Mẹ chồng đến chơi 1 tháng đã khiến vợ chồng tôi đánh nhau 3 lần, nghe cháu nội nói câu này, bà lặng lẽ rời đi

Mẹ chồng chỉ đến đây chưa đầy 1 tháng mà chúng tôi đã giận dỗi, cãi vã và đánh nhau ba lần. Thậm chí, con trai tôi khi thấy bố mẹ liên tục đánh nhau ở nhà thì cũng bị ảnh hưởng tâm lý, nó hay giật mình khóc đêm và nói rất buồn khi thấy bố mẹ đánh nhau.

Hai vợ chồng tôi kết hôn đến nay đã được 6 năm và có một cậu con trai năm nay 4 tuổi. Trong suốt quãng thời gian ấy, chúng tôi đã sống rất hạnh phúc, vui vẻ. Cũng như bao cặp vợ chồng khác, đôi khi hai đứa tôi cũng xảy ra chiến tranh nhưng cũng chỉ 1,2 ngày sau là đâu lại vào đấy. Tôi luôn cảm thấy mãn nguyện với những gì mà thượng đế đã ưu ái dành tặng cho mình cho đến khi sự xuất hiện của mẹ chồng đã phá vỡ đi sự yên bình vốn có và khiến cuộc sống của chúng tôi bị xáo trộn không hề nhỏ.

Lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn là ngay khi mẹ chồng vừa về đến nhà tôi

Sau khi kết hôn, chúng tôi ở lại thành phố làm việc và cũng chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ về quê phát triển sự nghiệp cả. Vì không ở nhà chồng nhiều nên mối quan hệ giữa tôi và mẹ chồng vẫn rất ổn định, thường không có cãi vã lớn. Mức lương của vợ chồng tôi cũng khá ổn. Sau hai năm kết hôn, chúng tôi đã mua được một căn nhà ở thành phố này. Cả hai dự định cắm rễ ở đây luôn, và không lâu sau tin vui mua nhà thì tôi biết mình đã mang thai. Cuộc sống của chúng tôi trôi qua thật bình dị nhưng không kém phần hạnh phúc. Cậu con trai cũng rất thông minh, kháu khỉnh, thậm chí gia đình nhỏ của chúng tôi được coi là hình mẫu lý tưởng của cả xóm. 

Nhưng không ngờ điều tôi lo sợ nhất đã tới. Kể từ khi vợ chồng tôi kết hôn, mẹ chồng không hề đả động đến chuyện lên thăm con cháu nhưng hôm nay lại nói muốn về sống chung với vợ chồng tôi một tháng. Khi tôi hỏi lý do, bà chỉ nói rằng muốn sống ở thành phố lớn một thời gian cho biết. Nghe mẹ nói vậy, tôi cũng rất vui vẻ sắp xếp chỗ ở cho bà.

Nhưng ngay khi mẹ chồng vừa bước chân vào cửa nhà, bà đã nói câu này khiến vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn: "Ngôi nhà này chắc cũng phải mất mấy tỷ mới mua được. Hai vợ chồng có đủ tiền mua không?. Bố mẹ già rồi, cũng chẳng giúp gì cho vợ chồng con được, có mỗi khoản lương hưu, sau này đừng về vay mẹ nhé."

Vì câu nói này mà vợ chồng tôi giận dỗi nhau, tôi thì nghĩ mẹ chồng sợ mình vay tiền nên phải rào trước nhưng chồng tôi thì bênh mẹ, nói rằng đó chỉ là do mẹ vô ý. Chỉ vì chuyện này mà hai vợ chồng đã mặt nặng mày nhẹ với nhau suốt mấy ngày sau đó, thậm chí anh còn tát tôi chỉ vì chuyện chẳng ra đâu cả.

Lần thứ hai vợ chồng tôi cãi nhau là vì chuyện ăn uống của mẹ chồng

Chỉ vì tôi nghĩ rằng mẹ chồng đã già rồi, ăn nhiều thịt cá có hại cho sức khỏe nên sau khi tan sở, tôi vội vã đến siêu thị để mua một lô rau xanh tốt nhất để nấu cho mẹ chồng thưởng thức.

Bữa ăn hôm ấy, tôi đã nấu một bàn đầy đủ các món ăn chay thanh đạm cho mẹ chồng và một ít thịt cho con trai. Nhưng khi chồng nhìn thấy mâm cơm, anh ấy lại nghĩ rằng tôi đối xử tệ bạc với mẹ mình. Mẹ chồng thấy hai chúng tôi trách cứ nhau, trước mặt thì bà nói đỡ nhưng sau lưng thì lại thủ thỉ to nhỏ với chồng tôi. Chúng tôi ban đầu chỉ to tiếng một chút rồi dần chuyển sang cãi vã. Thậm chí, sau cuộc cãi vã, cơn tức giận giữa hai người không thể nguôi ngoai được nữa nên đã xảy ra đánh nhau. 

Mẹ chồng đến chơi 1 tháng đã khiến vợ chồng tôi đánh nhau 3 lần, nghe cháu nội nói câu này, bà lặng lẽ rời đi-1

Lần thứ ba là khi mẹ chồng vu khống nói tôi đuổi bà về quê

Mẹ chồng cho biết sẽ ở đây một tháng, nhưng đã hơn 20 ngày mà tôi vẫn không thấy bà thu dọn đồ đạc ra về. Tôi đã nhẹ nhàng hỏi dò xem khi nào mẹ về để chuẩn bị quà cáp biếu họ hàng dưới quê. Nhưng mẹ chồng lại cho rằng tôi có ý đuổi khéo bà đi nên đã trực tiếp phàn nàn trước mặt con trai: "Trong nhà này xem ra không có chỗ cho tôi. Anh đúng là có một người vợ tốt. Bây giờ vợ anh còn ép tôi ra khỏi nhà này. Tôi biết làm sao đây? Tôi còn mặt mũi nào mà sống ở đây nữa. Không ai muốn tôi sống ở đây, thì ngày mai tôi sẽ thu dọn đồ đạc về ngay ”.

Chồng tôi nghe mẹ kể lể xong thì liền trách mắng tôi tại sao lại đuổi mẹ đi khiến tôi hoang mang vô cùng. Không biết mẹ chồng đã thêm bớt như nào mà để chồng tôi hiểu lầm về vợ nặng nề như vậy. Và vì sự việc này mà hai chúng tôi lại đánh nhau ngay tại nhà.

Tất cả những việc đã xảy ra khiến tôi không thể chịu được. Vốn dĩ gia đình tôi đang sống rất hạnh phúc, không có mâu thuẫn, cũng chẳng có cãi vã nhưng từ khi mẹ chồng đến, mối quan hệ của tôi và chồng bao năm qua đã có vết rạn nứt. Mẹ chồng chỉ đến đây có chưa đầy 1 tháng mà chúng tôi đã giận dỗi, cãi vã và đánh nhau ba lần. Thậm chí, con trai tôi khi thấy bố mẹ liên tục đánh nhau ở nhà thì cũng bị ảnh hưởng tâm lý, nó hay giật mình khóc đêm và nói rất buồn khi thấy bố mẹ đánh nhau.

Trong một lần chứng kiến bố mẹ gây gổ nhau gần đây, thằng bé không chịu nổi mà nói với mẹ chồng tôi rằng: "Bà nội đi đi. Con không thích bà. Từ lúc bà đến đây, ba mẹ con toàn gây gổ, đánh nhau. Bà là người xấu, con ghét bà"

Câu nói của đứa cháu khiến sắc mặt mẹ chồng tôi tái mét. Sợ con bị bố đánh tôi ra ôm lấy thằng bé và bảo con xin lỗi bà. Cứ nghĩ mẹ chồng sẽ mắng con trai tôi một trận nhưng không ngờ bà lại im lặng rồi về phòng nằm. Chiều hôm ấy, tôi vào phòng thì thấy mẹ chồng đã thu dọn hành lý xong xuôi hết rồi. Lúc ấy, chồng tôi cũng đã khuyên mẹ ở lại thêm nhưng bà không chịu, đòi về quê ngay.

Sau khi mẹ chồng về quê, cuộc sống của gia đình tôi lại trở về quỹ đạo như xưa, không còn có những xáo trộn, không có những hiểu lầm hay cãi vã. Tôi đã không còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi về đến nhà mình nữa. 

Thực sự thì tôi không phải có ý hắt hủi mẹ chồng, nhưng dù sao giữa hai thế hệ cách nhau vài chục năm thì sẽ có sự chênh lệch nhất định về nhận thức. Nếu cả mẹ chồng và con dâu đều không chịu hiểu cho nhau, ai cũng nghĩ mình đúng, ai cũng muốn người khác phải nghe theo sự sắp đặt của mình thì sẽ rất dễ xảy ra chuyện “cơm không lành, canh không ngọt'. Nếu sau này tôi làm mẹ chồng, có lẽ tôi sẽ giữ quan điểm "ở gần chứ không ở chung" với con dâu.

(anhthu...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

 


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.