Mẹ bạn trai "nổi đóa" khi vay tiền không được, tôi nói 1 câu khiến bà cứng họng

Chưa đầy 1 tuần sau chuyện ấy, khắp khu phố nơi tôi ở họ bàn ra tán vào, xì xào nói về việc tôi và bạn trai

Chưa đầy 1 tuần sau chuyện ấy, khắp khu phố nơi tôi ở họ bàn ra tán vào, xì xào nói về việc tôi và bạn trai. Tôi nghe mà hận không thể tìm từng người để 3 mặt một lời.

Tôi chấm dứt cuộc tình 5 năm của mình trong tức tưởi và ấm ức. Thật không ngờ, mẹ anh là người lớn mà lại hành xử như vậy. Giờ tôi mới chỉ là người yêu mà bà sẵn sàng vùi dập như thế. Sau này lấy nhau về, làm sao mẹ chồng con dâu có thể sống với nhau thuận hòa sau những rạn nứt vừa qua.

Nhà tôi và nhà anh chỉ cách nhau một đoạn đường. Hai chúng tôi yêu nhau từ khi bắt đầu lên Đại học, xa quê, đồng hương, mỗi lần về thăm nhà là đi cùng nhau. Điều tôi trân trọng nhất ở anh là thái độ sống mặc dù gia đình anh không giàu có gì nhưng tôi vẫn rất yêu anh. Chuyện tình cảm của hai đứa diễn ra khá êm đềm, bình lặng. Chúng tôi ra trường, xin được công việc và đang phấn đấu cho sự nghiệp. Theo tính toán, tầm cuối năm nay hai đứa sẽ xin phép gia đình cho cưới.

Mẹ bạn trai nổi đóa khi vay tiền không được, tôi nói 1 câu khiến bà cứng họng-1

Chuyện tình yêu diễn ra êm đềm, tôi dự định cuối năm sẽ cưới (Ảnh minh họa)

Yêu nhau chúng tôi vẫn thường xuyên về nhà nhau chơi. Hai nhà chỉ cách một đoạn nên đều biết nhau cả. May mắn là ở chỗ bố mẹ đoo bên không hề phản đối mà xem ra rất ủng hộ chuyện tình cảm của chúng tôi. Mẹ anh xem ra cũng rất quý tôi, lần nào tôi tới chơi cũng đon đả tiếp đón... Tôi mừng vì mọi thứ đều thuận lợi.

Thế rồi, tất cả đổ vỡ chỉ vì việc... tôi không cho bác gái mượn tiền. Gia đình tôi có phần giàu có hơn nhà anh, bản thân tôi cũng làm ra tiền hơn anh. Hôm đó, bác gái gọi tôi ra hỏi vay 1 khoản tiền. Con số lớn hơn tôi tưởng tượng rất nhiều, tới 200 triệu. Bác bảo mượn để sửa sang lại ngôi nhà, còn chuẩn bị cho đám cưới của chúng tôi nữa. Thú thật, tôi khó nghĩ vô cùng. Tôi cũng làm gì có nhiều như thế. Có một khoản tiết kiệm để phòng thân. Vả lại, tôi có cảm giác mình đang bị lợi dụng trong chuyện này.

Suy nghĩ 1 tuần trời, cuối cùng tôi kiếm cớ từ chối. Tôi cũng mới chỉ là người yêu, số tiền đó với tôi là quá lớn... Ngay sau khi nghe tôi nói lí do và không thể giúp được, thái độ của bác gái khác hẳn.

Mẹ bạn trai nổi đóa khi vay tiền không được, tôi nói 1 câu khiến bà cứng họng-2

Mẹ bạn trai hỏi vay tiền không được liền tỏ thái độ khó chịu với tôi (Ảnh minh họa)

Những ngày sau đó tôi sang chơi, thấy bác không còn nhiệt tình, vui vẻ nữa. Tôi đoán bác phật ý, nhưng không ngờ phía sau đó, bác còn làm những chuyện đáng xấu hổ hơn nữa.

Cả khu phố nơi tôi ở bắt đầu xì xào, bàn tán, kêu rằng tôi không được nhà trai chấp nhận. Tồi tệ hơn nữa, cả chuyện tôi với bạn trai đã "ăn nằm chán với nhau" cũng được mang ra buôn với nhau. Mẹ tôi xấu hổ, về nhà khóc lóc, mắng tôi là con cái làm xấu mặt gia đình, để người ta cười vào mặt bố mẹ. Quá uất ức, tôi chạy sang nhà anh để hỏi cho rõ ngọn ngành.

Còn chưa kịp vào nhà để gặng hỏi bác, thì tôi đã nghe những lời bác nói với bạn trai tôi: "Con bé đó như thế là không biết điều. Chưa về làm dâu mà đã gớm ghê, tính toán. Nó thế không phải dạng vừa đâu. Mà mẹ vay tiền, sửa nhà thì sau này chúng mày ở chứ mình tao ở đâu... Đã thế, tao nói hết với người ngoài, cho nó bẽ mặt một thể".

Mẹ bạn trai nổi đóa khi vay tiền không được, tôi nói 1 câu khiến bà cứng họng-3

Phát hiện cách hành xử không đẹp của mẹ bạn trai, tôi tới gặp và đáp trả những lời sâu cay (Ảnh minh họa)

Đứng bên ngoài nghe mà tôi căm phẫn vô cùng. Thì ra, toàn bộ những chuyện tế nhị giữa chúng tôi, mẹ anh đều biết và bác kể hết với người ngoài để bêu rếu tôi. Anh cũng nóng giận, trách mẹ làm như thế là không được. Tôi uất ức, nước mắt tuôn rơi. Tôi lao vào phòng, nói thẳng vào mặt người phụ nữ lớn tuổi lẽ ra sẽ là mẹ chồng của mình trong tương lai: "Cháu thật không ngờ bác lại có thể làm những việc như thế. Cũng còn may là chưa cưới. Không phải cháu không xứng được làm dâu nhà bác, mà chính bác mới không xứng được làm mẹ chồng của cháu. Bác làm như vậy, hi vọng có thể tìm được một cô con dâu đủ tốt".

Tôi rời đi, mặc kệ bạn trai níu kéo và mong tôi bình tĩnh lại. Không bao giờ tôi có đủ can đảm để bước chân vào nhà anh làm dâu, bên một người mẹ chồng đầy toan tính và sẵn sàng hạ bệ con như thế. Dù cho, tôi có mang tiếng sau chuyện tình này, dù cho tôi có bị bôi nhọ thì cũng còn may mắn hơn việc phải về chung sống một mái nhà với người phụ nữ ấy.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.