Lúc bệnh nặng nguy kịch, chồng đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu cùng với một điều kiện khó tin

Anh nằm trên giường suy sụp và tiều tụy khẩn cầu khiến tôi không nỡ lòng nói ra lời từ chối.

Chồng tôi mắc bệnh nặng 3 tháng nay, khi phát hiện ra thì căn bệnh đã đến giai đoạn gần cuối. Hiện tại anh đã về nhà, tất cả chúng tôi đều chuẩn bị tâm lý rồi.

Hôm qua tôi mang bữa sáng vào phòng, giúp anh ăn xong, định mang bát đũa đi rửa thì chồng níu tay lại bảo có chuyện muốn nói. Sau đó anh lấy từ dưới gối đầu ra một cuốn sổ nhỏ, tôi hơi giật mình khi nhìn rõ đó là sổ tiết kiệm ngân hàng.

Tôi mở ra xem, người đứng tên sổ chính là anh, còn số tiền trong ấy không hề nhỏ, lên đến 500 triệu. Chồng bảo đó là tiền anh dành dụm được trong những năm qua, bây giờ muốn trao cho tôi làm vốn riêng nhưng với một điều kiện.

“Em phải hứa với anh sẽ ở lại đây chăm sóc cho mẹ đến hết đời. Sau khi bà mất thì em mới được tự do. Coi như là thay anh báo hiếu bà…”, đó chính là yêu cầu của chồng tôi.

Lúc bệnh nặng nguy kịch, chồng đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm 500 triệu cùng với một điều kiện khó tin-1

Tôi không cần tiền cũng chẳng muốn chung sống với mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Tôi cầm cuốn sổ trên tay, lặng người chẳng biết trả lời thế nào. Hóa ra trong những năm chung sống anh vẫn cất tiền riêng không mang về nhà chi tiêu. Ăn uống, mua sắm trong nhà chủ yếu đều do tôi lo liệu. Vừa đi làm kiếm tiền vừa chăm sóc 2 đứa con nhỏ và chịu đựng mẹ chồng vô lý, nếu không vì thương con thì tôi đã ly hôn rồi. Bởi chồng tôi cũng không phải là người đàn ông yêu thương vợ con và có trách nhiệm với gia đình cho lắm.

Thú thật trong lòng tôi đã dự định sau này sẽ đưa 2 con ra ngoài sống vì mẹ chồng vẫn còn 2 người con gái khác, họ sẽ chăm sóc cho bà. Lẽ nào chồng tôi đoán biết được ý định đó của vợ nên mới yêu cầu như vậy?

Anh nằm trên giường suy sụp và tiều tụy khẩn cầu khiến tôi không nỡ lòng nói ra lời từ chối. Nhưng tôi cũng chưa chính thức đồng ý với chồng vì thật tâm tôi không muốn điều đó.

Tôi không cần tiền cũng chẳng muốn chung sống tiếp với mẹ chồng. Song tôi biết từ chối anh thế nào đây? Xin mọi người cho tôi một lời khuyên.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/luc-benh-nang-nguy-kich-chong-dua-cho-toi-cuon-so-tiet-kiem-500-trieu-cung-voi-mot-dieu-kien-kho-tin-22202130804022999.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.