Lấy nhau 3 năm không có bầu liền bị nhà chồng ép ly hôn, ai ngờ chồng quỳ xuống van xin tôi đừng sinh con

Yên ắng được một thời gian thì mẹ chồng lại tiếp tục gây áp lực với tôi. Lúc này, trong lòng tôi cũng muốn sinh con.

Tôi và chồng tôi lấy nhau sau khi trải qua ba năm yêu thương ngọt ngào. Sức khỏe của tôi không được tốt, từ nhỏ đã hay ốm yếu. Lúc mới yêu tôi không giấu diếm, đã tâm sự thật điều này nhưng anh vẫn hết lòng yêu tôi. Đến lúc nói chuyện cưới xin, gia đình anh bằng mọi cách cản trở, thậm chí còn bảo cắt đứt quan hệ. Cuối cùng, anh phải mất rất nhiều công sức mới thuyết phục được bố mẹ đồng ý chuyện kết hôn. 

Sau khi kết hôn, chúng tôi ở riêng, mối quan hệ vợ chồng rất tốt. Nhưng chồng nói rằng, anh không muốn có con sớm, để thêm ít năm nữa khi sự nghiệp thành công rồi tính. Tôi cũng đồng ý với chồng nên dùng biện pháp tránh thai. Vì vậy, ba năm sau tôi vẫn chưa mang thai.

Nhà chồng chưa thấy tôi có tin vui nên mẹ chồng cho rằng do thể chất của tôi yếu. Bà còn gọi riêng tôi ra nói chuyện: "Nếu con không mang thai được thì để cho chồng con đi lấy vợ khác, đừng ràng buộc nó như thế, khổ lắm. Mấy năm rồi không có con mà không biết đường ly hôn à?".

Lấy nhau 3 năm không có bầu liền bị nhà chồng ép ly hôn, ai ngờ chồng quỳ xuống van xin tôi đừng sinh con-1

Nghe mẹ chồng nói vậy, tôi buồn ghê gớm chỉ cúi mặt, rồi về chia sẻ với chồng. Anh nói: "Em yên tâm, anh sẽ bảo bố mẹ không được can thiệp vào cuộc sống của chúng ta nữa. Giờ lớn rồi, phải tự quyết định cuộc đời mình chứ".

Yên ắng được một thời gian thì mẹ chồng lại tiếp tục gây áp lực với tôi, ép chia tay ngay lập tức. Lúc này, trong lòng tôi cũng muốn sinh con, không chỉ vì áp lực từ phía gia đình anh, mà bản thân thấy mình không còn trẻ nữa. Mặt khác, tôi nghĩ bụng có đứa con cũng vui cửa vui nhà. Mỗi lần chồng đi làm về khuya hay đi công tác, tôi cũng sẽ có đứa bé mà trò chuyện, đỡ trống trải.

Tối đến, tôi tỏ lòng với chồng rằng tháng này sẽ không dùng biện pháp tránh thai nữa, mà sẽ sớm sinh con cho anh. Nhưng bỗng dưng anh quỳ xuống, rồi khóc van xin tôi đừng sinh con. Tôi thấy lạ nên hỏi lý do, anh mới thú nhận, trước khi kết hôn, lúc cả hai đi khám sức khỏe, bác sĩ có dặn anh rằng nếu tôi sinh con sẽ có rủi ro rất lớn. Đó là lý do anh không muốn tôi sinh nở, anh cũng không hối hận về việc đã yêu và cưới tôi. Cả đời này anh sống với tôi như vậy là hạnh phúc rồi.

Những lời chồng nói khiến tôi ôm lấy anh khóc nức nở. Tôi thực sự cảm động, không ngờ tình yêu của anh dành cho tôi vượt quá sức tưởng tượng như vậy. Đúng là tôi không may mắn về sức khỏe nhưng lại có một người chồng yêu thương mình hơn cả bản thân và gia đình. Nhưng nhiều đêm tôi nghĩ, liệu như thế có thiệt thòi quá với anh không? Tình yêu anh dành cho tôi có chắc chắn mãi như vậy hay chỉ là hiện tại? Tôi rất yêu chồng nhưng không thể ly hôn, tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.