Mẹ chồng bảo tôi lấy quần áo cũ về nhà cho mẹ đẻ mặc, chồng nói gì đó khiến tôi bật khóc

Mặc cho mẹ phản đối, chồng luôn tỏ rõ chính kiến của mình khiến bà không thể ngăn cản được tình cảm của hai đứa.

Tôi và chồng cưới nhau được ba năm. Trước đây, tôi chỉ tình cờ quen anh khi đang là nhân viên bán hàng của một tiệm ăn uống, còn anh đã có công việc ổn định, mức lương thu nhập khá. Vì điều này mà kể từ lúc yêu, mẹ chồng đã không đồng ý tôi. Bà luôn cho rằng, tôi và chồng có sự khác biệt về học thức, đẳng cấp và mọi thứ đều không phù hợp. Tôi tự ti về bản thân nên định chia tay nhưng chồng nhất quyết theo đuổi tôi bằng được.

Mặc cho mẹ phản đối, chồng luôn tỏ rõ chính kiến của mình khiến bà không thể ngăn cản được tình cảm của hai đứa. Mẹ tôi ở quê thì cứ gọi điện lên tâm sự rằng tôi xem thế nào nên tìm người khác cho phù hợp, sợ sau này tình cảm sâu nặng lại khó bỏ. Nhưng đúng là hai chúng tôi đến với nhau như định mệnh, mấy lần định chia tay nhưng không thể nào. Sau mỗi lần giận dỗi, chúng tôi lại càng yêu nhau, biết trân trọng nhau hơn.

Rồi đám cưới được diễn ra trong sự miễn cưỡng của mẹ chồng. Cưới nhau xong chúng tôi phải ở chung với bà. Bởi trong gia đình, chồng tôi là con trai duy nhất, bố chồng đã qua đời từ lâu nên anh chia sẻ không thể ở riêng. Dù ưng hay không thì chúng tôi vẫn phải làm tròn trách nhiệm con cái trong nhà.

Thời gian đầu làm dâu, mẹ chồng luôn tìm cách làm khó cho tôi. Bà bắt tôi làm đủ thứ việc trong nhà. Chồng hiểu ý nên mỗi ngày đi làm về, anh đều chủ động vào bếp phụ giúp vợ. Hễ mẹ chồng nói gì anh đều gạt đi. Việc làm của anh khiến tôi rất ấm lòng và nghĩ mình cũng may mắn, nếu không thì khó sống nổi trong nhà này.

Mẹ chồng bảo tôi lấy quần áo cũ về nhà cho mẹ đẻ mặc, chồng nói gì đó khiến tôi bật khóc-1

Không thể làm gì, mẹ chồng lại quay sang ngăn cấm tôi ít về quê. Bà bảo con gái lấy chồng phải lo cho nhà chồng, đừng có đụng tí lại về ngoại. Biết gia đình mình lép vế nên tôi cũng lẳng lặng chẳng phản đối nhưng tôi nghĩ, giá như mẹ chồng cũng có con gái, rồi con gái bà đi lấy chồng xa thì bà mới hiểu được cảm giác nhớ nhung con thế nào. Giả sử mẹ chồng của con gái bà đối xử như vậy thì bà sẽ nghĩ sao. Tôi mong mọi người đều đặt mình vào vị trí của nhau để có sự thấu hiểu.

Mới đây là sinh nhật của mẹ đẻ tôi, tôi xin phép mẹ chồng về quê hai ngày. Hôm đó, hai vợ chồng tôi cũng chuẩn bị ít đồ về biếu mẹ. Trước khi đi, mẹ chồng mang ra một túi quần áo cũ của bà rồi bảo: "Hôm nay là sinh nhật mẹ con thì con đưa túi quần áo này về cho bà ấy mặc, coi như quà sinh nhật mẹ tặng".

Nghe mẹ chồng nói xong tôi rất tức giận. Mẹ tôi nghèo khó thật nhưng ngày sinh nhật của bà, sao mẹ chồng có thể hành động xem thường được như thế. Đúng lúc tôi định phản đối thì chồng lên tiếng: "Mẹ ơi sao mẹ lại làm điều vô lý như thế, mẹ vợ con là thông gia nhà mình, mẹ phải tặng cái gì cho xứng đáng. Mẹ đưa túi quần áo cũ như thế làm mất mặt con đấy. Mẹ bỏ đi, con sẽ mua cho mẹ vợ quần áo mới".

Nói xong, chồng dắt tay tôi đi về quê mặc kệ mẹ anh đứng đó. Tôi thực sự xúc động vì lời nói của anh nên chỉ biết khóc. Nhưng thực lòng tôi không biết giờ phải đối xử sao với mẹ chồng, bà luôn xem thường thân phận của tôi như vậy thì phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.