Luẩn quẩn trong vòng ngoại tình: Từ vợ bị phản bội thành người thứ ba

Tâm sự của người vợ trải nghiệm đau đớn về việc chồng ngoại tình nhưng lại lựa chọn làm người thứ ba, gây ra nỗi đau tương tự cho người phụ nữ khác vấp phải sự phản đối.

Xin chào bạn gái trong tâm sự "Không muốn làm người thứ ba, nhưng...",

Bạn đang tự rơi vào cái vòng luẩn quẩn. Bạn là một phụ nữ có chồng, có trải nghiệm đau đớn về việc chồng ngoại tình, thế nhưng bạn lại đồng ý để bản thân mình làm người thứ ba, gây ra trải nghiệm đau đớn y như vậy cho người phụ nữ khác. 

Bạn thử nghĩ xem, có người đàn ông nào vợ con đuề huề rồi khi đi tán gái lại nói mình hạnh phúc với vợ không? Chồng bạn chắc chắn khi bắt đầu một mối quan hệ ngoài luồng, cũng sẽ nói với bồ rằng hôn nhân của anh ta không hạnh phúc. Bởi nếu anh ta nói tốt về vợ, nói tốt về gia đình mình, thì ai mà chen chân cho nổi, phải không? Nhưng thực tế thì sao? Khi ấy bạn còn đang mang bầu đứa con thứ hai cho anh ta. Nếu hôn nhân không hạnh phúc, chắc bạn không có nổi hứng thú để mà mang bầu.  

Luẩn quẩn trong vòng ngoại tình: Từ vợ bị phản bội thành người thứ ba-1

Khi sự việc vỡ lở, chồng bạn đã nói gì? Chỉ muốn thêm chứ không muốn bớt. Anh ta "yêu" cả hai, tim có nhiều ngăn nên chứa đựng được cả hai, và nếu bạn không chấp nhận được sự thật đó thì tự bạn chủ động ly dị chứ anh ta không bỏ bạn. Bạn có thấy kịch bản này lại đang vận vào chính bạn trong một vai khác - vai người chen chân vào gia đình khác - hay không?

Những gì mà bồ của bạn nói với bạn, thật ra nó không khác những gì chồng bạn đã nói với bồ của anh ta sau lưng bạn. Sự nhùng nhằng của vợ chồng họ, không khác gì sự nhùng nhằng của vợ chồng bạn bây giờ. Bạn trông chờ điều gì? Bồ bỏ vợ để đến với bạn ư? Thế bạn thấy bồ của chồng được toại nguyện chưa? Vợ chồng bạn cho đến tận bây giờ đã ly hôn chưa, cho cô ta hưởng lợi?

Ở cả hai mối quan hệ, dù bạn vào những vai trò khác nhau, nhưng thứ bạn có là gì? Đều là tổn thương.

Bạn lên đây viết bài cho mọi người thấy nỗi đau của bạn khi là một người vợ đang mang bầu còn bị chồng phản bội, bạn lại muốn mọi người cảm thông khi bạn vào vai người thứ ba cặp kè với một người đàn ông "gia đình không hạnh phúc", thế còn nỗi đau của vợ anh ta thì sao? Không đáng được thấu cảm như nỗi đau của bạn khi bị chồng phản bội hay sao? Vì chị ấy là người buôn bán, tính cách lỗ mãng không phù hợp với chồng nên chị ấy xứng đáng bị như vậy à? Lỗ mãng hay không, hợp nhau hay không là chuyện vợ chồng người ta bạn ạ. Đó không phải lý do để bạn có thể hợp lý hóa việc "chen chân" của mình, luật pháp không cho phép, đạo đức con người không cho phép. Người khác có lỗi với bạn, gây ra đau khổ cho bạn, nhưng như vậy đâu có nghĩa là bạn cứ đi gây đau khổ cho người khác, làm chuyện có lỗi với người khác thì mọi chuyện được giải quyết xong.

Cùng là phụ nữ, đừng nên làm khổ nhau vì đàn ông. Trước một người chồng phản bội, chỉ nên có một phương án duy nhất thôi, hoặc là anh từ bỏ để quay về làm lại với gia đình, hoặc là anh đi luôn nếu tình cảm với người thứ ba theo anh là đã sâu đậm. Thà đau một lần, cắt đứt để làm lại cuộc đời bạn ạ. Bạn lại có tư tưởng nhùng nhằng trong cuộc hôn nhân của mình, chấp nhận việc chồng chung, rồi đi tìm người đàn ông của một người đàn bà khác để... chung tiếp, như vậy là bạn sai lầm nối tiếp sai lầm. Người trong cuộc có lẽ thường hay rối nên không nhìn được đường quang, nhưng bạn sai rồi.

Một người chen chân vào gia đình người khác khi họ chưa ly hôn, bất kể họ có đang hạnh phúc hay không, vẫn là người thứ ba bạn nhé!

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/luan-quan-trong-vong-ngoai-tinh-tu-vo-bi-phan-boi-thanh-nguoi-thu-ba-20210930105750942.htm

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.