Mẹ chồng không thể chăm tôi ở cữ nhưng lại hết lòng bên cạnh em dâu mang thai, có phải bà đang quá thiên vị?

Tôi mang nỗi ấm ức này tâm sự với chồng, anh không đồng tình mà còn trách tôi ích kỷ.

Tôi và chồng là bạn học đại học, chúng tôi yêu nhau và kết hôn đều rất suôn sẻ. Nhưng gia đình chồng không có điều kiện kinh tế nên tôi phải nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ đẻ mua một căn chung cư nhỏ để sống cho thoải mái.

Chồng tôi có một người em trai kém anh 2 tuổi nhưng lấy vợ trước và ở chung nhà với mẹ chồng. Vợ chồng chú ấy đã có một bé trai và thời điểm chúng tôi kết hôn, thằng bé mới sinh được 1 tháng. Nhìn mẹ chồng chăm sóc mẹ con em dâu khéo léo, chu đáo tôi cũng thấy mừng thầm, nghĩ rằng sau này đến lượt mình sinh nở cũng không phải lo lắng nữa.

Mẹ chồng không thể chăm tôi ở cữ nhưng lại hết lòng bên cạnh em dâu mang thai, có phải bà đang quá thiên vị?-1

Tuy không ở cùng nhưng tháng nào vợ chồng tôi cũng biếu mẹ chồng 2 triệu và đối xử rất hiếu thảo với bà, tình cảm mẹ chồng con dâu khá tốt cho đến sau khi tôi sinh con. Tôi có bầu sau 2 tháng kết hôn và đến thời điểm sinh nở thì con trai của em chồng mới được 1 tuổi. Mẹ chồng nói rằng không thể đến chăm tôi ở cữ vì còn phải trông cháu cho vợ chồng em trai đi làm. Tôi tất nhiên không vui nhưng cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, tôi đành về nhà ngoại ở cữ để nhờ mẹ đẻ chăm sóc, mẹ chồng chỉ thi thoảng gọi điện hỏi thăm.

An dưỡng thoải mái ở nhà ông bà ngoại 3 tháng, sức khỏe mẹ con tôi đều rất tốt. Đến tháng thứ 4 thì tôi quyết định về lại nhà riêng và bàn với chồng nhờ bà nội sang giúp đỡ vì không lâu nữa tôi cũng phải đi làm lại. Hôm đó nắng ấm, vợ chồng tôi quyết định bắt taxi cho con đến thăm bà nội, cũng là có lời để nhờ bà sắp tới sang chăm cháu. Vừa đến cổng nhà, từ xa tôi đã nhìn thấy em dâu ngồi nhàn nhã bên cửa sổ đọc sách, bà nội thì chơi vui vẻ với cháu trai dưới sân. Thật là một cảnh tượng đẹp đẽ, yên bình.

Chúng tôi đến, mẹ chồng khá vồn vã chào đón, bà âu yếm cưng nựng con gái tôi. Thế nhưng khi chúng tôi đặt vấn đề nhờ bà sang chăm cháu, bà lại nhìn em dâu lưỡng lự. Tôi ngạc nhiên khi bà cho biết em dâu đã mang bầu lần 2 được 4 tháng mà sức khỏe không được tốt lắm, vì vậy bà phải ở nhà quán xuyến mọi việc đồng thời giúp đỡ mẹ con thím ấy khi cần. Bà còn gợi ý chúng tôi nhờ bà ngoại hoặc thuê giúp việc vì chúng tôi có điều kiện hơn vợ chồng em dâu. Chồng tôi thấy vậy thì cũng vui vẻ đồng ý, nói rằng sẽ tự tính toán sau, nhưng tôi thực sự không thấy hài lòng chút nào. Tôi hoàn toàn hiểu rằng mẹ chồng đang quá thiên vị, bà ở nhà để tập trung chăm sóc con dâu thứ đang mang thai trong khi hết lần này đến lần khác từ chối giúp đỡ vợ chồng chúng tôi.

Tôi mang nỗi ấm ức này tâm sự với chồng, và bàn với anh không biếu tiền mẹ chồng hàng tháng nữa để thêm vào thuê người giúp việc. Thế nhưng chồng tôi không những không đồng tình mà còn trách tôi ích kỷ. Anh nói rằng vợ chồng em khó khăn hơn thì bà giúp đỡ có sao đâu, vợ chồng tôi có thể tự lo được, sao cứ phải so đo khiến tôi càng thêm thất vọng và tức tối. Tôi phải làm gì để vơi bớt nỗi bức xúc này?

(Độc giả giấu tên)

Theo V.K - Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.