hơn nữa còn làm thêm để đỡ đần mẹ.

Tôi vốn ngưỡng mộ những chàng trai siêng năng và tự lập, nên nghe anh kể thì càng yêu thương và trân trọng anh hơn. Trong suốt thời gian hẹn hò, tôi thường không tiêu tiền của người yêu, thậm chí lần nào đi ăn tôi cũng tranh trả tiền. Người yêu tôi có một chị gái, hơn anh 7 tuổi, nhưng vì nhà nghèo nên chị mãi không lấy chồng. Khi chúng tôi chuẩn bị kết hôn thì con của chị mới được 2 tuổi.

Sau khi tốt nghiệp, người yêu tôi quyết định ở lại thành phố lập nghiệp và phát triển, rồi lấy vợ. Bố mẹ tôi vốn sợ con gái lấy chồng xa nhà thiệt thòi nên rất ủng hộ, họ còn giúp anh tìm việc và ổn định cuộc sống. Tuy nhiên có một sự cố xảy ra giữa tôi và mẹ chồng tương lai, khiến tôi rất bối rối.

Lần đầu về ra mắt, tôi lỡ làm cháu người yêu khóc, mẹ chồng tương lai liền kéo tay đuổi tôi ra khỏi nhà-1

Lần đầu tiên về quê người yêu ra mắt mẹ chồng tương lai, tôi rất căng thẳng và dù đã cố thận trọng vẫn xảy ra sơ suất. Mẹ anh nói tiếng địa phương rất khó nghe, nhiều câu tôi không nghe rõ không hiểu nên chỉ biết im lặng, Khi người yêu tôi chạy đi có việc tôi ngồi ở phòng khách chơi với con của chị gái anh cho đỡ ngại.

Đứa nhỏ này tướng mạo rất đáng yêu nhưng có vẻ bướng bỉnh và không thân thiện cho lắm. Dù tôi ngồi đó nhưng nó không thèm để ý, chỉ chăm chú nghịch đồ chơi. Để làm quen và lấy lòng thằng nhỏ, tôi đã cố gắng hỏi han, pha trò cho nó cười nhưng nó vẫn lạnh lùng. Cuối cùng tôi nghĩ ra một cách là cố tình ăn bánh quy của thằng bé, nếu nó phản ứng thì tôi sẽ đưa nó đến siêu thị để mua thêm nhiều món nó thích hơn, như vậy 2 cô cháu sẽ sẽ có tương tác.

Thế nhưng không ngờ rằng khi tôi đang cố tình ăn bánh quy thật ngon lành thì thằng bé khóc thét lên khiến tôi lúng túng. Mẹ người yêu đang bận trong bếp nghe tiếng cháu khóc liền chạy ra ngay, thằng bé vẫn vừa khóc vừa chỉ vào mặt tôi nói gì đó, bà dỗ dành nó nhưng 2 bà cháu nói tiếng địa phương tôi không hiểu mấy, chỉ đoán là phàn nàn liên quan đến tôi.

Tôi đã cố giải thích nhưng dường như mẹ chồng tương lai không để tâm, bà cầm tay kéo tôi ra khỏi nhà và ngay lập tức đóng sầm cửa lại khiến tôi ngỡ ngàng. Tôi sốc vì bị đuổi ra ngoài một cách mơ hồ. Dù sau đó người yêu tôi về đã nói rằng mẹ anh làm vậy chỉ là để thằng bé yên lòng không khóc lóc nữa nhưng tôi vẫn lăn tăn mãi.

Bây giờ mới chân ướt chân ráo về ra mắt mà mà mẹ chồng tương lai chỉ vì một đứa trẻ mà có thể đối xử với tôi như thế này, nếu sau này có chuyện gì xảy ra nữa thì sao? Tôi chưa dám kể với bố mẹ tôi chuyện này, sợ họ ác cảm rồi phản đối chúng tôi kết hôn nhưng trong lòng lại rất lo lắng. Tôi thực sự không dám đoán chắc chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai, tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Liệu cuộc sống sau này của tôi có bất hạnh vì người mẹ chồng này không?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng tương lai

về ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.