Mang 600 triệu cho con trai đổi nhà ai ngờ chứng kiến con dâu mua túi 30 triệu, tôi bỏ về mặc kệ chúng với căn nhà tồi tàn đó

Số tiền này vợ chồng già chúng tôi để phòng thân và làm những điều có ích hơn là cho những đứa con phung phí, bất hiếu đó!

Vợ chồng tôi chỉ có một con trai duy nhất nên từ nhỏ đã hết mực yêu thương. Thằng nhỏ tuy được cưng chiều nhưng không vì thế mà sinh hư, nó hiểu chuyện và học hành rất chăm chỉ nên vợ chồng tôi rất hài lòng và yên tâm. Cuộc sống cứ thế trôi đi êm ả, con trai tôi cũng học hành đỗ đạt và sớm tìm được công việc tốt ở thành phố, chỉ đến khi nó có bạn gái chúng tôi mới có chút bận lòng.

Mang 600 triệu cho con trai đổi nhà ai ngờ chứng kiến con dâu mua túi 30 triệu, tôi bỏ về mặc kệ chúng với căn nhà tồi tàn đó-1

Theo lời con trai tôi thì cô gái nó yêu cũng là con một và được chiều chuộng từ nhỏ y như nó nên rất hợp nhau. Sau gần 1 năm hẹn hò chúng ngày càng hiểu và yêu nhau nhiều hơn nên quyết định đưa bạn gái về ra mắt vợ chồng tôi để tính chuyện lâu dài. Tôi vốn rất phấn khởi và mong đợi nhưng khi gặp rồi thì lại không mấy hài lòng.

Cô gái này khá xinh đẹp nhưng lại quá chú trọng đến chuyện ăn mặc, qua tiếp xúc tôi cảm thấy đây cũng không phải mẫu người chịu thương chịu khó. Ngay tối hôm đó, tôi đã tâm sự với con trai khuyên nó nên chấm dứt sớm vì tôi sẽ không không đồng ý cuộc hôn nhân này. Không ngờ con trai không nghe tôi can ngăn mà còn lớn tiếng cãi lại tôi gay gắt, điều từ trước tới giờ nó chưa bao giờ dám làm.

Sau cùng, tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý cho con trai kết hôn. Vợ chồng tôi cũng dành dụm mua cho vợ chồng con trai một căn nhà ở thành phố để chúng an cư lập nghiệp sau đám cưới. Tôi những tưởng rằng, lương lậu của 2 đứa cũng khá (con trai tôi thu nhập 25 triệu/tháng, còn con dâu là 17 triệu/tháng), lại có sẵn nhà cửa thì cuộc sống sẽ thoải mái sung túc nhưng không phải như thế.

Vợ chồng con trai tôi thích cuộc sống hưởng thụ và chúng luôn mua sắm những món đồ cá nhân xa xỉ đến nỗi hết cả tiền. Sau nửa năm chúng kết hôn, tôi lên thăm con trai mà thấy căn hộ của chúng chẳng có thêm bất cứ đồ đạc mới nào, mọi thứ khá tuềnh toàng. Trong tủ đồ của chúng có đủ thứ thời trang đắt tiền, mỹ phẩm cao cấp, túi xách hàng hiệu… các loại. Tôi lên chơi mấy ngày mà con dâu cũng ngại nấu nướng nên chúng thường dẫn tôi đi ăn nhà hàng. Bữa đơn giản cũng hết 500 – 600 nghìn, có bữa hết tới cả triệu bạc khiến tôi rất xót xa. 

Trước nay tôi vẫn thường nhắc nhở con trai tiết kiệm nhưng hình như từ khi lấy vợ, nó càng tiêu tiền hào phóng hơn, chắc là do ảnh hưởng từ con dâu. Tôi thực sự rất lo lắng và không hài lòng với cách ăn tiêu phung phí của bọn trẻ nên có góp ý thì con dâu phản ứng ra mặt, con trai lại bênh vợ khiến tôi vô cùng tức giận. Tôi bỏ về ngay ngày hôm sau và thầm nhủ từ nay sẽ mặc kệ chúng nó. 

Thấm thoắt 7 năm trôi qua, cháu nội đã vào lớp 1 nhưng vợ chồng con trai tôi vẫn tiêu pha như ngày nào, chúng gần như kiếm được bao nhiêu là tiêu cả bấy nhiêu, không có nổi một khoản tiết kiệm nào ra hồn.

Ngôi nhà tân hôn ngày càng cũ kỹ và xuống cấp nhưng chúng chẳng hề có ý định sửa sang, chỉ miễn sao ra đường nhìn sang chảnh đàng hoàng là được. Chúng mặc nhiên cũng chẳng mấy khi nghĩ ngợi đến bố mẹ già ở quê. Trong khi ở làng mọi nhà đều xây dựng lại nhà cửa khang trang nhưng khi chúng tôi đánh tiếng vợ chồng con trai đóng góp thì chúng ngay lập tức thoái thác vì cho rằng chúng sẽ không về quê sinh sống nên không cần xây lại nhà.

Mang 600 triệu cho con trai đổi nhà ai ngờ chứng kiến con dâu mua túi 30 triệu, tôi bỏ về mặc kệ chúng với căn nhà tồi tàn đó-2

Vợ chồng tôi buồn lắm mà chẳng biết làm thế nào. Thêm gần chục năm nữa trôi qua, cháu trai tôi đã là học sinh cấp 3 nên căn nhà của vợ chồng con trai càng trở nên chật trội, tồi tàn. Tôi gợi ý chúng nên đổi nhà khác cho thoải mái hơn thì chúng kêu không có tiền. Vợ chồng tôi xót con, lại nghĩ đến tương lai của cháu đích tôn nên quyết định bán bớt ruộng đất và dồn tiền tiết kiệm được 600 triệu mang lên thành phố nói con trai bán nhà cũ và thêm số tiền này vào để mua nhà mới.

Ai ngờ lên tới nơi, tôi vừa nói đến chuyện nên mua nhà rộng rãi hơn, chúng đều tỏ thái độ không hài lòng, còn nói rằng tôi lắm chuyện lo xa, vợ chồng chúng còn tuyên bố sẽ chỉ có trách nhiệm nuôi con đến 18 tuổi, còn chuyện sau này của nó, bản thân nó phải tự lo. 

Đã thế ngay lúc đó còn có người gõ cửa giao hàng, đó là một túi xách hàng hiệu của con dâu có giá tới 30 triệu khiến tôi phát sốc. Quá bức xúc nên tôi nói con dâu vài câu mà nó quay ra nói tiền của nó nó tiêu tôi không có quyền kiểm soát, con trai khi ấy còn bênh vợ bảo tôi đừng can thiệp vào cuộc sống của chúng nữa. Tôi thất vọng không nói nên lời đành lập tức bỏ về trong giận dữ, tất nhiên sẽ không cho chúng bất kỳ đồng nào nữa. Số tiền này vợ chồng già chúng tôi để phòng thân và làm những điều có ích hơn là cho những đứa con phung phí, bất hiếu đó!

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.