Ly hôn rồi phát hiện có thai, tôi đến nhà chồng báo tin vui, nghe hàng xóm nói gì đó, tôi quay lưng bỏ đi

Sống chung với mẹ chồng, tôi thấy nhiều cái bất tiện và uất ức lắm. Bà thể hiện không thích tôi ra mặt, còn bóng gió chuyện "đũa mốc chòi mâm son".

Ra trường đi làm 3 năm nhưng tôi chưa có mảnh tình vắt vai nên bố mẹ sốt ruột lắm. Ông bà thường xuyên thúc giục tôi chuyện chồng con rồi nói rằng, con gái có thì nếu không tranh thủ đến lúc quá lứa khó lắm. Hơn nữa, bố mẹ đã về hưu, bạn bè của ông bà đều có con cưới xin hết cả nên họ rất tự ti về chuyện của tôi.

Nhà có hai chị em gái, chúng tôi bị hàng xóm nói bóng gió như "quả bom nổ chậm" trong nhà khiến bố mẹ lại càng buồn lòng. Ban đầu tôi mặc kệ, thời buổi này có những người 30 tuổi mới lấy chồng, cuộc sống độc thân cũng rất vui vẻ, muốn làm gì thì làm. Nhưng ngày nào đi làm về nhìn thấy vẻ mặt của bố mẹ là tôi lại không cầm được lòng. 

Rồi qua sự giới thiệu của anh họ, tôi gặp chồng. Anh là con một, hơn tôi 5 tuổi và tính tình rất hiền lành. Anh họ tôi hay trêu đùa rằng: "Thằng Thuận nó tốt bụng lắm, em mà được gả vào nhà nó thì ổn rồi. Nhà nó có điều kiện lại con một, nay mai của cải trong nhà phần em hết". Tôi nghe chỉ biết cười vì với tôi tiền bạc chẳng quan trọng, điều đáng để tâm là sống sao cho tử tế và hạnh phúc là được rồi. 

Yêu nhau được hai năm thì chồng đưa tôi về ra mắt bố mẹ. Nghe người xung quanh đồn bố mẹ anh khó tính lắm và rất kén con dâu nên lần đầu gặp gỡ, tôi rất thận trọng. Đến bữa cơm, tôi chỉ ngượng ngùng ngồi ăn và ai hỏi gì thì trả lời nấy. Nói chung, tôi chẳng thoải mái chút nào, tôi ước gì không phải đi lấy chồng mà ở mãi với bố mẹ thì sung sướng biết bao. Tôi muốn ngủ nướng hay lười làm đều chẳng bao giờ bị mắng mỏ, soi mói.

Đám cưới được diễn ra trong vui vẻ, họ hàng ai cũng chúc mừng tôi lấy được chồng giàu sang, nhà cao cửa rộng. Chỉ có tôi là vẫn mang trong lòng một nỗi buồn, tôi cứ có cảm giác như lạc vào một thế giới không thuộc về mình, sống không được thảnh thơi, làm gì cũng phải để ý bố mẹ chồng.

Ly hôn rồi phát hiện có thai, tôi đến nhà chồng báo tin vui, nghe hàng xóm nói gì đó, tôi quay lưng bỏ đi-1

Sống chung với mẹ chồng, tôi thấy nhiều cái bất tiện và uất ức lắm. Bà thể hiện không thích tôi ra mặt, còn bóng gió chuyện "đũa mốc chòi mâm son". Mỗi tháng tiền lương của chồng tôi đều phải nộp hết cho mẹ chồng. Tôi là vợ nhưng chẳng bao giờ biết một đồng nào của anh. Tôi thấy, một lời của mẹ chồng nói ra như mệnh lệnh, chồng nghe răm rắp, chưa bao giờ dám phản đối.

Chưa được bao lâu mà tôi đã cảm thấy lấy phải người chồng quá nhu nhược, không có chính kiến và sự quyết đoán. Dù anh đã có vợ rồi nhưng cái gì cũng phải hỏi ý kiến của mẹ. Tôi không hiểu anh lấy vợ về làm cái gì, tôi thực sự chán nản. Có những hôm tôi và mẹ chồng to tiếng với nhau vì chuyện bà hạch sách tôi vô lý, nhưng chồng vẫn đứng về phía mẹ, coi tôi như người ngoài.

Hai năm sau khi kết hôn, tôi vẫn chưa có thai. Mẹ chồng "sốt sình sịch" ép con trai ly hôn với tôi. Nghe lời mẹ, chồng cũng nghĩ tôi không thể sinh con nên bỏ không thương tiếc. Lúc rời khỏi nhà chồng, tôi không có tài sản gì, chồng chỉ cho tôi đúng 50 triệu coi như tặng tôi một khoản phí sinh hoạt. 

Khoảng 2 tháng sau khi ly hôn, tôi phát hiện mình có thai. Tôi đến ngay nhà chồng cũ báo tin vui với ý nghĩ có con rồi dù thế nào cũng nên tái hợp về chung sống. Nhưng khi đến thấy nhà chồng cũ đóng cửa, bấm chuông không có ai ra mở cửa, tôi sang hàng xóm ngồi đợi thì nghe họ kể chuyện anh đã có người phụ nữ mới ngay sau khi tôi rời đi. Hai người họ vừa đóng cửa vào trong nhà nên khi tôi đến nhất định không ra.

Nghe hàng xóm nói xong, tôi quay lưng về, không ngờ anh đã có người mới nhanh như vậy. Tôi không biết phải làm thế nào, chắc là tự tôi phải chọn cuộc sống mới của riêng mình, tôi sẽ sinh con và một mình nuôi nó nên người, không cần người đàn ông dễ thay lòng đổi dạ kia.

(haiyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.