Thương con gái lấy chồng nghèo, vợ chồng tôi hết lòng giúp đỡ nhưng hành động tiếp diễn của con rể khiến chúng tôi quyết định "quay xe"

Chỉ cần con gái muốn gì, chúng tôi luôn đáp ứng bằng mọi giá, thế nhưng cuối cùng nó đã khiến bố mẹ phải thất vọng.

Vợ chồng tôi đã kết hôn được 35 năm, kinh tế cũng thuộc hàng khá giả nhưng chỉ có một cô con gái độc nhất, chính vì vậy nó như bảo bối của trong nhà. Chúng tôi luôn nâng niu chăm sóc và dành cho con mọi điều tốt đẹp nhất. Chỉ cần con gái muốn gì, chúng tôi luôn đáp ứng bằng mọi giá, thế nhưng cuối cùng nó đã khiến bố mẹ phải thất vọng.

Thương con gái lấy chồng nghèo, vợ chồng tôi hết lòng giúp đỡ nhưng hành động tiếp diễn của con rể khiến chúng tôi quyết định quay xe-1

Được ăn học tử tế, tuy không quá xuất sắc nhưng con gái tôi cũng tốt nghiệp một trường đại học ở thủ đô. Bằng mối quan hệ của gia đình, chúng tôi xin cho nó một công việc ổn định, chỉ mong con gái sẽ tìm được người phù hợp rồi kết hôn là đã mãn nguyện lắm rồi. Thế nhưng thay vì một người môn đăng hộ đối, có ăn có học như vợ chồng tôi mong muốn, nó lại phải lòng một thanh niên xuất thân không có điều kiện, hơn nữa lại chỉ tốt nghiệp cấp 3 và đi học nghề.

Chúng tôi thấy rõ rằng nếu kết hôn, con gái sẽ chẳng thể có được một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai nhưng dù tâm sự, thuyết phục thế nào nó không chịu chia tay. Thậm chí vì chuyện này nó còn nhiều lần cãi lời bố mẹ, thậm chí còn bỏ nhà đi khiến chúng tôi buộc phải xuống nước, chấp nhận con rể trong gượng ép.

Khi chúng kết hôn, để con gái không bị thiệt thòi, chúng tôi bỏ ra phần lớn chi phí để tổ chức đám cưới cho tươm tất. Toàn bộ tiền mừng cưới từ khách khứa của gia đình, chúng tôi đều cho con gái và con rể để chúng trang trải cuộc sống. Ban đầu 2 vợ chồng con gái mua được một căn chung cư nhỏ nhưng mỗi lần đến thăm, nhìn căn nhà chật chội thiếu thốn, tôi lại thấy xót xa vô cùng.

Đến khi con gái có bầu, vì thương con thương cháu, tôi đã bàn với chồng dồn tiền mua cho chúng một căn hộ cao cấp và rộng rãi hơn, còn bỏ thêm tiền để sửa sang lại cho ổn thỏa. Tất nhiên vợ chồng tôi vẫn tạm thời đứng tên vì lo ngại nếu cuộc sống hôn nhân của chúng không hòa hợp thì việc phân chia tài sản sau này rất phiền phức. 

Chẳng phải nói, khi được cầm chìa khóa nhà mới trên tay, con gái con rể tôi vui mừng khôn xiết. Con rể không chỉ cảm ơn mà còn hứa sẽ là một người chồng tốt, một người con hiếu thảo với chúng tôi suốt đời. Tôi không ưa những lời nói sáo rỗng chót lưỡi đầu môi, chỉ mong có điều kiện rồi, con gái sẽ có cuộc sống thoải mái hơn, được chồng yêu thương coi trọng là được.

Mua nhà cho con gái được nửa năm, tôi vốn nghĩ cuộc sống của chúng cứ thế này là ổn, sẽ không làm bố mẹ lo lắng nữa. Nhưng rồi con gái lại đánh tiếng xin xỏ mua ô tô, lý do là con rể đi làm xa quá nên xót chồng, hơn nữa nó bầu bí nên mua xe để chồng đưa đi cho an toàn. Chúng tôi có chút lưỡng lự nhưng con gái cứ ỉ ôi thuyết phục nên 2 vợ chồng lại tặc lưỡi đồng ý. 

Cách đây một thời gian, con gái tôi sinh nở, bà thông gia già yếu nên không lên chăm sóc con dâu ở cữ được, tôi lại phải thay thế. Đến nhà con gái ở, tôi phải làm mọi việc như một bảo mẫu, con rể rảnh rỗi cũng chỉ ngồi xem tivi hoặc chơi điện thoại mà không hề giúp đỡ việc nhà. Điều đó khiến tôi rất bức xúc, nhưng vì con gái, tôi vẫn cố gắng lờ đi.

Thương con gái lấy chồng nghèo, vợ chồng tôi hết lòng giúp đỡ nhưng hành động tiếp diễn của con rể khiến chúng tôi quyết định quay xe-2

Thế rồi hôm trước khi con rể vắng nhà, tôi đang nhặt rau nấu cơm con gái lại tiến đến thỏ thẻ hỏi vay bố mẹ 500 triệu đồng để chồng chuyển hướng kinh doanh. Nó nói con rể đã có mối làm ăn lớn nên nhờ nó vay tiền chúng tôi để đầu tư và làm ông chủ chứ không thích đi làm thuê nữa.

500 triệu đâu phải số tiền nhỏ, hơn nữa con rể chưa bao giờ kinh doanh, tôi lo rằng số tiền đó sẽ bị lãng phí nên lập tức từ chối. Tôi phân tích tình hình thì câu trước câu sau nó liền cãi lời, hơn nữa còn quay ra giận dỗi: "Bố mẹ có mình con, tiền của bố mẹ không cho con thì cho ai, chi bằng cho trước có tốt hơn không, cứ giữ khư khư mà làm gì". 

Những gì con gái nói khiến tôi tức đến phát khóc nên lập tức bỏ về nhà. Tôi nói chuyện với chồng về những gì đã trải qua và chúng tôi thấy rằng con gái thật quá ngốc, đã không biết trân trọng những gì mình đang có mà còn liên tục để chồng dỗ dành bòn rút tiền của bố mẹ. Vì chúng tôi quá thương con nên nó nảy sinh tính dựa dẫm và giờ con rể cũng lợi dụng mà thúc ép không ngừng. Và để ngăn chặn điều đó, vợ chồng tôi quyết định sẽ không bao bọc chúng nữa, chúng tôi bán căn nhà đã mua cho chúng đi, trả chúng về căn chung cư cũ mà sống, mà tự lực cánh sinh.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


con rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.