Tôi vừa cởi chiếc váy cưới đắt tiền thì mẹ chồng đột ngột đẩy cửa vào, bà nhìn tấm lưng trần của tôi rồi thốt lên một câu khiến tôi uất nghẹn

Mẹ chồng lặng im nhìn tôi từ đầu đến chân rồi lại nhìn chiếc váy cưới đắt tiền trong tay tôi.

Tôi vừa cưới được 3 ngày nhưng đã cảm nhận rõ nét cuộc hôn nhân của mình chắc chắn sẽ rất trắc trở và khó khăn rồi chị em ạ. Nguyên nhân đến từ một chuyện ngay trong ngày cưới của tôi.

Sau khi tiệc cưới tiệc cưới ở nhà hàng kết thúc, tôi về nhà chồng, lên phòng tân hôn để thay váy cưới. Cẩn thận trút bỏ chiếc váy cưới đắt tiền, váy vừa tụt xuống chân thì cửa phòng bất ngờ bị đẩy mạnh ra. Tôi hốt hoảng kiếm cái chăn che người, cũng bởi không có người lạ trong nhà nên tôi chủ quan chẳng chốt cửa trong. Hóa ra người đột ngột xuất hiện mà không gõ cửa phòng chính là mẹ chồng tôi.

Biết là bà, tôi cũng đỡ ngại. Mẹ chồng lặng im nhìn tấm lưng trần của tôi lại nhìn chiếc váy cưới đắt tiền trong tay tôi. Sau đó bà cười nói: "Chuột sa chĩnh gạo nhỉ! Có mấy ai được mua váy cưới, mặc xong còn để làm kỷ niệm như con đâu nhỉ. Váy cưới lại đắt tới 30 triệu nữa. Con như thế là có phúc lắm đấy biết không? Chính vì thế mà về ở đây phải biết điều, ngoan ngoãn và nghe lời. Mẹ chỉ dặn dò con như vậy thôi, tự con suy nghĩ cho thấu đáo rồi liệu mà cư xử nhé".

Tôi vừa cởi chiếc váy cưới đắt tiền thì mẹ chồng đột ngột đẩy cửa vào, bà nhìn tấm lưng trần của tôi rồi thốt lên một câu khiến tôi uất nghẹn-1

Qua sự việc này, tôi cảm nhận rõ mẹ chồng đối với tôi rất coi thường và không tôn trọng. (Ảnh minh họa)

Nói xong mẹ chồng bỏ ra ngoài luôn. Còn lại 1 mình trong phòng tân hôn, tôi ấm ức và tủi thân chỉ muốn khóc thôi. Tôi biết nhà chồng có điều kiện hơn nhà tôi rất nhiều. Nhiều người còn nhận xét tôi chẳng khác gì "chuột sa chĩnh gạo". Người ngoài còn nói như thế, khó trách mẹ chồng tôi cũng nghĩ như vậy.

Đám cưới được tổ chức rình rang, mẹ chồng xõa tay tặng cả chiếc váy cưới đắt tiền cho vợ chồng tôi, cứ tưởng bà thật lòng yêu thương con dâu, hóa ra bà chỉ muốn thể hiện với mọi người mà thôi. Qua sự việc này, tôi cảm nhận rõ mẹ chồng đối với tôi rất coi thường và không tôn trọng. Lời "dằn mặt" của bà nghe có vẻ nhẹ nhàng nhưng thực chất lại có sức nặng ngàn cân khiến tôi ngột ngạt không thở nổi.

Chồng tôi là người hiền lành, sống tình cảm. Tôi yêu anh cũng vì lẽ đó. Nhưng nghĩ đến cảnh sống chung với mẹ chồng thì tôi lại thấy chán nản quá. Bố mẹ chồng chỉ có chồng tôi là con trai một, dễ gì mà chúng tôi được ra ở riêng.

Còn sống chung với nhà chồng, tôi chỉ sợ bản thân mình không nín nhịn được. Gia đình tôi không giàu có bằng nhà chồng nhưng bản thân tôi cũng được ăn học đàng hoàng và có công việc ổn định, chẳng hề thua kém ai cả. Tôi phải ngoan ngoãn, biết nghe lời như mẹ chồng nói ư? Tôi e là mình không thể chấp nhận được cuộc sống bí bách và ngột ngạt như thế! Tôi nên làm gì bây giờ hả mọi người? Vừa mới cưới mà tâm tư tôi chán nản quá.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/toi-vua-coi-chiec-vay-cuoi-dat-tien-thi-me-chong-dot-ngot-day-cua-vao-ba-nhin-tam-lung-tran-cua-toi-roi-thot-len-mot-cau-khien-toi-uat-nghen-219587

con dâu

mẹ chồng

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.