Mẹ chồng bắt ly hôn nếu sinh con gái, tôi vừa cười đồng ý thì mặt bà tái mét không nói nên lời

Một lần, nhân lúc chồng đi vắng mẹ chồng đưa ra đề nghị cay đắng trong khi tôi đang bụng mang dạ chửa.

Mang song thai nhưng mẹ chồng không hề có ý định chăm sóc tôi lúc bụng mang dạ chửa. Nhiều lần chồng tôi đề cập đến chuyện này nhưng bà đều từ chối. Đến khi vợ chồng tôi quyết định thuê bảo mẫu thì bà lại đổi ý và tỏ vẻ không hài lòng. Bà nói với chồng tôi đưa tiền công đó cho bà, bà sẽ đến giúp chúng tôi. 

Nghe chồng kể lại mà tôi thấy nực cười, làm gì có chuyện con dâu mang bầu nhưng mẹ chồng đến chăm lại đòi tiền lương. Tôi nghĩ bụng, thà rằng thuê bảo mẫu còn hơn, vừa thoải mái tự nhiên lại chẳng phải nghĩ ngợi gì. Nhưng chồng tôi nói dẫu sao cũng là mẹ anh ấy nên thôi đành chiều theo. Hơn nữa, chồng là người tốt bụng nên cũng khiến tôi nhanh chóng quên đi những chuyện nhỏ nhặt xung quanh.

Nhưng từ ngày mẹ chồng về ở chung, tôi cảm thấy rất khó chịu. Từ việc nhỏ cho đến việc lớn bà đều xen vào. Nghĩ vì cái thai trong bụng nên tôi tự nhủ phải phớt lờ mọi chuyện sao cho sống yên ổn qua ngày, để không ảnh hưởng đến cảm xúc của mình.

Đúng là "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng", mẹ chồng khi nghe tin bác sĩ bảo tôi phải sinh mổ thì một mực phản đối, liên tục cằn nhằn. Bà muốn tôi sinh thường vì cho rằng trẻ em sinh mổ dễ gặp vấn đề về đường hô hấp. Tôi cũng biết vậy, nhưng vì mang song thai, mọi việc tôi phải làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Vì chuyện này mà tôi với mẹ chồng cũng to tiếng qua lại không biết bao nhiêu lần trong bữa cơm, bà còn chê bai tôi "cứng đầu cứng cổ".

Một lần, trong lúc chồng tôi đi vắng, bà đưa ra đề nghị: "Nếu con sinh con gái thì hãy ly hôn để con trai mẹ đi lấy người khác. Nhà mẹ chỉ mong con trai để nối dõi tông đường thôi. Đất đai nhiều không biết để lại cho ai". 

Mẹ chồng bắt ly hôn nếu sinh con gái, tôi vừa cười đồng ý thì mặt bà tái mét không nói nên lời-1

Nghe đến đây tôi tức giận lắm. Nghĩ bụng sao mẹ chồng lại có thể nói ra những câu cay đắng như vậy khi tôi đang mang thai. Trước đây bà cũng sinh con gái đầu lòng mà, giả dụ tôi có sinh con gái, thì bà cũng phải đồng cảm với tôi chứ?

Dù giận nhưng lúc này tôi không muốn cãi nhau mà lấy hết sức bình tĩnh đáp trả: "Vâng con đồng ý ly hôn với con mẹ. Sau khi sinh, con sẽ để 2 đứa con trai của mình lấy họ ngoại. Không liên quan đến bên nhà mẹ nữa". 

Mẹ chồng nghe tôi nói mặt biến sắc không dám đáp lại một lời nào rồi lặng lẽ bỏ vào phòng. Dường như bà đang rất lo lắng và đây là lần đầu tiên tôi thấy bà chịu nhún nhường như vậy. Nghĩ lại, trước đây nhiều hôm bà cứ ngồi dự đoán rằng tôi mang thai bụng cao và tròn sẽ sinh con gái. Vì tôi không trả lời nên bà lại càng nghĩ mình dự đoán là đúng.

Tôi nghĩ dù bà không thích đứa con dâu như tôi nhưng dù gì cái thai trong bụng là máu mủ của nhà chồng. Chưa gì bà đã tỏ thái độ trọng nam khinh nữ. Sau khi sinh xong, tôi sẽ thuê bảo mẫu chứ không ở chung chạ thế này nữa. Đến giờ, mẹ chồng có thay đổi tích cực hơn hay không cũng chẳng phải điều quan trọng nữa, với tôi có một người chồng biết yêu thương vợ con là đủ rồi!

(maimai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.