Mẹ chồng để lại chiếc vòng vàng và cuốn album ảnh trên giường bệnh, chị dâu nhanh tay lấy vàng, 3 ngày sau xem lại album mà tôi bật cười

Trước khi ra đi, mẹ chồng đã gọi tôi và chị dâu đến trăng trối. Chị dâu thấy chiếc vòng vàng thì giật lấy ngay còn tôi thì được mẹ tặng cuốn album ảnh cũ.

Tôi lấy chồng đã được 4 năm. Vợ chồng tôi quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Tôi là gái thành phố, bố mẹ đều là giáo viên tiểu học còn nhà chồng thì ở vùng ngoại ô. Bố chồng tôi đã mất nhiều năm nay, chồng là con thứ trong gia đình có 2 anh em trai.

Do anh trai chồngvà chị dâu lấy nhau từ trước, mẹ chồng đã tốn rất nhiều tiền để xây nhà mới cho anh chị nên đến lượt chúng tôi kết hôn, bà vẫn còn khoản nợ nên không lo được nhiều. Ngay cả ngôi nhà mà vợ chồng ở bây giờ cũng là tiền bố mẹ tôi cho. Có lẽ mẹ chồng cảm thấy có lỗi khi không lo chu toàn được cho vợ chồng tôi nên sau khi kết hôn, mẹ chồng đều đến giúp chúng tôi dọn dẹp nhà cửa hàng tuần và mang rau bà trồng lên cho. Nhưng biết mẹ chồng cũng vất vả nên mỗi lần bà lên chơi, tôi đều biếu bà 1-2 triệu tiền tiêu vặt và dặn mẹ phải chú ý giữ gìn sức khỏe.

Từ khi chị dâu sinh con thứ hai, mẹ chồng cũng ít lên với vợ chồng tôi. Tôi biết mẹ chồng phải ở nhà trông các nên cũng không trách cứ gì bà. Nhiều lần về quê thăm mẹ chồng, tôi lại thấy cảnh chị dâu ngồi chơi điện thoại còn bà phải lúi húi nấu cơm phục vụ cả nhà. Chồng tôi xót mẹ nên đã góp ý với chị dâu nhưng chị cũng không phải dạng vừa, em chồng chưa nói dứt câu, chị đã nhảy chồm lên cãi tay đôi. Tôi và mẹ chồng phải đứng ra can ngăn mãi họ mới thôi. Có lẽ do anh chồng hiền quá, không có tiếng nói nên chị dâu tôi mới lấn lướt, hỗn hào như thế. 

Thương mẹ chồng, vợ chồng tôi cũng nhiều lần bàn bạc đưa bà lên thành phố dưỡng già nhưng chị dâu không chịu, chị lấy lý do "mẹ phải trông cháu cho chị đi làm" nên chúng tôi đành bất lực. Một ngày, chị dâu gọi điện lên báo tin mẹ chồng ốm nặng, vợ chồng tôi vội vàng đưa bà vào bệnh viện ngay. Kể từ khi mẹ chồng nằm viện, chị dâu chẳng hề đến thăm lần nào. Dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng cuối cùng bà vẫn không qua khỏi. Trước khi ra đi, mẹ chồng đã gọi tôi và chị dâu đến trăng trối.

Mẹ chồng để lại chiếc vòng vàng và cuốn album ảnh trên giường bệnh, chị dâu nhanh tay lấy vàng, 3 ngày sau xem lại album mà tôi bật cười-1

Mẹ chồng lấy ra một chiếc vòng vàng và một cuốn album ảnh cũ để bên đầu giường. Chị dâu vừa vào tới phòng, nhìn thấy chiếc vòng vàng, chị liền giật lấy ngay nhét vào túi trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Mẹ chồng nhìn theo cũng chỉ biết lắc đầu, bà cầm lấy cuốn album đặt vào tay tôi rồi nhắm mắt, đi vào giấc ngủ mãi mãi.

Vợ chồng tôi giải quyết xong xuôi công việc của mẹ chồng mới lên thành phố. Ba ngày sau, tôi lấy cuốn album ảnh mẹ chồng tặng ra xem. Cuốn sổ là những bức ảnh ghi lại cuộc sống thuở nhỏ của cả gia đình, tôi bật cười khi thấy những tấm ảnh của chồng ngày xưa. Nhưng khi lật đến giữa cuốn sổ, tôi thấy một tấm thẻ và một lá thư.

Trong lá thư có viết những dòng tâm sự: "Mẹ biết người cầm cuốn sổ này sẽ là con dâu thứ của mẹ. Vì chị dâu của con quá tham lam, ích kỷ nên mẹ phải làm cách này để nó không nghi ngờ. Trong thẻ này có hơn 200 triệu, là tiền đền bù cho vụ tai nạn xe hơi của bố năm xưa, mẹ muốn trao cho vợ chồng con từ lúc cưới nhưng sợ chị dâu tỵ nạnh nên đành thôi, giờ mẹ tặng lại cho các con. Mật khẩu là ngày sinh của mẹ!".

Đọc xong bức thư mẹ chồng để lại mà tôi không kìm được nước mắt. Không ngờ chị dâu lại là người xấu tính như vậy, tôi thấy thương mẹ quá vì trước đây đã không kiên quyết đưa bà lên thành phố, để bà phải sống khổ sở đến tận lúc cuối đời. Món quà mẹ tặng, vợ chồng tôi sẽ cố gắng giữ gìn và chi tiêu thật hợp lý. Nhưng tôi cũng muốn dạy cho chị dâu một bài học, để chị sửa tính xấu ấy đi, mẹ đã sống khổ sở với chị dâu rồi, tôi không muốn anh chồng và các cháu cũng như vậy nữa. Theo mọi người, tôi nên làm thế nào để chị dâu tỉnh ngộ?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.