Lương 10 triệu mà người yêu bày đặt mua điện thoại 40 triệu tặng tôi, để rồi khi biết nguồn tiền thì tôi "sốc toàn tập"

Được người yêu tặng điện thoại đắt tiền, tôi không thể vui được mà còn phát điên vì sự ngốc nghếch của anh ấy.

Vũ khá đẹp trai, khéo nói, là nhân viên kinh doanh, lương tháng hơn 10 triệu đồng chỉ đủ chi tiêu cho bản thân anh. Gia đình anh ấy ở quê, bố mẹ làm ruộng, nhà cửa cũ kỹ nhìn rất cám cảnh so với hàng xóm. Nhưng bố mẹ anh ấy rất nhiệt tình và vui tính, chính vì thế mỗi lần về quê Vũ, tôi cảm thấy rất thoải mái.

Còn gia đình tôi thì khá giàu có, khi biết gia cảnh hai bên không môn đăng hộ đối, bố mẹ tôi đã phản đối gay gắt. Mỗi khi đưa Vũ về nhà chơi bố mẹ tôi tỏ ra rất khó chịu thậm chí còn nói khéo để đuổi anh ấy. Vì vậy yêu nhau 2 năm rồi mà tôi chỉ đưa anh ấy về nhà có 3 lần, dù chỗ anh ở cách nhà tôi có vài chục phút chạy xe máy.

Biết anh thu nhập chỉ đủ thuê phòng trọ và chi tiêu sinh hoạt nên mỗi khi đi chơi tôi không bao giờ để Vũ phải bao toàn bộ, mà mỗi người chịu một nửa.

Hai tuần trước, người yêu bất ngờ mua tặng tôi chiếc điện thoại trị giá 40 triệu đồng. Đáng lẽ được tặng món quà lớn thế, tôi phải vui. Nhưng tôi lại thấy buồn vô cùng, yêu nhau lâu thế rồi mà anh chẳng hiểu tôi gì hết.

Lương 10 triệu mà người yêu bày đặt mua điện thoại 40 triệu tặng tôi, để rồi khi biết nguồn tiền thì tôi sốc toàn tập-1
Vũ nghĩ một hồi rồi nói là khoảng hơn 300 triệu đồng làm tôi sửng sốt. (Ảnh minh họa)

Tuy gia đình tôi giàu có thật nhưng tôi chỉ mua những thứ gì cần thiết và thiết thực với cuộc sống. Tôi chưa bao giờ mua chiếc điện thoại nào vượt quá 10 triệu đồng.

Cầm món quà trên tay, tôi trách Vũ là nếu có tiền dư thì gửi về quê cho bố mẹ nuôi các em ăn học hay sửa lại nhà cửa. Tôi nhất quyết không nhận món quà đắt tiền đó.

3 ngày trước, khi tôi đến chơi phòng trọ của bạn trai, ở bên ngoài tôi nghe thấy từng lời nói của Vũ bên trong nhà. Thì ra anh đã phải đi vay tiền, giờ người ta đòi nhưng chưa có tiền trả, đang đợi cưới xong sẽ trả nợ. 

Khi thấy tôi, anh bối rối, còn tôi tỏ ra bình thản và hỏi số tiền đang nợ người ta. Vũ thành thật trả lời rằng đang nợ khoảng hơn 300 triệu đồng. Anh nói là lương chẳng đủ tiêu nên đã vay mượn trong 2 năm hết hơn 200 triệu, đợt vừa rồi vay thêm 50 triệu để mua cho tôi cái điện thoại, còn 10 triệu dắt túi chi tiêu. Dự định tổ chức đám cưới xong thì sẽ lấy tiền mừng trả nợ.

Dù rất giận người yêu nhưng tôi cũng muốn trả nợ cho anh để anh đỡ phải lo nghĩ. Nhưng tôi vẫn rất băn khoăn vì nhìn kiểu vay mượn để chi tiêu như thế này thì anh khá hoang phí. Mong mọi người tư vấn cho tôi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/luong-10-trieu-ma-nguoi-yeu-bay-dat-mua-dien-thoai-40-trieu-tang-toi-de-roi-khi-biet-nguon-tien-thi-toi-soc-toan-tap-2220212722340255.htm

chi tiêu hoang phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.