Mẹ chồng lên chơi liên tục bắt chúng tôi thay đổi đồ đạc theo ý bà, tôi không cam lòng bỏ đi cho khuất mắt

Tôi tuyên bố với chồng rằng khi nào mẹ chồng đi thì tôi mới về và khi đó đồ đạc trong nhà phải y như ban đầu.

Sau khi kết hôn 3 năm, vợ chồng tôi mới dành dụm đủ tiền để mua một căn chung cư nhỏ và mới xong phần thô, chúng tôi phải mất thêm nửa năm để trang trí hoàn thiện và sắm sửa nội thất mới có thể dọn đến ở. Khi chuyển đến, tôi háo hức lắm vì cuối cùng đã có tổ ấm của riêng mình ở thành phố đắt đỏ này, thậm chí tôi còn mất mấy đêm liền không ngủ được. 

Vợ chồng tôi đã phải rất nỗ lực rất nhiều và trải qua biết bao khó khăn mới có được thành quả ngày hôm nay. Thế nhưng hạnh phúc, thỏa mãn được một thời gian thì mẹ chồng tôi ở quê lên chơi và bắt đầu xảy ra chuyện. Về cơ bản, tôi rất ít giao tiếp với mẹ chồng, mỗi năm chúng tôi chỉ gặp nhau ba bốn lần trong các dịp lễ tết cùng chồng về quê. Lần này mẹ chồng xuất hiện và ở cùng chúng tôi một thời gian đã khiến trái tim tôi như bị bóp nghẹt.

Mẹ chồng lên chơi liên tục bắt chúng tôi thay đổi đồ đạc theo ý bà, tôi không cam lòng bỏ đi cho khuất mắt-1

Lần đầu tiên đến, mẹ chồng tôi vừa bước vào nhà đã nhìn quanh nói: "Sao chỉ có hai phòng, sau này 2 đứa có con cái thì mẹ sẽ ở đâu? Mẹ nghĩ đổi phòng làm việc này thành một phòng ngủ nữa cũng được đấy, bố trí thế này chưa tốt lắm". Tóm lại là bà chê bai đủ thứ, có ý định sống cùng cũng như can thiệp vào cuộc sống của chúng tôi khiến lòng tôi như nổi sóng. Vợ chồng tôi đã tốn bao nhiêu công sức mới có căn hộ này mà bà lần đầu tiên đến đã nói những lời khó chịu thật khiến người ta bực mình. Chồng tôi nháy mắt với tôi và bảo tôi đừng chấp mẹ.

Kể từ đó, mẹ chồng như một người chủ mới của căn nhà, bà bắt đầu hướng dẫn chồng tôi dọn đồ, kê lại ghế sofa, đổi hướng bàn ăn… Trong nhà có hai bức tranh nghệ thuật tôi rất thích nhưng mẹ chê người trong tranh chướng mắt và bắt chồng tôi tháo dỡ cất đi cho sạch sẽ, thanh tao.

Thay vào đó, bà tự ý mua và treo một bức tranh chữ kỳ lạ nói rằng để xua đuổi tà ma trong nhà mới và phải treo ở đó trong một năm. Tôi khó chịu lắm nhưng hễ tôi định lên tiếng phản đối, chồng lại ngọt nhạt tâm sự can ngăn, anh thuyết phục tôi rằng dù sao mẹ cũng sẽ về sau vài ngày nữa nên tôi hãy cố gắng chịu đựng cho yên cửa yên nhà.

Hôm sau cả 2 vợ chồng tôi đi làm nên mẹ chồng ở nhà một mình. Buổi chiều, tôi về trước mà choáng váng với cảnh tượng trước mắt. Mẹ chồng vừa xem tivi vừa ăn hạt dưa, khắp sàn nhà vung vãi nào hạt dưa, nào vỏ cam vô cùng bừa bãi trong khi sàn nhà tôi trải thảm thật sự không dễ để làm sạch. Tôi xót xa nên nói thẳng với bà:

"Mẹ, tại sao mẹ lại nhổ vỏ hạt dưa trên sàn? Cái thảm này không dễ dọn dẹp đâu". Mẹ chồng rõ ràng không vui, bà nói để đấy tí nữa bà sẽ quét sạch ngay. Tôi bảo bà thảm này không quét được và đi lấy máy hút bụi để dọn dẹp. Ai ngờ mẹ chồng nổi đóa lên: "Tôi còn chưa ăn xong mà đã dọn dẹp, chị muốn đuổi tôi đi phải không? Tôi già rồi đâu có sống được bao lâu nữa mà chị tệ bạc với tôi như thế".

Mẹ chồng lên chơi liên tục bắt chúng tôi thay đổi đồ đạc theo ý bà, tôi không cam lòng bỏ đi cho khuất mắt-2

Đúng lúc đó chồng tôi về, mẹ chồng bắt đầu kể lể, chồng tôi vừa nghe những gì bà nói đã bắt tôi phải xin lỗi bà khiến tôi vừa tức vừa tủi thân. Tôi đành miễn cưỡng nói lời xin lỗi rồi đi về phòng. Căn nhà này do vợ chồng tôi tự tay làm nên, nhà chồng không giúp đỡ chúng tôi một xu nào mà giờ mẹ chồng lại hạnh họe đủ kiểu khiến tôi thực sự không cam lòng. Tối đó, tôi thu dọn đồ đạc trở về nhà bố mẹ đẻ, tuyên bố với chồng rằng khi nào mẹ chồng đi thì tôi mới về và khi đó đồ đạc trong nhà phải y như ban đầu. Chồng tôi cuống quýt thuyết phục tôi nhẫn nhịn nhưng tôi không làm được nữa. 

Mấy ngày sau, mẹ chồng nói không quen sống nhà cao tầng, không gian chật chội lại không tiện nghi nên bà về quê sớm. Chồng tôi ngay lập tức đón tôi trở về, khi đó tôi đã dứt khoát ra điều kiện rõ ràng với chồng: "Chúng ta là chủ nhân của ngôi nhà này, chỉ chúng ta mới có quyền quyết định nên đặt gì ở đâu, trang trí thế nào, khách đến chơi là ai hay là mẹ đi chẳng nữa cũng chỉ có thể góp ý chứ không được áp đặt, nếu không em sẽ không nghênh đón...".

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.