Mẹ chồng chia đất mặt phố, con dâu suýt ngất khi bà lén đem phần đất của mình cho mẹ con người phụ nữ lạ mặt

Con dâu bàng hoàng phát hiện ra bí mật của chồng qua chuyện chia đất của mẹ chồng.

Chuyện ứng xử giữa mẹ chồng và con dâu

Tôi sống ở nhà chồng từ lúc kết hôn tới nay, điều hài lòng nhất trong hôn nhân của tôi là vợ chồng đồng lòng, hai con khỏe mạnh, đáng yêu. Bố chồng tôi mất đã lâu, từ lúc tôi còn chưa về nhà chồng, vậy nên nhiệm vụ mỗi ngày của tôi là chăm sóc mẹ chồng cho thật tốt. May mắn là tôi và mẹ chồng ít xảy ra xích mích, hiểu nhầm nhau.

Chị chồng tôi lấy chồng ở xa, một năm chỉ về khoảng vài lần vào dịp Tết, giỗ bố. Tuy chị ấy ở xa nhưng tôi và chị rất hòa hợp, thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Chủ yếu là nói về chuyện chăm sóc gia đình của tôi, nhờ chị chồng mà tôi hiểu được nhiều thứ, tinh tế và chu đáo hơn trong ứng xử với mẹ chồng.

Hai vợ chồng tôi có thu nhập tốt, từng nghĩ tới việc ra ở riêng, nhưng tình cảnh lại không cho phép. Gần đây mẹ chồng tỏ ra khó tính, khắt khe với con dâu. Có lẽ bà đã già yếu đi, bởi tôi thấy mẹ chồng hay lo toan chuyện tương lai, bà sợ rằng nếu chẳng may mất đi, các con sẽ tranh giành thừa kế. Vậy nên, mẹ chồng luôn trăn trở việc chia đất thừa kế cho các con.

Tôi không trông mong gì về chuyện chia đất, nhưng mảnh đất của nhà chồng tôi rất rộng, lại thuộc mặt phố của huyện nên rất có giá trị. Nếu được chia một phần, vợ chồng tôi đúng là đổi đời, có thể xây nhà mới, hoặc bán đi cũng sẽ có khoản tiền lớn mà cả đời tôi làm lụng cũng không có được.

Mẹ chồng chia đất mặt phố, con dâu suýt ngất khi bà lén đem phần đất của mình cho mẹ con người phụ nữ lạ mặt-1

Con dâu sốc nặng khi biết được bí mật của chồng qua lần chia đất của mẹ chồng. Ảnh minh họa

Mẹ chồng đã tổ chức cuộc họp gia đình, đông đủ dâu rể và hai con của bà. Mẹ chồng tôi bàn bạc và thống nhất tổng diện tích đất hiện nay sẽ chia đều thành 3 phần theo chiều dọc để phần đất nào cũng có mặt tiền là mặt đường. Đủ để xây 3 ngôi nhà rộng, đẹp nên ai cũng vui mừng. Trong đó mẹ chồng sẽ lấy phần đất hiện đang có nhà ở, vợ chồng tôi là mảnh giữa, còn chị chồng sẽ được mảnh phía trong cùng.

Là con dâu, thấy mẹ chồng làm vậy là hoàn toàn phù hợp về cả lý lẫn tình. Vốn dĩ tôi không trông mong vào đất cát nhà chồng, giờ được chia một lô đất diện tích lớn và có giá trị cao như vậy, tôi vui lắm. Vợ chồng tôi có thể xây nhà ở luôn vì đang có một khoản tiền tích lũy, nếu vay mượn thêm thì chắc là đủ để có nhà khang trang. Cả nhà ký vào biên bản họp gia đình, mẹ chồng sẽ làm thủ tục sang tên phần đất đã chia cho các con.

Chuyện thuận lợi, hợp lý như vậy, ai cũng vui nếu như không có bất ngờ xảy ra. Chỉ vài ngày sau đó, mẹ chồng có khách tới chơi, là một người phụ nữ tôi đoán là kém tôi vài tuổi, cô ta dắt theo bé trai tầm 3 tuổi. Mẹ chồng vui mừng, còn kêu tôi đi chợ mua đồ ăn ngon, quà cho đứa bé.

Tôi tình ngờ nghe lỏm được mẹ chồng nói với hai mẹ con chị ta: "Dù con không là chính thức, nhưng mẹ vẫn luôn coi con là con dâu của mẹ. Con lại sinh cháu đích tôn cho dòng họ này, mẹ cũng mãn nguyện rồi. Sau khi mẹ làm thủ giấy tờ nhà đất xong xuôi. Mẹ sẽ làm thủ tục để sang tên cho con ngôi nhà này, là tài sản riêng của mẹ. Trước mắt mẹ cứ ở đó, sau này mẹ mất thì con toàn quyền sử dụng để ở hay bán đi thì tùy con".

Tôi nghe xong, choáng váng suýt ngất trước sự thật phũ phàng. Chồng ngoại tình, còn có con riêng với người ta. Mẹ chồng tôi biết tất cả, bà còn quý mến hai mẹ con cô ta và coi trọng cháu đích tôn, hắt hủi con dâu vì tôi chỉ sinh hai con gái. Tôi buồn và suy sụp nhiều lắm, tôi chỉ muốn ly hôn nhưng lại không đành vì con còn nhỏ. Nếu mẹ con cô ta về ở ngay trong nhà mẹ chồng, sát cạnh nhà tôi thì tôi phải sống sao?

Tôi có nên bóc trần sự thật của mẹ chồng và chồng tôi không? Chồng ngoại tình còn có con riêng, tôi có nên ly hôn? 

 

 

Theo GDXH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/me-chong-chia-dat-mat-pho-con-dau-suyt-ngat-khi-ba-len-dem-phan-dat-cua-minh-cho-me-con-nguoi-phu-nu-la-mat-172240614084836848.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.