Mang thai được mẹ chồng chăm sóc, mẹ ruột tình cờ lên thăm, nhìn thấy đĩa rau trên bàn ăn, bà tức giận không nói nên lời

Ban đầu khi mẹ chồng đến ở chung, tôi cũng vui vẻ lắm, tháng đầu tiên tôi đưa cho bà 10 triệu để bà chủ động mua thức ăn nấu nướng.

Gia đình tôi tuy điều kiện trung bình nhưng nhà chỉ có một mình con gái nên bố mẹ rất chiều chuộng. Lẽ ra bố cũng muốn mẹ sinh thêm để nhà cửa vui vẻ nhưng do lúc đẻ tôi mẹ gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể. Thế là bao nhiêu yêu thương bố mẹ đều dành cho tôi.

Từ nhỏ, tôi đã là một đứa nhút nhát và không thích giao du với người khác. Một phần do tính cách và một phần vì bố mẹ bao bọc quá nên tôi đâm ra thế. Đến năm 28 tuổi, tôi có trong tay công việc ổn định, tài chính khá nhưng vẫn còn độc thân. Rồi tình cờ, tôi gặp chồng qua sự giới thiệu của một người bạn.

Tôi đã yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên và anh là mối tình đầu của tôi. Chúng tôi hẹn hò vài tháng thì hai bên gia đình thúc giục cưới xin. Bố mẹ tôi không quan trọng việc gia đình anh xuất thân ở quê nhưng bạn thân của tôi thì luôn bảo: "Mày phải cân nhắc xem thế nào, đôi khi lối sống của gia đình cũng sẽ ảnh hưởng. Hơn nữa, nhà người yêu mày ở quê, lại có em gái đang ăn học thì sẽ phải nuôi vất vả đấy". Nhưng khi đó, tôi không tin điều này, tôi nghĩ, chỉ cần hai chúng tôi yêu nhau là đủ. Cưới nhau không có nhà thì tôi đi thuê hoặc kiểu gì bố mẹ tôi cũng sẽ lo chuyện ăn ở.

Đúng như dự định, cưới xong bố mẹ cho chúng tôi một căn chung cư nhỏ mà ông bà mua từ lâu. Tôi cảm thấy rất thoải mái với không gian riêng tư và ấm cúng này. Khoảng một năm sau, tôi mang bầu. Vì chồng bận bịu công việc không có thời gian chăm sóc nên tôi muốn thuê giúp việc nhưng anh không đồng ý. Anh nói sẽ đưa mẹ ở quê đến giúp đỡ. 

Mang thai được mẹ chồng chăm sóc, mẹ ruột tình cờ lên thăm, nhìn thấy đĩa rau trên bàn ăn, bà tức giận không nói nên lời-1

Ban đầu khi mẹ chồng đến ở chung, tôi cũng vui vẻ lắm, tháng đầu tiên tôi đưa cho bà 10 triệu để bà chủ động mua thức ăn nấu nướng. Nhưng những việc làm của bà thực sự khiến tôi thất vọng. Mỗi sáng ra, nhiều hôm tôi muốn ngủ nướng thì thường bị đánh thức dậy bởi những lời nói to của bà hoặc bà bật ti vi rất lớn tiếng. Đôi lúc bà còn mải xem ti vi mà quên nấu ăn, đến lúc tôi đi làm về thì bà nấu bát cháo cho nhanh gọn. 

Tôi cảm thấy rất khó chịu vì đang mang thai muốn ăn uống tẩm bổ mỗi khi đi làm về mệt mỏi thì mẹ chồng lại qua loa. Tôi phàn nàn thì chồng bảo: "Mẹ có thói quen sống như vậy bao nhiêu năm nay rồi, không thể thay đổi được. Nếu em muốn ăn gì thì tự mua về mà ăn".

Một hôm, mẹ tôi đến thăm mà không báo trước. Lúc mẹ đến là đúng bữa cơm trưa thì mẹ chồng mang ra toàn món ăn thừa hôm qua, đặc biệt là đĩa rau luộc bà vẫn lấy ra cho tôi ăn. Ai cũng biết rau để qua đêm thường không tốt nhưng mẹ chồng chẳng nghĩ đến điều đó. Mẹ thấy cảnh của tôi giận lắm định nói gì đó nhưng tôi ngăn lại.

Lúc sau, bà kéo tôi vào phòng tâm sự cho tôi về nhà ngoại để chăm sóc đến khi sinh con. Nhìn vẻ mặt của mẹ thương tôi khiến tôi không thể kìm được nước mắt. Mẹ chồng đúng là có nhiều sự khác biệt với mẹ đẻ nhưng tôi đang chưa biết phải làm thế nào. Chồng tôi cũng chưa chắc đồng ý cho tôi về ngoại. Tôi phải làm sao đây?

(ngoctuyet...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.