Mẹ chồng đòi 5 triệu một tháng tiền chăm sóc cháu nội, tôi nói một câu khiến bà tái mặt quay lưng

Từ thời yêu nhau, tôi có cảm nhận mẹ chồng là người rất ham tiền. Mỗi lần tôi đến mang quà như quần áo, giày dép tặng bà thì bà vui mừng lắm.

Trước khi lấy chồng, ai cũng bảo với tôi rằng nên tránh va chạm với mẹ chồng hết sức có thể. Xung quanh tôi cũng có nhiều trường hợp mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn đến nỗi không thèm nhìn mặt nhau. Nhìn thấy cảnh như vậy, tôi luôn dặn lòng, dù cho thế nào cũng phải giữ khoảng cách với mẹ chồng. Bản thân tôi nhận định, cho dù tôi với mẹ ruột có nói qua nói lại đến mấy thì vẫn không giận nhau được nhưng với mẹ chồng, chỉ cần một lời nói thì có thể là vết sẹo thời gian, khó hàn gắn.

Bản thân tôi là người luôn tự chủ về tài chính và sau khi cưới, bố mẹ cũng cho một khoản dắt lưng. Nhưng vì muốn ở riêng, tôi bàn với chồng mua nhà trả góp. Thế là kế hoạch của vợ chồng tôi được thực hiện nên tôi không phải ở chung với nhà chồng. Bố chồng qua đời sớm, trong nhà chỉ còn mẹ chồng và em chồng ở với nhau. 

Ban đầu mẹ chồng nói rằng chúng tôi nên ở chung với bà khoảng một năm, sau đó ra riêng cũng được nhưng tôi không đồng ý. Chồng hiểu được lòng tôi nên xin phép mẹ anh được ở riêng luôn. Tôi mừng thầm, may mà chồng cũng tâm lý nếu không thì tôi khó mà ở yên được với mẹ chồng.

Từ thời yêu nhau, tôi có cảm nhận mẹ chồng là người rất ham tiền. Mỗi lần tôi đến mang quà như quần áo, giày dép tặng bà thì bà vui mừng lắm, nhưng nếu hôm nào không có gì thì bà buồn ra mặt. Biết tính bà, tôi luôn cố gắng lấy tiền ra để "mua chuộc" nhưng thực chất tôi và bà không có sợi dây tình cảm nào.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nhờ mẹ chồng chăm con nhưng sinh con xong, mẹ ruột tôi bỗng bị ốm nên không giúp tôi việc nhà được. Tôi định thuê giúp việc nhưng chồng sợ người ta chăm không có tâm, anh ngỏ lời bảo mẹ mình sang ở cùng vài tháng cho đến khi tôi đi làm.

Ngay khi chồng đề nghị, mẹ chồng đồng ý qua chăm cháu trai luôn. Tôi biết ý nên ngày đầu bà đến, tôi đưa cho bà 10 triệu tiền đi chợ trong nhà. Tôi nói: "Mẹ cầm tiền này đi chợ, chi tiêu cơm nước giúp con. Hết tháng con lại đưa tiếp cho mẹ".

Mẹ chồng đòi 5 triệu một tháng tiền chăm sóc cháu nội, tôi nói một câu khiến bà tái mặt quay lưng-1

Cứ tưởng rằng mẹ chồng sẽ vui vẻ nhưng ai ngờ bà trả lời tôi: "Nếu con muốn mẹ chăm cháu, thì phải trả thêm cho mẹ 5 triệu mỗi tháng". Nghe bà nói xong, tôi lạnh sống lưng và trong lòng cực kỳ ấm ức. Đến chăm cháu ruột của mình mà bà lại còn đề cập vấn đề tiền nong. Tức không chịu nổi, tôi đáp trả: "Lương con thấp lắm, không đủ khả năng đưa mẹ như vậy đâu, vậy thì xin mẹ không cần bận tâm, con tự lo được".

Thấy tôi cương quyết như vậy, mẹ chồng tái mặt quay lưng đi thẳng về nhà và nói với \phía sau bảo tôi quá láo. Đến tối chồng về, tôi tâm sự mọi việc xảy ra nhưng anh dửng dưng như chuyện đó là bình thường. Hai vợ chồng bất đồng quan điểm, tôi đành đưa con về nhà ngoại một thời gian. Giờ tôi vẫn thấy không ổn chút nào, nếu cứ như thế này tình cảm vợ chồng tôi sẽ rạn nứt. Tôi biết, cuộc sống sau hôn nhân không phải cái gì cũng thuận buồm xuôi gió nhưng làm sao để hợp tình hợp lý đôi bên? Với người mẹ chồng luôn đặt đồng tiền lên trước, tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.