Mẹ chồng giới thiệu giúp việc tuyệt vời nhưng khi nói tên người đó thì tôi lại sợ không dám nhận

Nghe danh tính cô giúp việc mà mẹ chồng định giới thiệu, tôi tái mặt.

Vợ chồng tôi sống ở thành phố, cũng có được một cơ ngơi đáng mơ ước. Vì bận bịu nhiều việc nên chúng tôi thuê người giúp việc toàn thời gian. Cô giúp việc cũ rất được lòng tôi vì cô ấy đảm đang, thu xếp công việc đâu ra đó lại nấu ăn rất ngon. Đáng tiếc là tháng trước, gia đình cô có việc nên xin nghỉ hẳn.

Cô giúp việc nghỉ rồi, vợ chồng tôi đứng ngồi không yên. Chúng tôi đăng tin tuyển người làm nhưng suốt cả tuần vẫn chưa tìm được người. Hôm chủ nhật, chúng tôi về nhà chồng chơi. Mẹ chồng biết chuyện tôi đang tìm người giúp việc nên nhiệt tình giới thiệu một người.

Bà khen ngợi người đó hết lời. Nào là giỏi giang, sạch sẽ, gọn gàng, chu đáo, thành thật,... Nghe mẹ chồng khen quá, tôi cũng xuôi lòng. Ấy thế mà khi bà nói thẳng tên người đó, tôi lại tái mặt. Hóa ra người mà mẹ chồng nói nãy giờ là chị chồng của tôi. Chị ấy đang làm giúp việc ban ngày cho một gia đình khá giả ở quê. Nhưng mức lương và đãi ngộ đương nhiên không thể so sánh với gia đình tôi được. 

Mẹ chồng giới thiệu giúp việc tuyệt vời nhưng khi nói tên người đó thì tôi lại sợ không dám nhận-1

Mẹ chồng muốn chúng tôi nhận chị chồng làm việc cho nhà mình để chị ấy kiếm thêm thu nhập. "Dù gì đó cũng là nghề của chị con. Nó không làm nhà này thì làm nhà khác, chi bằng làm cho nhà em trai mình. Có chị gái trông coi nhà cửa, vợ chồng con cũng yên tâm hơn hẳn so với người ngoài chứ? Đây là tiện một công đôi đường".

Tôi cũng biết thế chứ. Tính chị chồng thật thà, chu đáo thế nào, tôi hiểu quá rõ rồi. Tôi cũng trân quý sự chịu thương chịu khó của chị ấy lắm. Chỉ là người nhà, chị chồng lại đóng vai chị, tôi làm sao có thể nhận chị ấy làm giúp việc trong nhà mình được. Dù biết là chị ấy không làm cho nhà tôi thì cũng làm ở nhà khác vì đó là công việc của chị ấy, tôi vẫn không thể nhận. Mà từ chối thì tôi sợ mẹ chồng giận. Tôi phải làm sao đây?

(Xin giấu tên)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-gioi-thieu-giup-viec-tuyet-voi-nhung-khi-noi-ten-nguoi-do-thi-toi-lai-so-khong-dam-nhan-222022307231021443.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.