Mẹ chồng đi nói xấu khắp xóm còn đánh mắng tôi thậm tệ, tưởng được bênh ai ngờ tôi bị bố mẹ đẻ bắt về nhà xin lỗi

Bố mẹ tôi sau khi biết chuyện không những không đứng ra bảo vệ mà còn yêu cầu tôi về nhà xin lỗi mẹ chồng.

Tôi và chồng quen nhau tại một sự kiện của công ty. Sự ga lăng của chồng đã khiến tôi như trúng phải triếng sét ái tình. Lúc mọi người dùng tiệc, tôi vô tình nói thích ăn tôm nhưng ngại bóc, ngay lúc đó, chồng đã ân cần ngồi bóc hết đĩa tôm vì sợ tôi bẩn tay. Khoảnh khắc đó khiến tim tôi như loạn nhịp.

Với sự động viên của bạn bè, tôi đã chủ động thể hiện tình cảm của mình cho chồng biết. Mặc dù có đôi chút ngại ngùng nhưng tôi nghĩ nếu có tình cảm với ai thì hãy nói cho họ biết, dù kết quả có như thế nào. Khi chồng được tỏ tình, anh ấy vui như một đứa trẻ và ngượng ngùng nói: "Em mạnh mẽ hơn anh tưởng nhiều, nhưng mà lần sau đi ăn tối với anh, em phải để anh tỏ tình với em đấy nhé". Vậy là chúng tôi chính thức hẹn hò từ đó.

Là một cô gái có cá tính lại quen được nuông chiều từ bé nên khi yêu nhau, nhiều lần chúng tôi đã xảy ra cãi vã chỉ vì tính khí thất thường của tôi, nhưng dù vậy thì chưa bao giờ hai đứa phải nói lời chia tay. Mỗi lần tôi giận dỗi, anh đều là người làm lành trước, và sau mỗi lần như thế, tôi lại thấy mình yêu anh nhiều hơn. Chúng tôi yêu nhau 2 năm thì tổ chức đám cưới. Tôi cứ nghĩ khi về sống chung một nhà, hai đứa sẽ có thêm nhiều thời gian để quan tâm, yêu thương nhau và cùng vun đắp cho tổ ấm nhỏ của mình nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như tôi tưởng.

Sau khi kết hôn, tôi mới phát hiện ra mẹ chồng là một người phụ nữ rất phiền phức. Đi làm thì không sao, cứ trở về nhà là tôi lại cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Mẹ chồng suốt ngày mặt nặng mày nhẹ, dù bản thân tôi đã rất cố gắng nhưng vẫn không làm vừa lòng bà. Hôm tôi nấu canh thì bà chê mặn, rửa rau thì bà nói làm tốn nước, rán cá thì bà lại kêu đổ nhiều dầu quá, ngay cả khi rửa bát bà cũng vào kiểm tra rồi chê không sạch.

Dù làm gì cũng không vừa ý mẹ chồng nên tôi cũng không muốn làm mọi chuyện lộn xộn thêm. Hơn nữa, cũng do đặc thù công việc thường về rất muộn nên sáng tôi chỉ muốn ngủ thêm một lúc cho đỡ mệt, nên để mẹ chồng lo chuyện cơm nước hàng ngày. 

Một ngày, mẹ bỗng gọi điện cho tôi và khuyên nhủ: "Con đi lấy chồng rồi không thể giữ thói ở nhà đẻ được, con phải siêng năng và hòa thuận với mẹ chồng, đừng để bố mẹ phải xấu hổ". Tôi cảm thấy bất ngờ khi nghe mẹ nói vậy nên đã hỏi lại mọi chuyện cho rõ ràng và biết chuyện mẹ chồng đi kể xấu tôi với hàng xóm và vô tình chuyện này đến tai mẹ.

Mẹ chồng đi nói xấu khắp xóm còn đánh mắng tôi thậm tệ, tưởng được bênh ai ngờ tôi bị bố mẹ đẻ bắt về nhà xin lỗi-1

Tự nhiên bị nói xấu khiến tôi có chút ấm ức trong lòng, vì vậy ngày hôm đó tôi đã xin về sớm. Trở về nhà, tôi vào phụ giúp mẹ chồng ngay và nói: "Nay con xin về sớm để thổi cơm đỡ mẹ, không có thiên hạ người ta nói con chỉ biết ăn với nằm, bắt nạt mẹ chồng. Nếu mẹ cảm thấy không làm được thì mẹ bảo con, sao lại đi nói xấu con với mọi người".

Không ngờ vừa nói dứt câu thì mẹ chồng tát tôi một cái đau điếng, bà nói tôi không ra gì: "Cô giỏi quá rồi, vừa về làm dâu mà đã dám lớn tiếng với mẹ chồng thế, thử hỏi sau này cô còn coi tôi ra gì nữa không?". Đôi co một hồi thì chồng tôi về, anh cố gắng hòa giải cho cả hai nhưng mẹ chồng vẫn cố làm to chuyện nên tôi đã gọi taxi về nhà mấy ngày.

Tôi ra cổng đứng chờ taxi còn chồng ở lại khuyên mẹ chồng bớt giận. Không ngờ khi taxi đến nơi, tôi chợt nhận ra người lái taxi lại là bạn học cũ hồi cấp ba với mình. Thấy tôi khóc, cậu ấy có hỏi han mấy câu, không hiểu sao lúc đó tôi như tìm được sự đồng cảm nên đã khóc to hơn, cậu bạn không biết làm gì nên đã vỗ vai an ủi cho tôi đỡ buồn. Lúc này, mẹ chồng ở trong nhà nhìn thấy cảnh đó thì chạy tới lôi tôi ra ngoài. Bà còn đổ cho tôi tội bồ bịch, gọi cho trai đến đón.

Lúc chồng ra đến nơi thì tôi cũng hứng trọn thêm mấy cái tát nữa của mẹ chồng. Thấy vợ bị mẹ đánh, chồng tôi đã tiến lên và đẩy mẹ ra, để tôi núp phía sau lưng anh và nói: "Vợ con không làm mấy chuyện đấy đâu. Mẹ đừng làm loạn lên nữaCô ấy là con dâu của mẹ, là vợ của con, mẹ đừng khiến con phải lựa chọn giữa mẹ và vợ". Thấy hành động cứng rắn của con trai, mẹ chồng tôi mới không làm loạn lên nữa và cho tôi lên taxi về nhà.

Bố mẹ tôi sau khi biết chuyện không những không đứng ra bảo vệ mà còn yêu cầu tôi về nhà cùng họ để xin lỗi mẹ chồng. Tôi cảm thấy mình đâu có lỗi lầm gì mà phải xin lỗi, việc nhà tôi đã cố gắng làm nhưng mẹ chồng luôn tìm cách làm khó dễ mới khiến tôi như vậy. Người có lỗi là mẹ chồng vì bà ấy đã nói xấu tôi với mọi người, lại còn đánh tôi nữa.

Bố mẹ nuôi tôi hai mấy năm còn chưa một lần đánh chửi tôi như vậy, bà ấy có quyền gì mà đánh tôi chứ? Tôi yêu chồng nhiều lắm, nếu lúc đó anh không đứng ra bảo vệ tôi, có lẽ cuộc hôn nhân này đã không còn cứu vãn được. Nhưng giờ tôi không biết phải đối diện ra sao với mẹ chồng. Tôi không thể sống mà lúc nào trong đầu cũng căng thẳng, mệt mỏi như vậy được. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên để giải quyết chuyện này.

(ngochoa...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.