Chồng đưa tiền cho mẹ đi chợ hàng ngày để chăm vợ bầu, 3h chiều mẹ mới mua rau về, đến khi bà mở túi ra khiến tôi vô cùng tức giận

Tôi không hiểu mẹ chồng đang nghĩ gì, chẳng nhẽ bà không hiểu rằng, con trai bà đã phải làm việc vất vả thế nào để có thể kiếm tiền hàng ngày hay sao?

Trước khi kết hôn, tôi luôn nghĩ rằng mình phải sống thật tốt với chồng và hiếu thuận với bố mẹ anh. Dù chịu thiệt thòi một chút nhưng gia đình êm ấm là được. Nhưng dường như mọi việc không như tôi nghĩ, cái gì cũng phải từ hai phía, một mình tôi thì chẳng làm nên cơm cháo gì.

Chuyện là tôi và chồng yêu nhau được 6 tháng thì cưới. Còn nhớ lúc nghe tin con trai có người yêu, bố mẹ chồng tôi rất phấn khởi và chiều chuộng tôi như con gái. Thậm chí có những hôm đến nhà chồng chơi, ăn cơm xong tôi còn chẳng phải rửa bát, dọn dẹp. Khác hẳn những cô gái khác mới về nhà người yêu phải làm lụng đủ thứ, tôi thì không. Để lấy lòng mẹ chồng, tôi cũng mua rất nhiều đồ cho bà, khi thì quần áo, giầy dép, khi thì vòng tay vòng cổ. Bà tỏ ra rất thích thú và chưa bao giờ từ chối.

Khi tôi bắt đầu có thai, chồng chăm sóc chu đáo và thường khuyên bảo tôi cảm thấy mệt phải nghỉ ngơi. Nếu cần thiết thì có thể nghỉ việc ở nhà để mình anh đi làm kiếm tiền là đủ rồi. Nhưng do ở nhà cũng chán nên tôi một mực phải đi làm. Dẫu sao đi lại cũng tốt cho bà bầu và nghĩ đến việc ở nhà lâu ngày chắc tôi trầm cảm mất.

Chồng đưa tiền cho mẹ đi chợ hàng ngày để chăm vợ bầu, 3h chiều mẹ mới mua rau về, đến khi bà mở túi ra khiến tôi vô cùng tức giận-1

Một hôm đang nấu ăn thì tôi bị nôn thốc nôn tháo. Lồm cồm bò vào giường nằm nghỉ một lúc tôi gọi điện cho chồng thì anh bảo sẽ gọi điện cho mẹ đến nhà nấu cho tôi ăn vì đang bận họp chưa thể về nhà được. Lúc mẹ chồng đến, bà thấy đồ ăn trong tủ lạnh còn nên nấu cho tôi một bữa ăn nhỏ. Tôi nghĩ, kể ra mẹ chồng cũng rất khéo léo và biết tính toán không lãng phí.

Nhưng ngay khi chồng tôi về, mẹ chồng đã đòi ngay tiền để đi chợ nấu cơm cho tôi ăn. Nghe xong chồng tôi đưa luôn cho mẹ 5 triệu và nói: "Mẹ cầm tạm trước để cơm nước giúp con, nếu thiếu thì sau con sẽ đưa thêm"

Sáng hôm sau chồng đi làm, tôi ở nhà một mình, nghĩ đến tiền tối qua chồng đưa cho mẹ chồng rồi nên tôi không lo lắng gì cả, yên tâm bà sẽ lo cơm nước đầy đủ. Khoảng thời gian này, trong người tôi rất khó chịu, ngửi thấy mùi gì cũng thấy sợ nên chủ yếu nằm trong phòng. Buổi sáng, tôi chỉ đơn giản là ăn một mẩu bánh mì, uống một chút sữa, sau đó nằm trên giường nghỉ ngơi. 

Nhưng đến gần 12 giờ tôi vẫn chưa thấy mẹ chồng về mà lúc này bụng cũng đã đói. Tôi gọi điện nhưng bà không nghe máy. Tôi đành gọi điện cho chồng hỏi xem có việc gì không nhưng chồng cũng chẳng hay. Anh đành gọi ship đồ ăn cho tôi về nhà. 

Đến tận 3 giờ chiều, tôi thấy mẹ chồng về nhà, tay xách nách mang rất nhiều đồ đạc. Tôi tưởng bà đi mua đồ cho cháu sắp sinh nhưng không ngờ khi bà mở ra, toàn bộ là quần áo mua cho bà. Bất giác tôi thấy rất chạnh lòng. Không ngờ nhờ bà sang cơm nước lúc cần thiết thì bà lại mải mê đi mua sắm.

Đúng lúc đó, chồng tôi về nhìn thấy rồi hỏi: "Mẹ lấy hết tiền của con đi mua đồ rồi đúng không?", mẹ chồng thẳng thừng nói luôn: "Mẹ sang chăm vợ con thì ngoài việc đưa tiền cơm nước, con còn phải trả công cho mẹ 5 triệu một tháng nữa đấy nhé. Giờ tìm giúp việc khó lắm, một mẹ già bằng ba người ở đấy!". Bà còn nói thêm: "Chả lẽ chỉ có vợ anh mới tiêu được tiền của anh, còn mẹ thì không à?".

Nghe đến đây, cả hai vợ chồng tôi đều choáng, còn mẹ chồng thì bỏ vào trong phòng. Tôi cũng bàn với chồng nếu không hợp lý thì chúng tôi sẽ tự ăn uống bên ngoài. Dẫu sao, sau khi hết ốm nghén, tôi sẽ tự lo được chuyện ăn uống.

Tôi cũng không hiểu mẹ chồng đang nghĩ gì, chẳng lẽ bà không hiểu con trai đã phải làm việc vất vả thế nào để có thể kiếm tiền hàng ngày hay sao? Nếu cứ sống với mẹ chồng lúc nào cũng tính toán tiền nong thế này thì tôi phải làm sao đây?

(thutrang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.